8 năm qua, Barcelona đã vô địch đến 6 lần

01:37 Chủ nhật 15/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận thắng 3-0 trước Granada vừa xong đã giúp Barcelona có chức vô địch La Liga mùa giải 2015/16 đầy kịch tính. Đây đã là lần thứ 24 CLB xứ Catalan lên ngôi ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Barcelona lên ngôi đầy xứng đáng. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, chức vô địch này còn đánh dấu chặng đường thành công của Barca trong những năm gần đây. Có thể nói không ngoa khi đây được xem là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử 127 năm lịch sử CLB.

Cụ thể, trong 8 mùa giải gần nhất, Barca đã vô địch đến 6 lần, một sự thống trị gần như tuyệt đối ở La Liga. Tính rộng hơn, trong 12 năm qua, không dưới 8 lần Barca nâng cao chiếc Cúp vô địch. Trong 2 lần gần nhất Barca không thể lên ngôi, Real Madrid và Atletico Madrid thay nhau mỗi đội có một chức vô địch.

Giai đoạn này còn thành công rực rỡ hơn 4 chức vô địch liên tiếp mà Dream Team của thánh Johan Cruyff đạt được bắt đầu vào năm 1990. Tổng thể hơn, trong 25 năm qua, Barca đã vô địch đến 13 lần.

Thành tích đáng sợ của Barca trong 8 năm qua. Ảnh: Internet.

Dù vậy, Barca vẫn còn kém Real đến 8 chức vô địch. Kền kền trắng hiện đang có 32 lần lên ngôi ở La Liga, trong khi đó Atletico xếp thứ 3 với 10 lần, còn Athletic Bilbao và Valencia mỗi đội có 8 lần vô địch.

Trên bình diện châu Âu, không có một đội bóng nào trong 5 giải vô địch hàng đầu (Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha và Anh) có 6 danh hiệu quốc nội trong 8 mùa như Barca. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Barca.

Hoàng Tâm | 01:10 15/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục