5 sơ đồ Man United sẽ áp dụng khi có Ronaldo

09:33 Thứ bảy 28/08/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sẽ ra sân với đội hình nào khi siêu sao người Bồ Đào Nha góp mặt? Tờ The Sun đã đưa ra 5 gợi ý sau đây.

1. Lựa chọn 1

Five ways Man Utd could line up after Cristiano Ronaldo completes - Bóng Đá

Đội hình lý tưởng của Man Utd mùa tới.

Man United đang sở hữu nhiều ngôi sao phòng ngự đẳng cấp. Bộ khung lý tưởng nhất của Quỷ đỏ mùa tới, bao gồm 5 cái tên: David de Gea, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Raphael Varane và Luke Shaw. Trấn giữ trong khung gỗ là De Gea, hai hậu vệ cánh được đảm nhiệm bởi Wan-Bissaka và Shaw. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ hoàn hảo nhất với Man United là Maguire và Varane.

Bài toán nơi hàng tiền vệ tiếp tục khiến HLV Ole Gunnar Solskjær đau đầu. Scott McTominay và Paul Pogba sẽ đảm trách vai trò quán xuyến khu trung tuyến. Trong đó, McTominay lùi sâu hơn, tích cực pressing nhằm thu hồi và tranh cướp bóng.

Vị trí số 10 trên sân thuộc về Bruno Fernandes. Hỗ trợ cho tiền vệ người Bồ Đào Nha là Paul Pogba. Bộ ba tấn công lý tưởng của Quỷ đỏ gọi tên Mason Greenwood, Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo. Greenwood - Sancho đá dạt cánh, cung cấp bóng và tạo không gian thuận lợi cho CR7 ghi bàn.

2. Lựa chọn 2

Five ways Man Utd could line up after Cristiano Ronaldo completes - Bóng Đá

Phương án thứ 2 dành cho Ole.

Ở lựa chọn thứ 2, hệ thống phòng ngự Man United sẽ được giữ nguyên. De Gea bắt chính trong khung gỗ. Wan-Bissaka và Shaw quán xuyến ở hai cánh, Varane và Maguire tạo thành bức tường thành vững chắc trước khung thành Man United.

Ở khu vực trung tuyến, hai gương mặt Pogba và Fernandes gần như chiếm 1 suất đá chính thường xuyên nếu cả hai không dính chấn thương. Vấn đề còn lại với Ole là người đá cặp với Pogba. Nếu McTominay dính chấn thương, Fred là phương án thay thế lý tưởng.

Vấn đề tương tự lặp lại ở mặt trận tấn công. Ronaldo sẽ đóng đinh ở vị trí số 9. Marcus Rashford là lựa chọn phù hợp ở cánh trái so với Greenwood khi Rashford có kinh nghiệm thi đấu phong phú. Ở hành lang phải, tân binh Sancho tiếp tục được tin dùng.

3. Lựa chọn 3

Five ways Man Utd could line up after Cristiano Ronaldo completes - Bóng Đá

Lựa chọn thứ 3.

So với 2 phương án trên, sơ đồ thứ 3 mà Ole có thể áp dụng mùa giải năm nay có sự tương đồng ở hệ thống phòng ngự. Lão tướng Nemanja Matic sát cánh bên cạnh Pogba thay thế Fred và McTominay.

Ở mặt trận tấn công, Rashford sẽ thay thế vị trí của Sancho, Anthony Martial đảm trách tiền đạo lệch trái, trong khi Ronaldo tiếp tục đóng đinh ở vai trò số 9.

4. Lựa chọn 4

Một phương án khác có thể khai thác tối đa tài năng của CR7. Fernandes, Pogba và McTominay tạo thành bộ ba tiền vệ của Man United. Sự đổi thay quan trọng xảy ra ở mặt trận tấn công.

Ronaldo, Edinson Cavani và Sancho có thể tạo thành tam tấu đáng gờm của Quỷ đỏ. Tốc độ, khả năng di chuyển thông minh giúp CR7 đủ sức tỏa sáng ở vai trò chạy cánh trái. Tài năng trẻ Sancho tạo thành mũi khoan phá ở cánh phải. Trong khi đó, chân sút người Uruguay Cavani đóng đinh ở vị trí tiền đạo cắm.

5. Lựa chọn 5

Ole đang sở hữu trong tay nhiều ngôi sao tấn công chất lượng. Liệu sơ đồ nào giúp Ole tận dụng hết các cầu thủ tấn công sáng giá đó? Câu trả lời: 4-4-2. Hệ thống phòng ngự vẫn giữ nguyên với 5 gương mặt: De Gea, Wan-Bissaka, Shaw, Maguire, Varane.

Pogba sẽ chơi lùi sâu nơi hàng tiền vệ. Cầu thủ người Pháp đóng vai trò thu hồi bóng lẫn phát động tấn công. Vị trí số 10 thuộc về Fernandes. Rashford - Sancho đá dạt cánh nhằm mang đến tốc độ, những pha leo biên ấn tượng. 

Hai vị trí đá cao nhất trên hàng công thuộc về Cavani và Ronaldo. Với song tấu này, Man United đủ sức khoan thủng bất cứ hệ thống phòng ngự nào.

Ronaldo trở thành cỗ máy săn bàn ở Serie A:

 
Anh Nguyễn | 09:03 28/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục