AIMAG 4: Ngày đầu ở Incheon

11:01 Thứ năm 27/06/2013

Vào thời điểm trước ngày khai mạc Asian Indoor & Matial arts Games 3 ngày, đoàn TTVN đã có mặt tại Inchoen, Hàn Quốc. Sau chuyến bay thẳng Hà Nội - Incheon, vào sáng qua 26-6, đoàn TTVN do trưởng đoàn Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có mặt tại Inchoen làm thủ tục nhập làng VĐV.

Khu vực Làng VĐV của đại hội là khu KTX trường đại học Songdo

“Định cư” ở Incheon

Với việc cử đoàn cán bộ tiền trạm tới Incheon từ ngày 22-6, các công tác đón tiếp, làm thủ tục nhập làng VĐV cho đoàn TTVN đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi. Được coi là đợt diễn tập cho kỳ đại hội lớn nhất châu lục - Asian Games 17 vào năm sau 2014 nên công tác chuẩn bị của BTC đại hội Asian Indoor & Martial arts Games 4 đều chuyên nghiệp. Việc bố trí tình nguyện viên theo đoàn TTVN, đăng ký xe theo đoàn, bố trí địa điểm ăn ở cho các thành viên của đoàn... đều được tính toán chặt chẽ.

Làng VĐV của đại hội này là KTX của hai trường đại học nổi tiếng của Incheon là Yonsei International Campus và Songdo Global University Campus thuộc khu Songdodong, Yeonsu-gu của thành phố Incheon. Khu vực này đều rất thuận tiện cho việc di chuyển tới các địa điểm thi đấu cũng như sân bay quốc tế Incheon. Với nguyên gốc là khu KTX dành cho sinh viên quốc tế, cả Incheon là Yonsei International Campus và Songdo Global University Campus đều có đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế, với những nhà ăn, trung tâm thể hình, khu vực giải trí, ngân hàng, siêu thị mini... Với sự chuẩn bị này của ban quản lý Làng VĐV, các thành viên của đoàn TTVN cũng như với các đoàn thể thao châu lục khác, sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi như ở chính ngôi nhà của mình.

Khu vực quốc tế của làng VĐV được BTC đại hội bố trí ở tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển POSCO Global, cũng ở khu vực Songdodong, Yeonsu-gu. Ở nơi này, mỗi đoàn tham dự đại hội, đều được phân công chỗ làm văn phòng đoàn. Hàng ngày, những thông báo của BTC đại hội, những phiên họp quan trọng... sẽ được thông báo về văn phòng của các đoàn. Vì thế, đây sẽ là đầu mối thông tin và liên hệ hai chiều giữa BTC đại hội với các đoàn.

Cũng theo thông báo của BTC đại hội, sẽ có 18 bệnh viện được lựa chọn làm bệnh viện của đại hội, nơi lực lượng y tá, bác sỹ luôn túc trực hàng ngày để kịp thời hỗ trợ về sức khỏe cho các thành viên của đại hội. Trong số này có 14 bệnh viện chuyên dành cho việc cứu chữa chấn thương trong tập luyện và thi đấu của các VĐV, điều này hết sức cần thiết khi bước vào thời điểm cao điểm của đại hội.

Chuẩn bị tranh tài

Để chuẩn bị cho những trận đấu đầu tiên, diễn ra vào ngày 26-6, đội tuyển futsal Việt Nam đã lên đường tới Incheon từ ngày 23-6. Sau đó vào ngày 29-6, ngày diễn ra lễ khai mạc của đại hội, các đội tuyển khác của đoàn TTVN như Billiard- snooker, esports và Indoor Kabaddi sẽ tiếp tục bước vào tranh tài. Trước đó, ngày 28-6, phiên họp kỹ thuật của các môn thể thao này đều được diễn ra nhằm chốt lại danh sách cũng như xếp lịch thi đấu...

Theo bố trí của BTC, môn Billiard- snooker sẽ diễn ra tại Songdo Convensia cũng thuộc khu vực Songdodong, Yeonsu-gu, rất gần với làng VĐV; môn e-sports diễn ra tại Incheon Samsan World Gymnasium, nơi sẽ là địa điểm thi đấu chính của Asian Games 17 thuộc khu Samsan- dong, Bupyeong-gu; môn Indoor Kabaddi được tổ chức tại Sangnoksu Gymnasium, thuộc khu Bono-dong, Sangrok-gu, Ansan-si, Gyeonggi-do.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục