Leonard chấn thương, Spurs vẫn hạ Rockets trong hiệp phụ

13:36 Thứ tư 10/05/2017

TinTheThao.com.vnHouston Rockets không thể tạo bất ngờ khi để San Antonio Spurs đánh bại trong hiệp phụ với tổng tỷ số 110-107 trên sân AT&T Center dù James Harden có một game 5 đầy ấn tượng.

Lợi thế sân nhà giúp San Antonio Spurs có thế trận nhỉnh hơn so với các vị khách Houston Rockets. Patty Mills, Jonathon Simmons,... đem về những điểm số quan trọng giúp Spurs liên tục duy trì lợi thế dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên. Có lúc khoảng cách chênh lệch lên tới 9 điểm 20-11 nghiêng về chủ nhà sau tình huống ba điểm chuẩn xác của Mills ở những giây đầu phút thứ 6  Tuy vậy, chiến thắng không dễ đến với các tay ném chủ nhà. James Harden có một hiệp đấu ấn tượng với 3 pha ném ba điểm chuẩn xác trong tổng số 13 điểm cá nhân của mình ở hiệp đấu đầu tiên góp phần giúp Rockets rút ngắn khoảng cách xuống còn 29-32 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

NBA-10-05-02

 James Harden thi đấu đầy nỗ lực trước San Antonio Spurs. Ảnh: NBA.

Hiệp hai vẫn chứng kiến sự nhỉnh hơn về mặt thế trận của đội chủ nhà. Tuy vậy Spurs gặp không ít khó khăn trong việc chuyển hóa cơ hội thành những điểm số trước áp lực phòng ngự tập trung dưới rổ của Rockets. Không những thế điểm số còn bị rút ngắn nhờ những tình huống phản công vô cùng sắc bén đến từ đội khách. Những căn dặn của HLV Gregg Popovich trong phút hội ý đã không phát huy tác dụng. James Harden và các đồng đội tiếp tục có những điểm số quan trọng trước khi vượt lên dẫn 53-52 sau cú ném ba điểm chuẩn xác của Patrick Beverley ở cuối phút thứ tám của hiệp đấu. James Harden vẫn là cái tên đáng chú ý nhất của Rockets trong hiệp này khi anh góp tới 8 điểm dù chỉ vào sân ở giữa hiệp. Sự xuất sắc của ngôi sao khoác áo số 13 giúp đoàn quân của HLV Mike D'Antoni tạm dẫn 60-58 trước khi hai đội bước vào quãng nghỉ giữa game đấu.

Tiếp đã hưng phấn, Harden và các đồng đội thể hiện sự lấn lướt ở nửa đầu hiệp ba. Trevor Ariza nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm nhiều hơn cho Rockets vào đầu phút thứ bảy bằng tình huống ba điểm chuẩn xác sau đường kiến tạo của James Harden. Nhưng San Antonio Spurs cũng chẳng phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Nhất là khi họ đang được thi đấu trên sân nhà AT&T Center. LaMarcus Aldridge dù bị đau mắt cá vẫn có hiệp đấu ấn tượng với 8 điểm cá nhân để giúp Spurs dần thu ngắn cách biệt. Và đúng ở giây cuối cùng, Danny Green bằng một tình huống ba điểm chuẩn xác đã giúp Spurs vượt lên dẫn 86-85 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu chính thức cuối cùng.

NBA-10-05-03

 Kawhi Leonard không thể thi đấu hết game 5 trước Rockets vì chấn thương mắt cá. Ảnh: NBA.

Tính chất quyết định ở hiệp đấu này khiến cả hai đội đều thi đấu cẩn trọng. Sau khi LaMarcus Aldridge ghi điểm giúp Spurs dẫn 91-87 ở đầu phút thứ ba. Houston Rockets nhanh chóng đáp trả bằng chuỗi 7 điểm lên tiếp để dẫn ngược 94-91. Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì cho đến hết hiệp đấu. Bất chấp việc Kawhi Leonard phải rời sân vì chấn thương ở đầu phút thứ 8. Spurs vẫn còn những LaMarcus Aldridge, Patty Mills, Manu Ginobili để giúp họ kịp quân bình tỷ số 101-101 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn hơn 30 giây là kết thúc. Cả Spurs và Rockets đều đã cố tận dụng khoảng thời gian đó nhưng không thể tạo ra sự khác biệt và đành bước vào 5 phút hiệp phụ căng thẳng.

NBA-10-05-04

 Danny Green thi đấu rực sáng trong hiệp phụ. Ảnh: NBA.

Trong 5 phút hiệp phụ Danny Green đã thực sự tỏa sáng với 7 điểm trong 16 điểm toàn game của mình để giúp vượt lên dẫn 110-107 khi thời gian chỉ còn 15 giây. Ngược lại James Harden lại không giữ được phong độ ở những hiệp đấu chính. Ngoài tình huống kiến tạo cho Patrick Beverley ghi 3 điểm đầu tiên ở cuối phút thứ ba. Anh không để lại quá nhiều dấu ấn và cũng chẳng thể ghi thêm điểm số nào. Trước đó Harden đã có 33 điểm, 9 kiến tạo trong bốn hiệp chính. Không những thế chính James Harden là người bị Manu Ginobili block ở những giây cuối cùng qua đó khiến đội nhà thất thủ 107-110 tại game 5 bán kết khu vực miền Tây. Kết quả này khiến thầy trò HLV Mike D'Antoni buộc phải thắng ở game 6 để không sớm dừng chân ở vòng playoff năm nay.

NBA-10-05-08

 Danny Green và Pau Gasol sau chiến thắng. Ảnh: NBA.

Ngày mai 11/05, Boston Celtics sẽ bước vào game 5 bán kết miền Đông của mình trên sân nhà TD Garden trong cuộc tiếp đón Washington Wizards. Cả hai đội đang hòa nhau 2-2 sau bốn lượt trước.

NBA-10-05-10

 Kết quả Playoff NBA.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 13:05 10/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục