3 điều rút ra sau 1/3 chặng đường PL 2020/21: MU và cuộc chiến vô tận

11:11 Thứ hai 14/12/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều rút ra sau chặng đường đầu Premier League mùa giải 2020/2021.

 

 Klopp nhận định về Joel Matip

1. Man City đã hết thời?

Hiện tại, thầy trò Pep Guardiola đang không ổn trên đường đua vô địch 2020/21. Đội nhà sau 11 vòng đấu đã thua Tottenham 6 điểm trên bảng xếp hạng, liên tục nhận thất bại chấn động làng túc cầu.

3 - Bóng Đá

Man City có hết thời?

Vòng đấu vừa qua, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục không thể thắng trước Manchester United. Chỉ 11 vòng đấu, Manchester City thua 2, hòa 4 và để thủng lưới đến 11 bàn. Thành tích này vô cùng tồi tệ khi so sánh với mùa giải trước. 

Quan trọng, với phong độ này, họ hoàn toàn thất thế trước Liverpool, Chelsea, Tottenham. Đại diện vùng Merseyside vẫn đang xuất sắc ở chặng đường đầu mùa giải. Thể hiện đẳng cấp trong mọi hoàn cảnh, thầy trò Klopp chứng tỏ họ xứng đáng vượt Man City về nhất cuộc đua vô địch. Còn Chelsea với Tottenham đang ngày một hoàn thiện, cho thấy phong độ đáng gờm. 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, đây chỉ mới là 11 trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới. Man City còn hơn nửa chặng đường để đòi lại tất cả mọi thứ đã mất. Đừng quên rằng, thầy trò Pep từng chật vật ở nhiều thời điểm để rồi cuối cùng, đoàn quân áo xanh vẫn biết cách trở lại. Cuộc đua sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. 

2. Man United và cuộc chiến vô tận

MU bước vào mùa giải mới với nhiều vấn đề chưa được giải quyết trong đội hình. Ở Old Trafford hiện tại, CLB có quá nhiều vấn đề phải đối mặt. Đội hình MU một lần nữa khiến cổ động viên ngao ngán. Những con người họ sở hữu đều không thể vực dậy đội nhà.

3 - Bóng Đá

MU với quá nhiều rối ren. 

Pogba dường như biến mất trong mỗi trận đấu dù là "bom tấn" số 1 Man United. De Gea ở vị trí thủ môn, dù thần thánh đến đâu cũng không thể gánh vác cả 3 tuyến. Còn tiền đạo, CLB đặt niềm tin vào hàng loạt cái tên phong độ nửa vời, tài năng cũng có hạn. 

Cuối cùng, một Solskjaer thiếu kinh nghiệm huấn luyện đang cùng trượt dài với nửa đỏ thành Manchester. Chiến lược gia người Na Uy đã mang đến nhiều điều mới mẻ cho đội nhà. Ông từng khiến cổ động viên nghĩ về ngày hồi sinh của CLB với lối đá tấn công bài bản, rõ nét.

Thế nhưng, nhà cầm quân 47 tuổi lại thất bại trong việc xây dựng đội nhà lại từ đầu. Từ con người tới lối chơi, bản sắc, tất cả đều dừng lại ở mức lưng chừng và giờ MU đang phải chiến đấu với mớ hỗn loạn. Ở Old Trafford, bây giờ không còn là câu chuyện của HLV hay bất cứ cầu thủ nào mà đó là sự sụp đổ của toàn hệ thống.

3. Cuộc chiến top 4 mới mẻ

Mùa giải 2020/2021 đang chứng kiến nhiều sự thay đổi bất ngờ. Đầu tiên, cuộc chiến vô địch là sự đảo chiều giữa hàng loạt cái tên Man City, Liverpool, Tottenham với Chelsea. Trong khi đó, top 4 cũng chứng kiến sự cạnh tranh mới mẻ. Everton, Southampton Leicester trở thành cái tên đáng gờm sẵn sàng đánh bật nhóm "đại gia".

Arsenal đang đương đầu với khủng hoảng, phong độ ngày một xuống dốc. MU chưa bao giờ ổn định với chuỗi trận phập phù thời gian qua. Trong khi Leicester ngày càng tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt tích cực này, "Bầy cáo" hoàn toàn có thể mơ về một kết quả viên mãn trong top 4 cuối mùa. 

Đăng Huy | 10:41 14/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục