3 ngôi sao sẽ giúp Chelsea độc bá trời Âu: Sát thủ Serie A góp mặt

13:28 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge cần cải thiện ba vị trí: trung vệ, tiền vệ phải và tiền đạo cắm. Trên cơ sở đó, hãy xem xét 3 giải pháp lí tưởng sau đây.

1. Daniele Rugani (Juventus)

3 ngôi sao Chelsea cần mua ngay vào tháng Giêng - Bóng Đá

Ngôi sao Rugni trong màu áo Juventus.

Sơ đồ chiến thuật 4 hậu vệ của chiến lược gia Maurizio Sarri được vận hành khá trơn tru tại Chelsea vào thời điểm hiện tại. Bộ đôi hậu vệ cánh gần như sẽ là 2 cái tên bất khả xâm phạm: Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta. Vị trí còn lại nơi hàng phòng ngự bao gồm sự cạnh tranh đến từ Antonio Rudiger, David Luiz, Andreas Christensen, Ethan Ampadu và Garry Cahill. Trong đó, Rudiger và Luiz với phong độ ổn định thường xuyên được Sarri sử dụng trong vai trò trung vệ trước khung thành đội nhà.

Mặc dù thế, The Blues cần bổ sung thêm một cái tên chất lượng nhằm tăng sự cạnh tranh và giúp đội nhà dàn trải trên nhiều mặt trận khác nhau. Christensen cùng Ampadu tỏ ra thiếu kinh nghiệm tại các sân chơi lớn, trong khi đội trưởng Cahiil đã cho thấy vấn đề của tuổi tác. Ngôi sao Daniele Rugani nổi lên là một ứng cử viên đầy tiềm năng với đội bóng nước Anh vào lúc này.

Trung vệ thuộc biên chế Juventus sở hữu khả năng xử lí bóng bằng chân tuyệt vời, đồng thời anh cũng nổi bật bởi việc hỗ trợ phòng ngự ấn tượng. HLV Sarri từng có quãng thời gian dẫn dắt Rugani tại Empoli, đó là lợi thế lớn giúp thuyền trưởng Chelsea thuyết phục cậu học trò gia nhập đội bóng thành London vào tháng Giêng năm sau. Rugani sẽ tìm kiếm một thử thách mới hay tiếp tục làm bạn trên băng ghế dự bị tại nhà vô địch Serie A?

2. Florian Thauvin (Marseille)

3 ngôi sao Chelsea cần mua ngay vào tháng Giêng - Bóng Đá

Thauvin trong màu áo Marseille.

Lối chơi tấn công rực lửa của Chelsea dưới thời Sarri cần những ngôi sao chạy cánh tốc độ, kĩ thuật tốt, kèm theo đó là khả năng xuyên phá hàng phòng ngự nhiều lớp của đối phương. Ở vị trí tiền vệ lệch trái, Eden Hazard là sự lựa chọn tối ưu vào lúc này với The Blues. Thế nhưng, cánh phải vẫn đang có nhiều sự bất ổn.

Về mặt lí thuyết, cầu thủ người Tây Ban Nha Pedro là mẫu cầu thủ chạy cánh phù hợp với triết lí Sarriball. Ngôi sao 31 tuổi nổi bật bởi khả năng chiếm lĩnh không gian cùng kĩ năng dứt điểm khá ấn tượng. Chấn thương dai dẳng, tuổi tác cao là vấn đề lớn nhất mà cựu cầu thủ Barcelona phải đối mặt. Do đó, một phương án dự phòng chất lượng là điều mà Chelsea cần gấp rút tìm kiếm nhằm chinh phục danh hiệu ở mùa giải năm nay.

22 bàn thắng, 12 pha kiến tạo thành bàn, Thauvin chỉ chịu xếp sau tiền đạo lừng danh Edinson Cavani tại Ligue 1 năm ngoái. Tốc độ tốt, kĩ thuật xuất sắc là đặc điểm trong lối đá của tuyển thủ người Pháp. Anh hứa hẹn là sự bổ sung cần thiết ở vị trí hành lang cánh phải đội chủ sân Stamford Bridge. Đầu quân cho một đội bóng danh tiếng hơn là điều hợp lí vào lúc này đối với cầu thủ 25 tuổi.

1. Krzysztof Piątek (Genoa)

3 ngôi sao Chelsea cần mua ngay vào tháng Giêng - Bóng Đá

Tiền đạo Piatek.

Trung phong cắm tiếp tục là bài toán nan giải của nhà vô địch cúp FA mùa giải năm nay. Hai chân sút Alvaro Morata và Olivier Giroud về cơ bản không đáp ứng được hiệu suất ghi bàn của một sát thủ đích thực. Tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp hơn gần như là việc làm cấp bách của HLV Sarri ở kì chuyển nhượng mùa Đông tới.

Ngôi sao người Ba Lan, Krzysztof Piątek là mục tiêu đầy tiềm năng với Chelsea vào lúc này. Cầu thủ 23 tuổi có phong độ hết sức ấn tượng với 9 bàn thắng sau 7 lần xỏ giày ra sân trong màu áo Genoa tại Serie A. Khả năng săn bàn đáng nể cùng những pha không chiến cừ khôi là thế mạnh của Piątek. Anh là mẫu trung phong có kĩ năng dứt điểm một chạm thích hợp với phong cách bóng đá của HLV Sarri.

Anh Nguyễn | 09:10 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục