3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel ở trận thắng Villarreal

06:14 Thứ năm 12/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã có những tính toán về nhân sự hợp lý trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal.

1. Tiếp tục tin tưởng Hakim Ziyech

Mason Mount trở lại và nhiều người đang mong chờ tiền vệ người Anh sẽ được trao suất đá chính ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Nhưng HLV Thomas Tuchel đã không làm như thế. Ông quyết định chọn Hakim Ziyech đá chính. Bởi lẽ, cầu thủ người Morocco đang có phong độ cao (ghi cú đúp bàn thắng trong trận giao hữu Tottenham mới đây) và cá nhân Mount cũng chưa có thể trạng tốt nhất.

3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trận thắng Villarreal - Bóng Đá

Ziyech tiếp tục thăng hoa và ghi bàn thắng cho Chelsea.

Không làm ông thầy người Đức thất vọng, Ziyech đã để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 27 sau đường kiến tạo vừa tầm của Kai Havertz. Cựu cầu thủ Ajax Amsterdam cho thấy anh đang thăng hoa. Song niềm vui của NHM The Blues lại ngắn ngủi khi phút thứ 41, Ziyech bị đau ở cánh tay và buộc phải rời sân để được chữa trị.

2. Trao cơ hội cho Trevoh Chalobah

Dù có trong tay Andreas Christensen hay Thiago Silva nhưng HLV Tuchel vẫn trao gửi niềm tin cho Trevoh Chalobah. Cầu thủ người Anh trong những trận giao hữu vừa qua thi đấu rất ấn tượng và ở trận đấu với Villarreal cũng không ngoại lệ.

3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trận thắng Villarreal - Bóng Đá

Chelobah chứng tỏ được khả năng ở một trận đấu lớn.

Anh đá ở vị trí trung vệ lệch phải (Kurt Zouma ở giữa và Antonio Rudiger đá lệch trái) và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chalobah cho thấy sự chững chạc và điềm tĩnh dù đây là trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Với khát khao thể hiện, số 14 di chuyển không ngừng và có một vài tình huống cắt bóng chính xác. Có thể thấy, nếu Chelsea không thành công trong thương vụ mua Jules Kounde thì Chalobah là một phương án xứng đáng được Tuchel cân nhắc.

3. Tung Cesar Azpilicueta vào sân

Cựu thuyền trưởng PSG tung Cesar Azpilicueta vào sân ở phút 82 thay cho Callum Hudson-Odoi. Đây là nước tính rất hợp lý của HLV Tuchel. Thứ nhất, cầu thủ người Anh đã xuống sức và có màn trình diễn không mấy ấn tượng trong thời gian thi đấu trên sân. Thứ 2, đưa một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự sẽ đảm bảo cho hành lang cánh phải The Blues khỏi những rủi ro ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu.

3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trận thắng Villarreal - Bóng Đá

Azpilicueta mang đến sự chắc chắn ở hành lang cánh phải.

Và Azpilicueta đã không làm phụ lòng ông thầy của mình. Anh thi đấu tốt, lên công - về thủ nhịp nhàng và không cho các cầu thủ áo vàng có thể triển khai bóng ở khu vực mà mình đảm nhiệm. Thêm vào đó, tuyển thủ Tây Ban Nha còn để lại dấu ấn khi sút thành công quả luân lưu thứ 2 của Chelsea.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Đăng Huy | 05:44 12/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục