3 câu hỏi cho giai đoạn lượt về của Real

22:15 Thứ sáu 22/12/2023

TinTheThao.com.vnSau khi đứng đầu La Liga giai đoạn một nhờ chiến thắng vòng đấu vừa qua, Real Madrid sẽ có những bài toán cần giải cho nửa sau chặng đường.

Real Madrid đã kết thúc năm dương lịch ở La Liga bằng vị trí đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trước Alaves vào rạng sáng nay 22/12 (giờ Việt Nam). Đội bóng của Carlo Ancelotti có nguy cơ nhận trận hòa không bàn thắng trên sân Mendizorrotza, cho đến khi Lucas Vasquez ghi bàn ở phút bù giờ thứ 2 để mang về ba điểm cho Los Blancos, dù phải chơi với 10 người do chiếc thẻ đỏ của Nacho ở giữa hiệp hai.

 - Bóng Đá

Real đứng đầu La Liga sau giai đoạn 1.

Dưới đây là một số câu hỏi được đặt ra với Kền kền trắng sau trận đấu vừa qua:

1. Bây giờ làm cách nào để lấp đầy khoảng trống ở hàng thủ?

Việc Nacho bị thẻ đỏ đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt khi Real Madrid trở lại sau kỳ nghỉ đông, trong cuộc tiếp đón Mallorca đến sân Santiago Bernabeu. Như vậy, Ancelotti sẽ càng phải đau đầu hơn trong việc lựa chọn trung vệ. Với khoảng thời gian khá ngắn, điều này có thể gây khó khăn cho việc chiêu mộ cầu thủ mới hoặc thậm chí gọi lại Rafa Marín và phá vỡ thỏa thuận với Alaves.

Nhưng có vẻ như họ không thể tránh khỏi việc Aurelien Tchouameni sẽ chơi ở vai trò trung vệ một lần nữa, như cách anh đã làm trong 30 phút cuối cùng ở Vitoria. Ngoài ra, Ancelotti sẽ phải trông cậy vào lò Castilla với những cầu thủ như Raul Asencio và Marvel.

2. Chúng ta có nên lo lắng về tính kỷ luật của Jude Bellingham?

Phút 85, Jude Bellingham đã phạm lỗi với Nahuel Tenaglia bằng một pha vào bóng quyết liệt và nhận thẻ vàng thứ ba từ đầu mùa. Đó là một cú chuồi bóng liều lĩnh, thể hiện qua việc anh đã giơ tay lên xin lỗi ngay sau đó, nhưng cũng là một chiều hướng đáng lo ngại đối với cầu thủ người Anh.

Bellingham hiện có tới sáu thẻ vàng trên mọi đấu trường và chỉ còn một lần cảnh cáo nữa là sẽ bị treo giò ở La Liga. Mọi thứ xuất hiện sau khi anh tranh cãi với trọng tài Jorge Figueroa Vazquez vào cuối tuần trước, các fan có thể lo ngại rằng Bellingham đang tạo dựng tiếng xấu cho mình trong mắt giới trọng tài. 

 - Bóng Đá

Bellingham nhận khá nhiều thẻ vàng mùa này.

3. Real Madrid có thể giữ vững ngôi đầu?

Trận hòa 1-1 của Girona với Real Betis trước đó cũng không thiếu sự kịch tính khi German Pezzella ghi bàn cho Betis ở phút 88, có nghĩa là một chiến thắng sẽ đưa Real Madrid đứng đầu và đó chính xác là những gì họ đã làm. Trong phần lớn thời gian của trận đấu này, có cảm giác như Los Blancos sẽ đánh rơi hai điểm.

Tuy vậy, pha giải cứu muộn màng của Lucas Vasquez đã giúp đội bóng bước vào kỳ nghỉ đông ở vị trí đứng đầu La Liga. Giờ đây, Ancelotti sẽ muốn kéo dài chuỗi trận chiến thắng để tận dụng lợi thế.

Nhiều hơn bảy bàn về hiệu số bàn thắng bại là điều hiện đang giúp Real Madrid dẫn đầu, và chiến thắng 3-0 tại Montilivi hồi tháng 9 trước đó cũng sẽ tạo ra sự khác biệt vào cuối mùa giải, nhưng giờ là lúc Los Blancos phải nghĩ cách nới rộng khoảng cách đó.

Đăng Nguyễn | 21:17 22/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục