21h00 ngày 25/03, Espanyol vs Malaga: Sự khác biệt mang tên Cornella El Prat

15:12 Chủ nhật 25/03/2012

Espanyol mùa giải năm nay chính là hiện thân của lối chơi chặt chẽ, quyết tâm và biết tận dụng cơ hội. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 28 vòng đấu là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng thành phố Barcelona sau những gì mà họ thể hiện trong suốt thời gian vừa qua. Dù cho đang đạt phong độ rất tốt và hơn hẳn về lực lượng, song rất khó để Malaga có thể giành chiến thắng trên sân Cornella El Prat, nơi họ đã thất bại cả 5 lần trước đó.

Thông tin lực lượng:

+Espanyol: Alvarez, Mattioni và Marquez chấn thương dài hạn. Moreno lĩnh án treo giò.

+Malaga: Baptista và Toulalan không thể ra sân thi đấu.

Bàn thắng gỡ hòa trong những phút cuối của Pandiani trên sân Betis ở vòng đấu trước đã chính thức đưa Espanyol vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Chắc chắn đó là kết quả gây nhiều bất ngờ bởi trước khi mùa giải khởi tranh, Espanyol không được đánh giá cao, thậm chí giới chuyên môn còn cho rằng họ rất có thể phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Thế nhưng khi La Liga trải qua 28 vòng đấu, với 11 chiến thắng và có 40 điểm, đội bóng thành phố Barcelona đã chắc chắn hoàn thành mục tiêu có được vị trí an toàn đề ra từ đầu giải và lúc này, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến một cái đích cao hơn.

Malaga (phải) chưa bao giờ chơi tốt trên sân Cornella El Pra

Đó không là điều quá viễn vông so với những gì mà Espanyol thể hiện trong suốt thời gian qua. Không có được sự đồng đều về lực lượng như Malaga, Atletico Madrid hay sự hưng phấn như Rayo Vallecao. Song sức mạnh của đội chủ sân Cornella El Prat là sự tổng hợp của nhiều yếu tố mà nổi bật nhất chính là việc chắt chiu những cơ hội mà mình có được. Trong gian đoạn quyết định của mùa giải, khi cả Bilbao, Atletico Madrid liên tục có những bước sẩy chân thì ngược lại, Espanyol đã tận dụng rất tốt lợi thế trên sân nhà để giành những chiến thắng hết sức ấn tượng trước Rayo Vallecano và Racing Santander.

Cuối cùng thì núi tiền mà các nhà tỉ phú Ả rập đổ vào Malaga bằng những bản hợp đồng bom tấn cũng đã mang lại hiệu quả. Chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Rayo Vallecano ở vòng 28 đã giúp Malaga bám sát vị trí thứ 4 của Levante với cùng 44 điểm, chỉ kém Levante hiệu số bàn thắng bại. Có thể nhận định, ngoài sự vượt trội hẳn của Valencia thì Malaga đang là cái tên có được nhiều lợi thế nhất trong cuộc chiến giành tấm vé còn lại tham dự đấu trước Champions League bởi dù cho đang xếp trên, song Levante chắc chắn không thể duy trì được thứ hạng của họ cho đến khi mùa giải kết thúc.

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là Malaga đã là một cỗ máy hoàn hảo. Thực tế chứng minh nhiều đội bóng dù sở hữu trong đội hình những tên tuổi xuất sắc, song việc gắn kết giữa họ có thành công hay không là một vấn đề hoàn toàn khác. Malaga có thể vượt trội so với các đội bóng khác trong phần còn lại của La Liga về lực lượng, nhưng điều đó cũng không thể giúp họ cải thiện được phong độ bết bát trên sân khách. Con số thống kê cho thấy trong 7 trận vừa qua, Malaga đã để thua tới 5 trận và nếu như tình từ đầu mùa giải, số trận thua trong những chuyến rời xa sân nhà của các học trò HLV Pellegrini đã lên tới con số 8. Đó là lí do giải thích vì sao thành tích sân nhà của Malaga chỉ xếp sau Real và Barcelona, song thứ hạng của họ lại không thể so sánh được với cả Valencia và Levante.

Đó là cơ sở để tin vào chiến thắng giành cho Espanyol

Trong quá khứ, Cornella El Prat chưa bao giờ là miền đất hứa đối với Malaga. 5 trận gần nhất làm khách tại đây là 5 lần họ phải rời ra về với 2 bàn tay trắng và những gì Malaga có được chỉ là 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Tất nhiên, đó là chuyện của những năm về trước và Malaga giờ đây đã rất khác. Những bản hợp đồng bom tấn đã biến họ trở thành một trong những ông lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Song Espanyol chẳng quan tâm đến điều đó bởi chính họ cũng đang thể hiện phong độ cực tốt trong mùa giải này, cùng với điểm tựa Cornella El Prat, chắc chắn Espanyol sẽ không để Malaga có thể ra về lành lặn.

Đội hình dự kiến:

Espanyol: Casilla, Didac, Armat. Rodriguez, Lopez, Gomez, Forlin, Coutinho, Verdu, Weiss, Uche.

Malaga: Caballero, Sanchez, Weligton, Mathijsen, Monreal, Demichelis, Cazorla, Joaquin, Isco, Eliseu, Rondon.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục