Alba: “Chẳng ai thấy Messi mắng Karanka, ngoại trừ Callejon”

08:13 Thứ sáu 08/02/2013

Trong cuộc họp báo diễn ra vào đêm hôm qua, 07/02, hậu vệ Jordi Alba đã trả lời phần lớn câu hỏi liên quan đến siêu sao Leo Messi. Trong đó, có việc số 10 Barca gia hạn hợp đồng với Barca đến 2018 cùng những cáo buộc Messi hậu Kinh điển.

Khi được hỏi về việc Leo Messi gia hạn hợp đồng với Barca đến 2018, Jordi cho biết: “Tôi không thể hình dung được Messi sẽ như thế nào vào năm 2018, nhưng rõ ràng việc Messi tiếp tục gắn bó với Barca là một tin vui đối với người hâm mộ CLB. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nếu không có biến động gì, Messi sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời. Chúng tôi, các đồng đội sẽ nỗ lực giúp Messi cảm thấy thoải mái nhất khi thi đấu.”

Alba trong cuộc họp báo - Ảnh: Getty

Anh nói thêm: “Tôi đã từng không may khi làm đối thủ trước Messi, nhưng giờ tôi có mặt ở đây và rất hạnh phúc vì có anh ấy là đồng đội. Tôi chưa bao giờ thấy một ai có thể làm được những điều phi thường như Messi.”

Cũng liên quan đến Messi, nhưng là về những thông tin hậu Kinh điển khi truyền thông Madrid lẫn cầu thủ Callejon của Real khẳng định Messi đã gọi trợ lý Karanka là “đồ con rối trong tay Mou” cũng như việc Messi đã gọi Arbeloa là “đồ ngu”, Jordi tuyên bố: “Không quan trọng chuyện đó có trái quy chuẩn đạo đức hoặc không liên quan đến bóng đá hay không. Mà quan trọng là có vẻ như chỉ mình Callejon nhìn thấy Messi làm chuyện đó. Bản thân tôi thì không thấy bất cứ điều gì, kể cả các đồng đội khác. Ngoài ra, chúng tôi không muốn quan trọng hóa vấn đề này. Chúng tôi chỉ muốn nói về bóng đá.”

“Messi còn là một nhân cách tuyệt vời, rất khiêm tốn và nép mình, cho dù anh ấy đã giành mọi danh hiệu và có 4 QBV trong tay. Đánh giá một con người không chỉ trên sân cỏ mà còn ngoài cuộc sống. Đó cũng chính là những gì đáng quý nhất chúng tôi biết về Messi.” Vẫn lời Alba.

Đồng thời, sau trận Kinh điển tại Bernabeu, câu chuyện CĐV Real phân biệt chủng tộc với Dani Alves cũng được bàn đến, Alba trả lời về điều này rằng: “Thật không đẹp khi xúc phạm một cầu thủ, hoặc một đồng nghiệp dù bất cứ lí do gì. Hành động không đẹp chút nào!”

Đá giờ trưa không quan trọng

Vào Chủ nhật này, Barca sẽ tiếp Getafe trên sân nhà vào lúc 12h trưa, tức 18h (theo giờ Việt Nam). Đây là lần đầu tiên trong mùa giải Barca đá giữa ban trưa. Alba nhận xét: “Getafe là đối thủ rất khó chơi. Họ quyết liệt, có những cầu thủ giỏi và chơi thứ bóng đá tốt. Họ làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn với chúng tôi, nhưng tôi không nghĩ thi đấu vào lúc 12h thì đáng phải phàn nàn gì. Khó khăn nằm ở đối thủ cơ.”

Trong tháng 02 này, Barca sẽ có các trận đấu quyết định ở Copa del Rey, Champions League và cả ở La Liga, Alba cho biết: “Rõ ràng là một tháng cam go, với những trận cầu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ phải duy trì sự hăng hái của mình qua từng giải đấu. Toàn đội sẵn sàng làm điều đó như đã từng cho thấy ở những mùa giải trước. Chúng tôi sẽ ứng chiến từng trận đấu một và hướng đến chiến thắng tất cả… Trước trận đấu với Real tại Copa, chúng tôi vẫn còn những trận đấu ở Liga và Champions League, và chúng đều rất quan trọng.”

Alba cũng nhắc lại rằng Barca chỉ quan tâm đến những vấn đề của chính đội bóng, và rằng Real Madrid không phải là đội duy nhất ngoài Barca ở Liga: “Còn có Atletico Madrid, và họ đang xếp thứ hai. Mọi người cứ luôn nói về Barca và Real, nhưng Atletico thì mới là đội bám đuổi chúng tôi sát nhất và họ cần được chú ý một cách nghiêm túc.”
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục