23h00 ngày 21/09, Chievo vs Udinese: Khung thành may mắn của Totò

13:37 Thứ bảy 21/09/2013

Antonio Di Natale vừa chơi trận đấu thứ 300 tại Serie A trong màu áo Udinese bằng bàn thắng thứ 159. Một khi Totò đã “nổ súng”, Chievo hãy coi chừng, nhất là trước một khung mà anh luôn gặp may mắn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Trong sự nghiệp, Di Natale từng ghi 261 bàn thắng và Chievo là một nạn nhân quen thuộc. Anh đã 10 lần sút tung lưới đội bóng thành Verona này, đầu tiên với Empoli rồi Udinese. Tại Serie A, chỉ có 4 cầu thủ gồm Miccoli với 10 bàn, sau đó là Totti , Gilardino, Quagliarella từng ghi ngang bằng hoặc nhiều bàn thằng hơn trước Chievo. Hồi tháng 4, không ai khác ngoài Totò đem lại cơn ác mộng cho “Những chú lừa bay” bằng cú đúp mở tỷ số.

Rõ ràng, ở tuổi 36, Di Natale vẫn đáng sợ cho mọi đối thủ sau khi đã chấm dứt được chuỗi 4 trận không ghi bàn từ đầu mùa. Nhạy cảm trước khung thành đối phương đã trở lại với Di Natale, hàng công Udinese càng trở nên nguy hiểm hơn cho Chievo bên cạnh một Muriel cũng được đánh giá cao. Chân sút người Colombia này vừa cam kết gắn bó cùng Udinese bằng bản hợp đồng mới này đã có tổng cộng 4 bàn trên các mặt trận.

Udinese vẫn được sự khích lệ rất lớn từ thành tích đối đầu vượt trội trước Chievo

Dĩ nhiên, cả Muriel lẫn Di Natale đều không phải là sự đảm bảo chắc chắn để Udinese giành chiến thắng một khi họ còn tồn tại nhiều điểm yếu. Cũng chính vì lý do ấy mà đội bóng vùng đông bắc đã để Bologna cầm chân đáng tiếc trên sân nhà ở vòng trước. Đáng lo nhất thuộc về hàng thủ, nơi trung vệ kỳ cựu Domizzi bị chấn thương.

Dù sao, Udinese vẫn được sự khích lệ rất lớn từ thành tích đối đầu vượt trội trước Chievo với chỉ một thất bại duy nhất trong 11 lần gặp nhau gần đây (thắng 5, hòa 5). Nhưng trên tất cả, sở dĩ “Những chú lừa bay” lép vế ở trận đấu đêm nay là bởi chính hình ảnh tệ hại của mình. Hai trận liên tiếp toàn thua với 7 lần để lọt lưới, Chievo thường sụp đổ từ rất sớm mà minh chứng là 5 bàn thua trong hiệp 1 trước Napoli và Lazio vừa qua. Tính ra trên sân nhà tại Serie A, Chievo chỉ hòa và thua suốt 6 trận vừa qua (4 trận không ghi bàn) và chỉ một lần giúp các khán giả sân Bentegodi được ăn mừng kể từ tháng 1/2013.

Tất cả dường như đang chống lại Chievo trước nguy cơ nhận thất bại thứ 3 liên tiếp và lặp lại màn khởi đầu tệ hại cách đây đúng một năm.

Chievo có thể không gượng dậy được sau 2 thất bại nặng nề gần đây. Những chân sút đẳng cấp như Di Natale đủ khả năng chọc thủng lưới thủ môn Puggioni, thậm chí từ rất sớm.

Dự đoán: 1-2 (0-1)


Lưu ý đặc biệt

5/6 trận đối đầu gần đây giữa Chievo và Udinese đều vượt qua mốc 2,5 bàn/trận. Trong số đó, 4/6 trận lưới rung hiệp 1 với 50% tổng số bàn thắng xảy ra trong khoảng thời gian này. Tính rộng ra, 7/10 giữa hai đội kể từ năm 2009 có lưới rung hiệp 1.

Từ đầu mùa giải tới nay, 4/5 trận đấu chính thức của “Những chú lừa bay” đều có lưới rung ở hiệp đấu đầu tiên. Đó cũng là lúc bùng nổ bàn thắng cho cả họ lẫn đối phương với tổng cộng 10 lần các cầu thủ được ăn mừng.

Biến động tỷ lệ châu Á

Tỷ lệ trận Chievo - Udinese được các nhà cái niêm yết vào lúc 20h02 ngày 16/06 với tỷ lệ hòa được thua (0:0). Thời điểm này, điểm ăn của chủ nhà là 0.94, còn đội khách là 0.92. Mặc dù tỷ lệ khá cân bằng nhưng các nhà đầu tư có xu hướng đặt vào cửa Udinese một phần bởi thực lực của đội khách nhỉnh hơn chút ít và trong đội hình có những chân sút lớn như Di Natale, Muriel.
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục