3 cộng sự của L.Armstrong bị cấm hành nghề suốt đời

17:27 Thứ năm 12/07/2012

Uỷ ban chống doping Mỹ (USADA) vừa đưa ra lệnh cấm suốt đời với 3 trong số 6 cộng sự cũ của cua rơ Lance Armstrong trong nghi án doping.

Amstrong đau đầu trước cáo buộc của USADA.

Trong số này, hai bác sĩ Luis Garcia del Moral và Michele Ferrari từng làm vợt với tay đua người Mỹ trong 7 năm anh vô địch Tour de France từ 1997 đến 2005. Còn HLV Jose "Pepe" Marti thuộc đội đua US Postal Service của Armstrong. Cả ba bị kết tội là tàng trữ, buôn bán và sử dụng trái phép các sản phẩm kích thích.

Quyết định của USADA được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi thời hạn chót để del Moral, Ferrari và Marti thừa nhận hoặc bác lại cáo buộc họ đã tiếp tay cho Armstrong dùng doping.

Hai cộng sự khác cũng được cho là liên quan đến nghi án doping này, bác sĩ Pedro Celaya và cựu quản lý đội Johann Bruyneel, hoặc yêu cầu gia hạn thêm 5 ngày để chứng minh vô tội hoặc yêu cầu có một phiên điều trần với đầy đủ các bên.

Trong khi đó cựu vô địch Tour de France bị buộc tội vi phạm những quy định chống doping trong thời gian thi đấu cho đội đua US Postal Service. Armstrong sẽ có thời gian từ nay đến thứ bảy tới để chấp nhận cáo buộc trên hoặc đưa vụ việc ra tòa. Nếu việc anh dùng doping là đúng, Armstrong sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu suốt đời và bị tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France.

Luật sư của cựu VĐV 40 tuổi người Texas này đã nỗ lực thuyết phục tòa án liên bang ở Texas hủy bỏ cuộc điều tra doping nhằm vào Armstrong nhưng yêu cầu trên đã bị bác.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục