5 lí do Atletico không thể bảo vệ thành công ngôi vương

16:07 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Atletico đã rất bất ngờ đoạt được chức vô địch La Liga mùa trước. Đó là một chiến công nhờ sự nỗ lực của tập thể những cầu thủ đoàn kết và cả tài năng cầm quân của Diego Simeone. Chiếc cup La Liga của họ thậm chí còn đáng khen ngợi hơn việc lọt vào chung kết Champions League nếu xét tới sự ổn định cần có để giành chức vô địch quốc nội.

Nhưng liệu họ có thể bảo vệ được ngôi vương này không? Simeone là một HLV giỏi, và cầu thủ của ông luôn thi đấu đoàn kết. Tuy nhiên, có rất nhiều lí do được đưa ra cho rằng đội bóng thủ đô sẽ không thể nâng cao cup vàng La Liga thêm một lần nữa.

Sự ra đi của Costa

Mùa trước Costa là nguồn cung cấp bàn thắng chính của Atletico. Anh ghi tới 27 bàn ở La Liga, 8 bàn tại đấu trường châu Âu và thêm 1 bàn nữa tại Copa del Rey, tổng cộng 36 pha lập công sau 50 trận. Costa là cầu thủ được rèn dũa từ Atletico, anh hoàn toàn thích hợp với chiến thuật của Simeone và hơn nữa rất hiểu ý những vệ tinh xung quanh. Nhưng cuối cùng, cũng như những tiền đạo xuất sắc trước đây của Atletico, Costa chọn cách ra đi để tìm kiếm thử thách mới, chuyển sang chơi cho Chelsea với giá 32 triệu bảng.

Atletico đã rất bất ngờ đoạt được chức vô địch La Liga mùa trước.

Atletico đã đem về 2 tiền đạo nhằm thay thế Costa là Mandzukic và Jimenez. Mandzukic đẳng cấp hơn nên nhiều khả năng sẽ chiếm suất đá chính. Tuy nhiên mặc dù nổi tiếng với khả năng săn bàn, Mandzukic cũng không phải mẫu cầu thủ đặc biệt như Costa và hơn nữa, việc anh ghi nhiều bàn tại Bundesliga có đóng góp rất nhiều của những tiền vệ cơ động phía dưới.

Những nhân tố mới cần thời gian hòa nhập

Một chìa khóa trong thành công của Atletico mùa trước là khả năng phòng thủ. Họ chỉ bị thủng lưới 26 bàn trong 38 trận, kỉ lục tại La Liga. Nhưng mùa này, Simeone đã phải chia tay hai cầu thủ phòng ngự xuất sắc là Courtois (quay lại Chelsea) và Filipe Luis (cũng chuyển nhượng cho Chelsea). Hai vị trí trụ cột này được thay thế bởi Jan Oblak và Guiherme Siqueira, những cái tên còn khá mới mẻ với khán giả làng túc cầu. Oblak và Siqueria, cùng với Mandzukic hay Griezmann, sẽ phải tốn một khoảng thời gian nhất định để hòa nhập vào lối chơi của Atletico.

Những chấn thương

Mùa trước, những cầu thủ Atletico phải “cày ải” ghê gớm; theo tính toán chọn lọc cho 16 cầu thủ ra sân nhiều nhất của các đội thì Atletico đứng đầu với 35615 phút. Tuy nhiên, thật thần kì rằng họ chỉ phải chịu rất ít chấn thương, đặc biệt là các trụ cột. Điều này có thể giải thích là do Atletico đã làm rất tốt khoản săn sóc cho các cầu thủ; nhưng một đội bóng có lực lượng nhỏ như vậy, đi tới chung kết Champions League và vô địch La Liga mà gặp ít chấn thương, chắc hẳn có yếu tố may mắn. Nhưng những may mắn đó khó có thể lặp lại thêm một lần nữa trong mùa giải mới.

Barcelona và Real Madrid tiếp tục bổ sung lực lượng

Barca và Real đã đánh rơi tổng cộng tới 54 điểm trong mùa giải trước, một con số kỉ lục cho 2 đội bóng này. Mùa bóng 2009-2010, họ chỉ để mất 33 điểm. Nhưng với túi tiền khổng lồ của mình, hai ông lớn này quyết tâm bổ sung thêm lực lượng để không phải rơi vào tình trạng như năm trước. Suarez, James Rodriguez hay Toni Kroos chắc chắn sẽ làm yên tâm NHM của Barca và Real hơn và sẽ rất khó để họ vấp ngã nhiều như mùa trước.

Những đội bóng tại La Liga sẽ biết cách khắc chế Atletico

Atletico đã đi tới chức vô địch năm ngoái với một chiến thuật khá lạ tại La Liga. Họ phòng thủ một cách rất chặt chẽ rồi bất ngờ phản công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Họ cũng rất chú trọng vào những tình huống cố định; theo thống kê, hơn 23% số bàn thắng của Atletico là tới từ những pha bóng này. Nhưng mùa này, chắc chắn những đội bóng tại La Liga sẽ không dễ để Atletico thi triển lối đá của mình. Họ sẽ sẵn sàng co cụm để chờ thời cơ giống như Atletico đã từng làm. Mùa trước, Levante và Osasuna đã cho Atletico lãnh chiêu “gậy ông đập lưng ông”, kiên cường phòng thủ chờ thời vá đã đánh bại được đoàn quân của Simeone.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục