3 điều giúp Neymar thành công tại Barcelona

13:27 Thứ tư 07/08/2013

Hợp đồng trị giá gần 60 triệu Euro mang tên Neymar chính là điểm đáng chú ý đặc biệt dưới triều đại tân HLV Gerardo Martino. Ông phải thể hiện tài năng của mình trong việc đem lại hiệu quả cho Barca với nhân tố mới này. Và sau đây là 3 điều cần có để giúp tiền đạo người Brazil tỏa sáng.

Ngăn cản quyền lực của Messi tại Barca

Messi là số 1 của Barca hiện nay. Không một HLV hay cầu thủ nào có thể so sánh về mức đồ ảnh hưởng của siêu tiền đạo này tại đội chủ sân Nou Camp. Vai trò của Messi quá lớn dẫn tới tính tập thể của Barca cũng bị giảm xuống rõ rệt, và tân HLV Gerardo Martino cần phải làm giảm điều đó xuống để Neymar còn đất mà thể hiện.

Chủ tịch Sandro Rosell đã nhấn mạnh, mọi cầu thủ đều có thể bị bán, ngoại trừ Lionel Messi. Nó giống như một lời khẳng định vĩ đại dành cho tầm ảnh hưởng của M10 tại Barca. Nhưng thực tế lại là liều thuốc có tác dụng phụ rất lớn. Hãy nhìn Ibra, Samuel Etoo hay David Villa…họ đã phải ra đi vì không chịu được sức ép đến từ Messi, dù bản thân họ được kỳ vọng rất lớn. Và chính quyền lực của Messi cũng có thể dẫn tới thảm họa cho chân sút Neymar.

Neymar trong ngày ra mắt Barca. Ảnh: Internet

Ở Santos, Neymar có thể là số 1 nhưng ở Barca thì không, anh phải chấp nhận đứng dưới cái bóng quá lớn của tượng đài Messi. Neymar không thể giữ bóng nhiều, không thể phô trương kỹ thuật và đặc biệt hạn chế dứt điểm. Bởi điều đó chỉ có thể là M10 được quyền làm mà thôi, và mọi cầu thủ phải chuyền bóng cho anh. Chính sự xuất sắc của tiền đạo người Argentina sẽ khiến ngôi sao Brazil không có cửa thể hiện, và phòng thay đồ của Barca sẽ bị chi phối rất lớn đến từ Messi. Rõ ràng, tân HLV Gerardo Martino cần phải nhanh chóng giải bài toán khó khăn này nếu muốn giúp Neymar là chính mình.

Hạn chế áp lực thành công cho Neymar

Thất bại muối mặt tại bán kết Champions League trước đối thủ Bayern Munich được cho là liều thuốc kích thích đủ mạnh để Barca quyết mua Neymar. Dù mùa giải 2012-2013, Barca đã vô địch La Liga nhưng chừng đó là chưa đủ với tham vọng lớn của đội bóng. Việc thất bại trước Real Madrid trong những trận siêu kinh điển cũng khiến chủ tịch Sandro Rosell cảm thấy khó chịu. Và Neymar về Nou Camp giống như một lời khẳng định mạnh mẽ cho tham vọng trở lại sức mạnh của mình.

Neymar chính là niềm hy vọng vàng cho Barca trong giai đoạn khó khăn này. Bản thân ngôi sao Brazil cũng giống như những đàn anh trước kia gồm: Rivaldo hay Ronaldinho … họ được đưa về để giúp Barca xưng Vương. Sứ mệnh lịch sử của Neymar cũng chẳng khác họ là mấy. Sức ép cực lớn đang chờ tiền đạo trẻ này phía trước, bản thân anh phải cố gắng vượt qua. Và tân HLV Gerardo Martino và BLĐ Barca mới là những người giúp anh tháo gỡ khó khăn này.

Song sát Messi - Neymar

Neymar là chính mình, là vũ khí lợi hại bậc nhất nếu được kết hợp ăn ý cùng “siêu nhân” Messi. Người đàn anh này sẽ giúp ngôi sao trẻ Brazil vượt qua giai đoạn đầu đầy thử thách nhất.

Messi chơi cánh phải, còn Neymar chơi cánh trái nhưng tận dụng khả năng bó trung lộ và chơi lùi sâu về khu giữa sân dưới triều đại Gerardo Martino sẽ giúp Neymar rất nhiều. Messi sẽ trở thành người thu hồi bóng và phân phối bóng cho Neymar, bởi ngôi sao trẻ người Brazil là mẫu tiền đạo hạn chế lui về sân nhà lấy bóng. Nếu Neymar được M10 chu cấp bóng đều đặn và phối hợp ăn ý thì chắc chắn Barca sẽ lợi hại gấp bội.

Ở Santos trước kia, Neymar được đồng đội phối bóng đều đặn, và tạo nhiều khoảng trống để đi bóng và dứt điểm, điều đó giúp anh tỏa sáng rực rỡ. Đồng thời, những đối thủ của Santos không phải quá mạnh như tại châu Âu. Còn tại Barca, Neymar phải cần tới sự giúp đỡ rất lớn đến từ M10 nếu anh muốn thành công. Chỉ cần nghe tới hai ngôi sao Neymar và Messi thì đối thủ của họ phải cảm thấy ngán ngẩm rất nhiều. Nhưng để giúp Neymar tỏa sáng, Messi là chính mình thì cả hai phải tương trợ cho nhau trong từng pha bóng.

Chỉ có như vậy, Neymar mới nhanh chóng thích nghi với lối chơi chung của toàn đội, và đem lại sự tự tin cao nhất trong cách xử lý bóng. Rõ ràng, song sát Neymar và Messi chính là vũ khí lợi hại nếu được kết hợp ăn ý cùng nhau.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục