5 điểm nhấn Liverpool 7-0 Man Utd: Ten Hag mất phép; Thảm họa phòng ngự

07:00 Thứ hai 06/03/2023

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đại thắng của Liverpool trước thầy trò HLV Erik Ten Hag.

 

Thảm họa phòng ngự

Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Manchester United chỉ để thủng lưới 4 bàn thua và có đến 3 lần giữ sạch lưới. Nhưng trong chuyến hành quân đến Anfield, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt.

Raphael Varane - nhân tố đáng tin cậy nhất trước khung thành của David De Gea, đã dễ dàng bị Cody Gakpo vượt mặt ở tình huống chân sút người Hà Lan mở tỷ số trận đấu, và có lẽ đây cũng là điềm báo cho một ngày thi đấu thảm hại của các hậu vệ Man Utd.

5 đn - Bóng Đá

 Varane không thể truy cản Gakpo.

Dễ dàng nhận thấy, toàn bộ nhân tố trong bộ 'tứ vệ' của Quỷ đỏ đều đã mắc ít nhất một sai lầm trong những lần De Gea vào lưới nhặt bóng, mà đáng trách nhất phải kể đến tình huống Luke Shaw phá bóng tệ hại, tạo điều kiện cho Mohamed Salah đệm bóng vào lưới trống để nâng tỷ số lên thành 6-0 cho The Kop.

Ten Hag mất phép

Trong những trận đấu gần đây, hầu như mọi thay đổi về mặt nhân sự của Ten Hag đều mang đến tác động tích cực cho Man Utd. Tuy nhiên, trước Liverpool, dù đã sử dụng cả 5 quyền thay người, chiến lược gia người Hà Lan cũng không thể giúp thế trận của Quỷ đỏ trở nên khởi sắc, dù chỉ là đôi chút.

Trái lại, chỉ ít phút sau khi vào sân thay cho Fred, Scott McTominay còn trực tiếp mắc lỗi với 2 tình hình giải vây thiếu chuẩn xác, khiến bóng tìm đến chân Mohamed Salah và tạo điều kiện cho chân sút người Ai Cập nâng tỷ số lên thành 4-0 cho The Kop.

HLV Ten Hag có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử MU - Bóng Đá

 Ten Hag hoàn toàn bất lực. 

Nghệ thuật tấn công

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Liverpool mới được chứng kiến một màn trình diễn quá đỗi xuất sắc đến từ các nhân tố trên hàng công, mà có cảm giác như ở bất kỳ tình huống lên bóng nào, họ đều có thể khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Gakpo có cho mình cú đúp đầu tiên trong màu áo Liverpool, trong khi Darwin Nunez gần như đã cụ thể hóa mọi cơ hội mình có được thành bàn thắng. Mohamed Salah cũng có một ngày thi đấu đỉnh cao với 2 bàn 2 kiến tạo, còn Roberto Firmino đã có cho mình bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại từ chấn thương.

5 đn - Bóng Đá

 Hàng công của Liverpool có một ngày thi đấu thăng hoa.

Cần biết, Liverpool có tổng cộng 8 pha dứt điểm trúng đích trước Man Utd, và 7 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Tạm biệt 'cú ăn bốn'

Chứng kiến chuỗi phong độ thăng hoa của Man Utd trong thời gian gần đây, sau chức vô địch League Cup, đã có những ý kiến cho rằng thầy trò Ten Hag hoàn toàn có thể giành được Cú ăn bốn vào cuối mùa với các danh hiệu Europa League, FA Cup và Premier League. Nhưng sau thảm bại này, giấc mơ vô địch Premier League cũng đã trở nên quá xa xỉ đối với Quỷ đỏ.

Dù có giành chiến thắng trong trận đấu bù, Man Utd vẫn sẽ bị Arsenal bỏ xa đến 11 điểm, và thực tế hơn thì họ cũng còn kém 6 điểm so với Manchester City. Trong khi The Citizens đang thi đấu với phong độ hủy diệt, Arsenal đã cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch với những màn ngược dòng đầy ấn tượng. Vì thế, khó có khả năng hai đội bóng này sẽ sẩy chân trong thời gian tới.

5 đn - Bóng Đá

 Man Utd xem như "hết cửa" vô địch Premier League.

Quan trọng nhất, với thảm bại 7 bàn trước một đội không tham gia cuộc đua vô địch, rõ ràng là Man Utd vẫn chưa đủ khả năng để cạnh tranh danh hiệu.

Top 4 trong tầm tay

Với 4 thắng lợi/5 trận gần nhất tại Premier League, sẽ không quá khi nói rằng Liverpool đã tìm lại được phong độ đỉnh cao ở giải quốc nội. Trong khi đó, đội xếp thứ tư là Tottenham Hotspur lại liên tục cho thấy sự bất ổn khi đã để thua 2/4 trận gần nhất, và với chiến thắng này thì Liverpool cũng chỉ còn cách 3 điểm so với đoàn quân của HLV Antonio Conte. 

Chỉ cần giành thắng lợi trong trận đấu bù, The Kop sẽ chiếm lấy vị trí thứ tư vì hơn về hiệu số so với Tottenham. Và nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng, gần như chắc chắn thầy trò Klopp sẽ có cho mình tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Huỳnh Phong | 06:30 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục