3 lý do Barca sẽ vô địch Champions League mùa này

21:28 Thứ sáu 15/03/2024

TinTheThao.com.vnĐây là mùa giải khó khăn với Barcelona cho đến thời điểm hiện tại nhưng với bản lĩnh của 1 đội bóng lớn, Blaugrana chắc chắn sẽ không buông xuôi dễ dàng.

Sau khi giải cơn khát danh hiệu La Liga kéo dài 4 năm bằng chức vô địch ở chiến dịch 2022/23 thì bước sang mùa giải này, đoàn quân Xavi không còn duy trì phong độ cao ở các đấu trường quốc nội. 

Tại La Liga, các nhà ĐKVĐ giải hiện xếp thứ 3 trên BXH với 61 điểm sau 28 trận đã đấu, kém đội dẫn đầu Real Madrid 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ khép lại, do đó cơ hội để đội chủ sân Camp Nou bảo vệ thành công ngai vàng La Liga rất hẹp. 

Vì vậy không khó hiểu khi CLB xứ Catalan sẽ dồn hết tâm trí vào Champions League, đấu trường mà Barca đã có lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết sau 4 năm chờ đợi. Ngoài ra, việc vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu này cũng sẽ trở thành lời chia tay đẹp mà Blaugrana gửi tới Xavi, người sẽ rời CLB sau khi mùa giải hiện tại khép lại. 

 - Bóng Đá

 Barca liệu sẽ có lời chia tay đẹp cho Xavi? 

Vậy 3 lý do nào giúp CĐV tin tưởng Barca sẽ nâng cao chiếc cúp tai voi vào cuối mùa?

1. Phong độ thăng hoa của Robert Lewandowski

Giai đoạn cuối năm 2023, hiệu suất ghi bàn của Lewandowski chạm “đáy” khi ngôi sao người Ba Lan chỉ có 3 pha lập công sau 15 trận. Nhưng kể từ khi bước sang năm mới 2024, khả năng sát thủ nơi chân sút 35 tuổi như được hồi sinh. 

Hai bàn thắng mà cựu sao Bayern Munich ghi được trước Napoli tại vòng 16 đội đã góp công lớn giúp Barca lọt vào tứ kết và với kinh nghiệm cùng đẳng cấp được tôi rèn nhiều năm qua, người Catalan có quyền đặt niềm tin vào Lewandowski. 

 - Bóng Đá

 Lewandowski đang thăng hoa trở lại. 

2. Điểm tựa từ các măng non La Masia

Trong khi hầu hết các CLB khác tại châu Âu cần khoảng 10 năm mới cho ra lò 1 tài năng trẻ nổi bật thì với Barca, CLB này thậm chí có thể xuất xưởng cả 1 đội hình từ học viện La Masia chỉ trong 1 mùa giải. 

Mùa này, bộ đôi chưa tròn 18 tuổi Pau Cubarsi và Lamine Yamal đang viết nên những câu chuyện đẹp nhất ở xứ Catalan. Đặc biệt với Yamal, người đã không ít lần cứu rỗi Barca thoát khỏi cửa từ mùa này và được so sánh với huyền thoại Lionel Messi. 

 - Bóng Đá

 Yamal đang là nguồn cảm hứng trên hàng công cho Barca. 

3. Phát kiến vĩ đại của Xavi

Trong bối cảnh phải đối mặt với cơn bão chấn thương khắc nghiệt tàn phá đội hình kể từ đầu mùa, đặc biệt là ở khu vực tuyến giữa khi Gavi đã dính chấn thương ACL phải bỏ lỡ toàn bộ mùa giải còn bộ đôi Frenkie De Jong và Pedri liên tục gặp những vấn đề thể trạng khác nhau không thể ra sân thường xuyên, Xavi đã mạnh dạn đẩy trung vệ Andreas Christensen lên chơi ở vai trò tiền vệ trụ như một giải pháp tình thế. 

 - Bóng Đá

 Vị trí tiền vệ trụ giúp Christensen phát huy nhiều điểm mạnh. 

Nhưng với khả năng xử lý bóng mềm mại cũng như tư duy kiến thiết nổi trội, Christensen thực sự bùng nổ ở vị trí mới và giúp Barca có thêm giải pháp chất lượng để nhồi bóng vào khu vực ⅓ cuối sân đối thủ. Ở hành trình chinh phục Champions League mùa trước của Manchester City, ý tưởng đẩy John Stones đảm nhận vai trò tiền vệ trụ bên cạnh Rodri của HLV Pep Guardiola đã đóng góp rất lớn vào vinh quang của The Citizens vậy nên CĐV Blaugrana ít nhiều được tiếp thêm hy vọng trong thời gian tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:30 15/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục