21h00 ngày 25/2, Atalanta vs Roma: Borini chưa đủ "lớn"

13:50 Chủ nhật 26/02/2012

Một chút hụt hẫng đã đến với tiền đạo Fabio Borini của Roma sau khi HLV Ciro Ferrara điền tên anh vào danh sách đội tuyển U21 Italia được triệu tập đợt này. Có nghĩa là anh chưa đủ độ tin cậy để được gọi lên đội tuyển Italia "lớn" như truyền thông đã dự đoán, bất chấp phong độ ghi bàn khá ấn tượng thời gian vừa qua.

Ngược lại, người được cho là sẽ thế chân Borini ở đội U21 nếu anh lên tuyển, Stephan El Shaarawy, giờ đây có rất nhiều khả năng sẽ được HLV Prandelli gọi tên khi ông công bố danh sách đội tuyển Italia chuẩn bị cho trận giao hữu với Mỹ (29/2 tới) vào tối muộn ngày hôm nay. Tài năng trẻ của Milan ấy ít tuổi hơn Borini, ra sân ít trận hơn Borini và cũng ghi ít bàn hơn Borini. Nghịch lý chăng?

Borini - Ảnh Getty

Không hẳn. Khi báo chí Italia tiết lộ rằng El Shaarawy có thể được Prandelli mời tập cùng các tuyển thủ quốc gia trong 2 ngày, người tinh ý có thể nhìn ngay ra lý do vì sao tiền đạo gốc Ai Cập này được đánh giá cao hơn so với Borini. Thứ nhất, El Shaarawy là mẫu tiền đạo lùi (thực ra có thể xem anh là tiền vệ tấn công) có khả năng chơi sáng tạo và gây ra đột biến cao, còn Borini chỉ là một trung phong cắm điển hình. Khi cả Cassano, Rossi và Di Natale đều vắng mặt do chấn thương, Prandelli rõ ràng cần thử nghiệm một cầu thủ như El Shaarawy hơn là Borini, bởi ông đã có thừa những chân sút thuần túy (Pazzini, Matri, Osvaldo). Thứ hai, dù mới 19 tuổi, El Shaarawy đã thể hiện được bản lĩnh trong áp lực. 3/4 bàn thắng anh ghi cho Milan mùa này là ở những trận đấu Milan bị đánh giá thấp bởi ngập trong khó khăn, chưa kể đến sự tự tin tuyệt vời trong cuộc cạnh tranh vị trí với các ngôi sao đàn anh. Borini cũng rất tự tin, nhưng vẫn tỏ ra non nớt khi đội bóng của anh chịu sức ép.

Vậy Borini phải làm gì để rút ngắn quãng đường lên tuyển? Nếu như không thể làm cho lối chơi của mình đa dạng và sáng tạo hơn, thì anh sẽ phải chứng tỏ nhiều hơn nữa ở những trận đấu nhiều áp lực. Gặp Atalanta trên sân khách đêm nay cũng là một trận như thế. Áp lực không chỉ từ thành tích ấn tượng của Atalanta (sẽ đứng thứ 9 nếu không bị trừ 6 điểm) mà chủ yếu là ở nguy cơ bị Napoli soán vị trí thứ 5 nếu không chiến thắng. Sự hồi sinh của Napoli là mối đe dọa kinh khủng trước khát vọng giành vé dự Europa League, qua đó để có cớ nói cuộc cách mạng của Luis Enrique là thành công, của Roma. Và khi sự kỳ vọng càng lớn, những con mắt nhìn vào Borini sẽ càng nhiều, bởi anh chàng chỉ tốn của Roma 1,7 triệu euro tiền mượn này đang là chân sút tốt nhất đội.

Dự đoán: 1-1

Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục