4 cầu thủ trung thành nhất kỷ nguyên Premier League

12:06 Thứ sáu 30/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có những cầu thủ thích chuyển CLB và lấy đó làm niềm vui, nhưng cũng có những cầu thủ suốt đời chỉ gắn bó với một CLB duy nhất trong sự nghiệp. Họ gia nhập đội bóng của mình từ khi còn là một cậu nhóc cho đến khi không còn khả năng thi đấu đỉnh cao và giải nghệ…

Sau đây hãy cùng điểm qua một số cầu thủ nổi tiếng trung thành, dành tình yêu bất diệt với CLB của mình, được nhiều NHM biết đến trong kỷ nguyên Premier League.

Tony Adams

Tượng đài sống của Arsenal đã dành trọn sự nghiệp 22 năm của anh để chơi ở vị trí hậu vệ cho CLB. Tony được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Pháo thủ, mà bức tượng bên ngoài SVĐ Emirates là quá đủ để nói về cầu thủ được gọi là Mr. Arsenal này. Không chỉ giỏi trong chuyên môn Tony Adams còn là thủ lĩnh tinh thần cho Arsenal trong giai đoạn trước và cả sau khi Asene Wenger dẫn dắt CLB. Ngay trước khi bắt đầu mùa giải 2002-03, cầu thủ sinh năm 1966 đã giã từ sự nghiệpbóng đá chuyên nghiệp của mình với gần 700 lần ra sân trong màu áo Pháo Thủ.

Paul Scholes

Sinh ngày 16/11/1974 và chỉ cao 1m71 nhưng Paul Scholes là một trong những cầu thủ trung thành, một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc và toàn diện bậc nhất bóng đá Anh đã sản sinh ra, anh đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với câu lạc bộ Man United. Scholes gia nhập Man United lúc là cậu nhóc 14 tuổi, thời gian trôi không ngừng chỉ một cái chớp mắt anh đã giải nghệ sau 25 năm gắn bó với Quỷ đỏ. Hơn 700 lần ra sân cho đội bóng của mình, Scholes luôn luôn giữ vai trò quan trọng nơi hàng tiền vệ Man United, hầu như anh đã dành mọi danh hiệu cao quý của một cầu thủ đạt được cùng Manchester United.

Jamie Carragher

Sinh ra và lớn lên ở vùng Merseyside, không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ sự nghiệp của Carragher gắn liền với Liverpool. Anh tập luyện ở CLB từ khi mới hơn 10 tuổi, sau đó cầu thủ sinh năm 1978 được đôn lên đội 1 ở tuổi 18. Trước khi giải nghệ năm 2013, trung vệ lừng danh một thời Carragher có gần 800 trận thi đấu cho The Kop sau 17 năm cống hiến và giành được rất nhiều danh hiệu cao quý cùng CLB, trong đó có chiếc cúp bạc Champions League danh giá mùa giải 2004/05.

Ryan Giggs

Chàng trai người Xứ Wales này được xem là cầu thủ bóng đá trung thành bậc nhất thế giới, sau khi kết thúc sự nghiệp của mình Giggs có gần 1000 trận đấu cho Man United, cụ thể là 963 ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. 23 năm thi đấu đỉnh cao, Giggs đã đi sâu vào lịch sử của CLB, thậm chí cầu thủ sinh năm 1973 này đã thi đấu cùng rất nhiều thế hệ cầu thủ ở Man United. Anh xứng đáng là một huyền thoại. Sau khi giải nghệ tình yêu của anh dành cho “màu đỏ” chưa thể chấm dứt, hiện nay anh đang làm trợ lý HLV cho Van Gaal.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục