4 thế lực đủ sức "phế truất" Real Madrid tại Champions League

21:31 Thứ bảy 08/09/2018

Chiến tích ba lần vô địch Champions League liên tiếp của Real Madrid mang rất nhiều dấu ấn chiến thuật của Zinedine Zidane. Thời khắc chiến lược gia người Pháp ra đi cũng là lúc cơ hội đến với những ông lớn khác.

Ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu, Real Madrid đã phải nếm mùi thất bại trong trận Siêu cúp Châu Âu bởi đội bóng cùng thành phố. Bên cạnh đó, họ không thể tìm được một chân sút đủ chất lượng để thay thế siêu sao Cristiano Ronaldo trong suốt mùa Hè vừa qua. Việc bảo vệ ngôi vô địch Champions League đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với Los Blancos, đồng thời đây cũng là cơ hội lớn cho những đội bóng khác.

Juventus

5 ông lớn đủ sức xoán ngôi Real Madrid tại Champions League  - Bóng Đá

 Juventus trở nên đáng sợ hơn nhiều với sự có mặt của Ronaldo.

Juventus nổi lên như một trong những Ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League trong những năm gần đây. Kể từ năm 2015, "Bà đầm già thành Turin" đã hai lần lọt vào đến trận chung kết nhưng họ đều gục ngã trước những ông lớn đến từ Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid ở Berlin và Cardiff. 

Tuy nhiên, những động thái chuyển nhượng trong mùa Hè vừa qua đã khẳng định tham vọng lớn của đội bóng thành Turin trong chiến dịch Champions League năm nay. Bên cạnh đó, Juventus đang sở hữu một đội hình mạnh và đồng đều ở tất cả các tuyến. Nhiều cầu thủ của họ đã hoặc sắp chạm cột mốc 30 tuổi, tích lũy đủ kinh nghiệm và phát triển tối đa tiềm năng của bản thân. 

Paris Saint-Germain

5 ông lớn đủ sức xoán ngôi Real Madrid tại Champions League  - Bóng Đá

 PSG thống trị bóng đá Pháp trong những năm gần đây và tham vọng thâu tóm cả đấu trường Châu Âu.

Nguồn tài chính khổng lồ đổ về từ Qatar đang biến Paris Saint-Germain trở thành một gã khổng lồ thực thụ ở đấu trường Châu Âu. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm ra công thức để đánh bại các ông lớn đến từ Châu Âu để đăng quang tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Thomas Tuchel đã được bổ nhiệm với kì vọng biến đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" thành đối thủ già dơ hơn tại giải đấu cấp Châu lục. Bên cạnh đó, PSG đang sở hữu hàng công được đánh giá là mạnh nhất Châu Âu với sự hiện diện của Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani.

Liverpool

5 ông lớn đủ sức xoán ngôi Real Madrid tại Champions League  - Bóng Đá

 Nhiều cầu thủ Liverpool đang đạt phong độ cao và sẵn sàng thách thức mọi đấu trường.

Liverpool đã kết thúc mùa giải 2017-18 với ngôi vị Á quân Champions League với sự sắc bén của bộ ba Mane - Firmino - Salah. 

Jurgen Klopp đã dành cả kì chuyển nhượng Hè năm nay để gia tăng sức mạnh đội hình và thỏa lấp những điểm yếu chết người ở mùa giải trước. Bên cạnh đó, Naby Keita đang nổi lên như bản hợp đồng thành công nhất mùa giải sau những màn trình diễn ấn tượng. Những Sadio Mane, Joe Gomez và Wijnaldum cũng đang thi đấu rất lên chân.

Barcelona

5 ông lớn đủ sức xoán ngôi Real Madrid tại Champions League  - Bóng Đá

 Hàng tiền vệ Barca trở nên khó bị đánh bại hơn với sự xuất hiện của Vidal.

Barcelona ở tại đã mạnh hơn nhiều so với chính họ ở thời điểm này năm ngoái và sự gia nhập của Arturo Vidal sẽ gia tăng đáng kể sức chiến đấu cho tuyến tiền vệ.

Một trong những lý do lớn nhất khiến Barcelona thất bại ở Champions League mùa trước chính là sự thiếu hụt về quân số ở vị trí tiền vệ. Giờ đây, Huấn luyện viên Valverde đang có đội hình mạnh về cả số lượng lẫn chất lượng, điều duy nhất ông cần làm là dung hòa những cá nhân xuất chúng trên để cùng nhau chinh phục mọi đối thủ.

Minh Đăng | 20:40 08/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục