Á quân Wimbledon thua sốc tại Olympic 2012

07:53 Thứ hai 30/07/2012

Quần vợt Olympic chỉ mới bắt đầu nhưng đã cho thấy sự khắc nghiệt của giải đấu khi chứng kiến thêm một bất ngờ lớn: á quân Wimbledon A. Radwanska và hạt giống số 2 của giải đã ngậm ngùi rời cuộc chơi sau khi gác vợt trước J. Goerges hạng 24 thế giới với tỉ số 5-7, 7-6, 4-6 vào đêm 29-7.

A. Radwanska đến với Olympic với một khát khao và một động lực rất lớn khi cô là người cầm cờ cho đoàn thể thao Ba Lan, cũng như trở thành niềm hy vọng số 1 cho chiếc HCV môn quần vợt của đại hội thể thao lần này. Tuy nhiên, tất cả đã trở nên tồi tệ cho tay vợt người Ba Lank hi cô sớm gục ngã.

Tay vợt người Đức Goerges liên tiếp tung ra những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (20 cú ace) và giành tới 56 điểm Winners. Chính điều này, giúp tay vợt hạng 24 thế giới đã áp đảo khi bẻ được bàn giao bóng ngay từ đầu để vươn lên dẫn trước 3-1 và giành luôn chiến thắng trong ván 1 với tỉ số 7-5.

Á quân Wimbledon A. Radwanska thua sốc tại Olympic 2012. Ảnh: Reuters

Trận đấu trở nên hấp dẫn trong ván 2, Radwanska thi đấu đầy quyết tâm và cả hai tay vợt giằng co, bám đuổi nhau từng tỉ số để đưa ván đấu vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break cân não, tay vợt người Ba Lan đã thể hiện được đẳng cấp khi giành chiến thắng với tỉ số 7-5. Cô tiếp tục thi áp đảo trong những game trước tay vợt người Đức khi vươn lên dẫn trước 3-1, nhưng Goerges đã bất ngờ vùng lên gỡ lại và giành luôn chiến thắng với tỉ số 6-4.

Thất bại sốc trước tay vợt người Đức Goerges, Radwanska chỉ còn biết hy vọng tìm HCV vào nội dung đánh đôi với với cô em Urszula.

Trong khi đó, hạt giống số 3 M. Sharapova có màn ra mắt hết sức ấn tượng bằng chiến thắng hủy diệt trước tay vợt ưa thích người Israel S. Peer với tỉ số 6-2, 6-0 để vào vòng 2.

Cùng vào vòng 2 còn có các tay vợt, Y. Shvedova, T. Babos và A. Tatishvili.

Ở nội dung đơn nam, bỏ lại sau lưng những giọt nước mắt trong trận chung kết Wimbledon, tay vợt nước chủ nhà A. Murray có màn màn ra mắt làm nức lòng khán giả nhà bằng một chiến thắng thuyết phục trước S. Wawrinka hạng 26 thế giới với tỉ số 6-3, 6-3 để giành chiếc vé vào vòng 2. Hạt giống số 4 D. Ferrer cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt V. Pospisil với tỉ số 6-4, 6-4 để vào vòng 2.

Trong khi đó, hạt giống số 2 N. Djokovic đã gặp không ít khó khăn trong trận mở màn khi bị dẫn trước trong ván 1 và thắng ngược lại với tỉ số 6-7, 6-2, 6-2. Hạt giống số 5 J. Tsonga cũng mất rất nhiều sức mới ngược dòng thắng tay vợt T. Bellucci với tỉ số 6-7, 6-4, 6-4. Tay vợt số 1 Nhật Bản K. Nishikori giành chiến thắng kịch tính trước B. Tomic với tỉ số 7-6, 7-6. J. Nieminem cũng vào vòng 2 sau khi giành chiến thắng trước tay vợt S. Devvarman với tỉ số 6-3, 6-1.

Các trận đấu còn lại tạm hoãn vì trời mưa và được thi đấu vào ngày 30-7.

Một số trận đấu hấp dẫn diễn chiều và tối ngày 30-7:

R. Federer gặp J. Benneteau

S. Williams gặp U. Radwanska

Hữu Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục