3 điều rút ra sau chiến thắng của Manchester City trong trận Derby

08:31 Thứ hai 04/03/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Manchester United tại thánh địa Etihad.

1. Sự vượt trội hoàn toàn về mặt đẳng cấp của đội chủ nhà

Điều đáng buồn nhất của Manchester United trước chuyến làm khách tới sân Etihad ở vòng 27 Ngoại hạng Anh là việc họ gần như bị đánh giá quá thấp so với đại kình địch. Ngay cả những cổ động viên “Quỷ đỏ” lạc quan cũng không dám mơ đến một kết quả có lợi dành cho thầy trò Erik ten Hag.

 - Bóng Đá

Manchester United có một trận Derby bạc nhược.

Khoảnh khắc Marcus Rashford sút tung lưới Ederson ở ngay phút thứ 8 chỉ có thể khiến Manchester City gặp khó khăn hơn đôi chút. Tuy nhiên, xét về mặt thế trận hay sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, đội chủ sân Old Trafford khó lòng so bì với đại kình địch cùng thành phố.

Huấn luyện viên Erik ten Hag có thể dùng bất cứ lý do gì để đổ lỗi cho thất bại trên sân Etihad, ví dụ như việc “Quỷ đỏ mất nửa đội hình vì chấn thương, nhưng chẳng thể nào che lấp sự khác biệt về mặt đẳng cấp giữa hai câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại, điều mà tất cả đều dễ dàng nhận ra.

2. Phil Foden là ngôi sao số 1 của Manchester City hiện tại

Trong suốt sự nghiệp, cầu thủ người Anh cùng “The Citizens” gặt hái gần như mọi danh hiệu cao quý. Nhưng tầm ảnh hưởng của Phil Foden tại Manchester City khó lòng có thể so với những cái tên khác như Kevin De Bruyne, Erling Haaland hay David Silva, Sergio Aguero trước đây.

 - Bóng Đá

Phil Foden tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Andre Onana.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã rất khác. Sau khi Kevin De Bruyne dính chấn thương dài hạn, Phil Foden được huấn luyện viên Pep Guardiola trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn và anh cũng không phụ lòng ông thầy của mình. Sau 27 trận tại Ngoại hạng Anh, tiền vệ mang áo số 47 bỏ túi 11 bàn thắng, 7 kiến tạo.

Trong trận Derby Manchester diễn ra hôm Chủ nhật, khi mà Erling Haaland và Kevin De Bruyne thi đấu dưới sức, chính Phil Foden là người ghi liên tiếp 2 bàn thắng, góp công không nhỏ giúp Manchester City lội ngược dòng đánh bại Manchester United với tỷ số chung cuộc 3-1.

3. Erling Haaland và Kevin De Bruyne gây thất vọng

Sau chiến thắng đậm đà 6-2 trước Luton Town ở vòng 5 FA Cup, những tưởng bộ đôi Erling Haaland và Kevin De Bruyne sẽ giúp Manchester City hủy diệt thầy trò Erik ten Hag tại thánh địa Etihad. Tuy nhiên, cả hai đều gây thất vọng bất chấp việc đội nhà vẫn giành trọn 3 điểm.

 - Bóng Đá

Erling Haaland bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Kevin De Bruyne vẫn có những đóng góp nhất định vào lối chơi chung, di chuyển không biết mệt mỏi ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, những tình huống xử lý bóng cuối cùng của ngôi sao người Bỉ không giống với kỳ vọng ban đầu của người hâm mộ Manchester City.

Đối với chân sút người Na Uy, mọi chuyện còn tồi tệ hơn, dù anh là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu. Trong suốt 45 phút đầu tiên, cựu cầu thủ Borussia Dortmund bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý nhất phải kể đến pha đệm bóng lên trời ở khoảng cách chưa đầy 2 mét.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:33 04/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục