4 điểm đáng chú ý trước vòng tứ kết Champions League

20:10 Thứ sáu 15/03/2024

TinTheThao.com.vnNhững cặp đấu ở vòng tứ kết Champions League mang đến cảm xúc trái chiều dành cho người hâm mộ.

1. Arsenal khó lòng qua ải “người quen cũ” Bayern Munich

Một trong những cái tên mà các cổ động viên “Pháo thủ” không muốn đội bóng con cưng của mình phải đối đầu tại vòng tứ kết Champions League là Bayern Munich. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã xảy ra.

 - Bóng Đá

Bayern Munich từng nhiều lần vùi dập Arsenal tại Champions League.

Bất chấp phong độ tương đối ấn tượng của thầy trò Mikel Arteta thời gian gần đây, việc phải chạm trán Bayern Munich sẽ là một thử thách cực đại dành cho đội chủ sân Emirates. Trong quá khứ, đại diện Bundesliga từng nhiều lần vùi dập đối thủ ưa thích này với cách biệt lớn.

Về phần Bayern Munich, dù thời thế đã đổi thay rất nhiều kể từ lần cuối cùng họ đánh bại Arsenal tại vòng 16 đội Champions League với tổng tỷ số 10-2, tuy nhiên, chắc chắn thầy trò Thomas Tuchel sẽ vẫn là những người được đánh giá cao hơn trong cặp đấu này.

2. Real Madrid sẽ “nợ chồng thêm nợ” với Manchester City

Đội bóng Hoàng gia với lịch sử hào hùng của mình sẽ luôn được tôn trọng ở Champions League. Tuy nhiên, cán cân quyền lực đã thay đổi nhanh chóng trong vòng 1 năm qua, khi Manchester City nổi lên như một "ông kẹ" tại lục địa già.

 - Bóng Đá

Manchester City giờ đã là một thế lực thực sự ở châu Âu.

Mùa giải năm ngoái, Real Madrid từng bị thầy trò Pep Guardiola hủy diệt trên thánh địa Etihad, trong một trận đấu được coi là chuẩn mực của thứ bóng đá thống trị, đẹp mắt và cũng đầy khoa học.

Ở lần đối đầu này, ngay cả khi có sự xuất hiện của Jude Bellingham, thật khó để thầy trò Carlo Ancelotti trả nợ sòng phẳng “The Citizens”, bởi đại diện tới từ Ngoại hạng Anh vẫn đang thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối tại Champions League. Nó trái ngược hoàn toàn so với màn trình diễn khốn khổ của “Los Blancos” trước RB Leipzig.

3. Kylian Mbappe và màn thử sức sớm với Barcelona

Cuộc đối đầu giữa Paris Saint-Germain và Barcelona có thể sẽ là màn chào hỏi đầy sức nặng của Kylian Mbappe đối với đội bóng xứ Catalan. Trong bối cảnh nhiều khả năng chàng tiền đạo người Pháp sẽ chuyển sang khoác áo Real Madrid vào mùa hè tới.

 - Bóng Đá

Kylian Mbappe sẽ lại khiến hậu vệ Barca "toát mồ hôi".

Mùa giải đầu tiên kể từ khi Lionel Messi rời sân Parc des Princes, đại diện Ligue 1 sẽ có cơ hội vào đến trận chung kết Champions League mùa này. Nếu giành chiến thắng trước đại diện La Liga, thầy trò Luis Enrique chỉ phải chạm trán Borussia Dortmund hay Atletico Madrid ở vòng bán kết.

Đây cũng sẽ là lần trở về mái nhà xưa đầy cảm xúc của cá nhân huấn luyện viên Luis Enrique. Ông từng có những năm tháng thành công rực rỡ khi dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou. Đặc biệt phải kể đến chức vô địch Champions League mùa 2014/2015.

4. Atletico Madrid và Borussia Dortmund xứng danh ngựa ô

Cặp đấu giữa Atletico Madrid và Borussia Dortmund chắc hẳn sẽ không nhận được nhiều sự quan tâm của các cổ động viên trung lập. Từ chất lượng cầu thủ cho đến vị thế, cả hai câu lạc bộ đều tỏ ra thua kém đôi chút so với những đội bóng hàng đầu châu Âu.

 - Bóng Đá

Atletico Madrid và Borussia Dortmund ít khi chạm mặt nhau tại Champions League.

Tuy nhiên, không thể xem thường hai câu lạc bộ này, khi đội bóng nước Đức từng đứng đầu “bảng tử thần” Champions League mùa này, còn thầy trò Diego Simeone vừa ngược dòng quả cảm trước Inter Milan để giành vé vào tứ kết.

Đây sẽ là một cặp đấu cân tài cân sức nếu xét theo triết lý bóng đá mà hai vị huấn luyện viên đang theo đuổi. Trong lịch sử, Atletico Madrid và Borussia Dortmund từng đối đầu với nhau 4 lần tại giải đấu này, và mỗi đội bỏ túi 2 trận thắng.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 19:12 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục