5 chữ 'R' nổi tiếng của Brazil trong bóng đá hiện đại

13:59 Thứ tư 10/09/2014 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Đất nước Brazil ngoài niềm tự hào đã 5 lần vô địch World Cup thì nơi đây cũng đã sản sinh ra rất nhiều thiên tài cho bóng đá thế giới. Khoảng thời gian những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 Brazil đã giới thiệu những “chữ R” làm bùng nổ cầu trường khắp thế giới.

Romario


Dù có chiều cao khá khiêm tốn (1.69m) nhưng tài năng của anh khiến người khác phải ngước nhìn. Thành danh trong màu áo Vasco da Gama, PSV Eindhoven và Barcelona, Romario là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Dù không thể cùng Brazil lên ngôi năm 2002 nhưng chỉ cần toả sáng tại World Cup 1994 và ghi hàng trăm bàn thắng trong sự nghiệp cũng giúp cho Romario trở thành huyền thoại.

Ronaldo


Anh có tất cả từ QBV Châu Âu, danh hiệu xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng, chiếc giày vàng Châu Âu, vô địch thế giới, và được vinh danh trong đội hình những danh thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, trong đội hình tiêu biểu các kỳ World Cup… Hơn tất cả, chỉ biệt danh Người ngoài hành tinh mà người hâm mộ dành cho anh đủ nói lên tài năng xuất chúng của cựu tiền đạo Barcelona này. Cho đến bây giờ anh vẫn được xem là một trung phong hay nhất mọi thời đại.

Rivaldo


Không nổi trội ở những con số về bàn thắng nhưng Rivaldo khiến người ta thán phục bởi lối chơi đầy kỹ thuật mang đậm phong cách Nam Mỹ. Hình ảnh Rivaldo ghi bàn trong tư thế ngã đèn bàn trong màu áo Barcelona đã im sâu trong trí nhớ của người hâm mộ. Với danh hiệu QBV và xuất sắc nhất thế giới năm 1999, Rivaldo cũng đã bước vào ngôi đến của những huyền thoại.

Roberto Carlos


Sở hữu những cú sút như đại bác và bàn thắng anh ghi được vào lưới đội tuyển Pháp năm 1997 mãi mãi được xem là một trong những pha đá phạt đẹp nhất hay cú sút gần sát điểm phạt góc trong một trận đấu tại La Liga năm 1998 vượt ngoài khả năng của con người. Brazil nổi tiếng là nơi có nhiều tiền đạo xuất sắc nhưng cho đến bây giờ Roberto Carlos vẫn là một trong những hậu vệ trái hay nhất của làng bóng đá thế giới.

Ronaldinho


“Ronaldo nhỏ” được gọi là phù thuỷ bởi anh có thể làm mọi thứ khi có bóng trong chân. Bàn thắng anh ghi vào lưới Chelsea mà chỉ cần đứng tại chỗ là tiêu biểu cho tài năng thiên bẩm và sự nghệ sỹ trong con người cầu thủ này. Cũng như những Ronaldo hay Rivaldo, Ronaldinho cũng sở hữu những danh hiệu cao quý như QBV Châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Tuy nhiên điều mà người hâm mộ nhớ về anh nhất là nụ cười luôn rất tươi và những đường bóng đầy ma thuật trên sân cỏ.

Như một sự kế thừa truyền thống xứ Samba, những Romario, Ronaldo, Rivaldo, Roberto Carlos và Ronaldinho đã cùng nhau làm rạng danh thêm bóng đá Brazil.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục