21h00 ngày 13/1, Udinese vs Fiorentina: The Viola chữa thẹn

15:59 Chủ nhật 13/01/2013

Lòng tự trọng của Fiorentina đã bị tổn thương nghiêm trọng sau thất bại khó tin ngay trên sân nhà trước tân binh Pescara vòng đấu trước. Hơn lúc nào hết, đoàn quân của HLV Vicenzo Montella đang cần chứng minh cho NHM thấy rằng cú vấp vừa qua chỉ là một tai nạn và tất nhiên cách làm tốt nhất chính là 3 điểm tại Friuli của Udinese.

Với những nỗ lực từ đầu mùa, Fiorentina đã chiếm được rất nhiều thiện cảm của NHM. Được dẫn dắt bởi một HLV trẻ tuổi, The Viola lột xác hoàn toàn và vươn lên trở thành một ứng viên tiềm tàng cho cuộc đua giành Scudetto. Sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc, họ đã gặt hái được không ít thành công khi có được vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ cách nhóm được quyền tham dự Champions League mùa tới số điểm của một trận thắng.

Không chỉ duy trì được một phong độ ổn định, lối chơi của Fio cũng vô cùng thuyết phục. HLV Montella đã xây dựng cho đội bóng phong cách tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Con số bình quân xấp xỉ 2 bàn thắng mỗi trận sau 19 lần xuất quân vừa qua chính là minh chứng rõ ràng nhất. Bên cạnh dàn pháo luôn sẵn sàng khai hỏa, The Viola cũng luôn đảm bảo được sự an toàn cho khung thành Neto khi họ đang là đội bóng để lọt lưới ít thứ 3 tại Serie A.

Fio sẽ chứng minh cú vấp vòng trước chỉ là một tai nạn

Mọi chuyện sẽ trở nên hoàn hảo hơn với thày trò Montella nếu như không có biến cố trong lần xuất quân đầu tiên của năm mới. Được thi đấu trên sân nhà để tiếp đối thủ hoàn toàn dưới cơ nhưng Fiorentina thi đấu như kẻ mất hồn và để tân binh Pescara đánh bại tới 2 bàn không gỡ. Thất bại vô cùng đáng tiếc này không chỉ khiến The Viola bật bãi khỏi top 4 mà còn chấm dứt luôn chuỗi trận bất bại tại sào huyệt từ đầu mùa, qua đó đánh mất luôn danh hiệu đội thi đấu sân nhà khó chịu nhất cho Parma (vẫn chưa thua trận nào tại Ennio Tardini).

Thất bại trên là cú shock cần thiết để Fiorentina có cái nhìn thực tế hơn về sức mạnh của mình. Trong lối chơi của họ vẫn còn đó nhiều thiếu xót. Vẫn biết thất bại trên phần lớn là do đen đủi nhưng Fio cũng nên tự trách mình trước khi các chân sút đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Hành quân đến Friuli đêm nay, đội quân áo tím đang rất khát khao được chứng tỏ mình và gỡ lại thể diện đã phần nào bị Pescara làm hoen ố.

Trái ngược với cảm giác của đội khách, Udinese đang có những ngày đầu năm mới vô cùng thoải mái. Màn vùi dập Inter Milan tới 3-0 cách đây 1 tuần chắc chắn vẫn còn để lại rất nhiều dư vị ngọt ngào. 3 điểm quan trọng này không chỉ giúp đội chủ nhà kết thúc lượt đi trong top 10 mà còn giải vía cho sân Friuli sau 3 lần tiếp khách toàn hòa (1) và thua (2). Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ, lối chơi của Udinese chưa thực sự thuyết phục và nếu như không có sự trợ giúp của may mắn, có lẽ chính họ mới là kẻ bại trận trước đối thủ thành Milano.

Không phủ nhận những cải tổ của HLV Guidolin về chiến thuật nhưng vào thời điểm hiện tại Udinese vẫn quá phụ thuộc vào Di Natale. Việc đặt cược vẫn mệnh của cả đội bóng lên vai của một lão tướng đã bước sang tuổi băm rõ ràng là một quyết định chưa bao giờ mang lại sự an toàn. Có thể Udinese vẫn có những trận đấu bùng nổ nhưng tần suất đã giảm rõ rệt so với một năm trước đây, mùa giải mà thày trò Guidolin đã cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Thêm vào đó, việc các nhà cái châu Á chỉ đưa kèo 0:0 đã cho thấy Udinese không được đánh giá cao. Yếu tố sân nhà không giúp ích gì được nhiều cho thày trò Guidolin bởi Fiorentina nhỉnh hơn về nhân sự, lối chơi cũng như động lực thi đấu. Hơn nữa, mới chỉ cách đây chứng 3 tuần, Udinese đã phải nếm mùi thất bại (0-1) trước chính The Viola trong khuôn khổ Coppa Italia cũng trên sân nhà.

Dự đoán: 0-1


Thông tin lực lượng:

+Udinese: Mehdi Benatia và Emmanuel Agyemang-Badu về tập trung cho ĐTQG.
+Fiorentina: David Pizzaro chấn thương. Ruben Oliveira lĩnh án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Brkic; Heurtaux, Danilo, Domizzi; Basta, Pereyra, Pinzi, Lazzari, Pasquale; Muriel; Di Natale
Fiorentina: Neto; Roncaglia, Rodriguez, Savic; Cuadrado, Mati Fernandez, Aquilani, Borja Valero, Pasqual; Jovetic, Toni
Minh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục