20h00 ngày 28/11, Maseco TPHCM vs Sanest Khánh Hòa: Chào tân vương

15:42 Thứ bảy 28/11/2015

Với việc Thể công Binh Đoàn 15 không thể giành vé vào vòng chung kết, do đó đội nào thắng ở trận đấu tối nay sẽ trở thành tân vương tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Cả Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa đều đã thể hiện một phong độ ấn tượng trên đường giành quyền vào chơi trận chung kết nội dung của nam tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Maseco TPHCM (áo vàng) có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Sau chuỗi trận toàn thắng tại vòng 2, Maseco TPHCM của HLV Bùi Huy Châm tiếp tục có chiến thắng cách biệt trước XSKT Vĩnh Long của “thùng thuốc pháo” Từ Thanh Thuận ở lượt trận bán kết thứ nhất. Ở trận đấu này, hàng chắn của đội chủ nhà đã thi đấu hiệu quả và khóa chặt được ngòi nổ Từ Thanh Thuân của Vĩnh Long. Trong khi đó những cái tên nổi bật như Hoàng Thương, Hà Vũ Sơn, Đặng Phi Gíp, Trần Thanh Tùng, Thanh Nhân liên tục nã pháo để giúp Maseco THCM có chiến thắng 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 25-21, 25-18, 25-20 để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết của nam.

Điểm mạnh của Maseco TPHCM là sự ổn định, đồng đều và gắn kết giữa các cầu thủ trên sân. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Bùi Huy Châm, những cái tên: Vũ Sơn, Phi Gíp, Thành Nhân, Văn Tuấn... và đặc biệt là phụ công đội tuyển quốc gia Hoàng Thương đang thi đấu rất nổi bật.

Với việc Maseco TPHCM giành quyền vào chơi trận chung kết ở giải đấu năm nay, các fan hâm mộ bóng chuyền đang kỳ vọng đội bóng phía nam có thể lần đầu giành chức vô địch. Theo thống kê, từ khi giải bong chuyền VĐQG chính thức được LĐBCVN tổ chức vào năm 2004 đến nay đã 11 năm. Trong 11 lần đó, các đội phía Bắc như: Thể Công, Biên Phòng, Tràng An Ninh Bình…đã vô địch đến 9 lần, 2 lần còn lại thuộc về 2 đội bóng miền Trung là Đức Long Gia Lai và Sanest Khánh Hòa. Chưa một đội phía Nam nào bước lên ngôi cao nhất. Đội bóng thi đấu tốt nhất chỉ 2 lần về nhì là Hoàng Long Long An ( 2007 và 2010).

Ở phía bên kia lưới, Sanest Khánh Hòa cũng không giấu tham vọng tái lập kỳ tích giành chức vô địch của 7 năm về trước. Dù có kết quả không tốt ở lượt đi, nhưng đội bóng phố Biển cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng 2 khi có chuỗi trận toàn thắng để giành ngôi nhất bảng đấu. Ở trận bán kết gặp Quân đoàn 4 Becamex, sự xuất sắc của đội trưởng Ngô Văn Kiều đã giúp đội bóng phố Biển vượt qua những khó khăn để giành chiến thắng quyết định.

Cuộc đối đầu giữa Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa không còn quá xa lạ với fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khi hai đội đã có 4 lần gặp nhau chỉ riêng trong năm 2015, mỗi đội đều đang có 2 trận thắng và 2 trận thua trước đối thủ của mình. Trong đó, tại Giải bóng chuyền tranh cúp Sannatech được tổ chức nhân dịp Festival Biển Nha Trang 2015, Sanest Khánh Hòa đã để thua Maseco TP. Hồ Chí Minh trong trận đấu ở vòng bảng, nhưng lại giành chiến thắng khi 2 đội gặp lại nhau ở trận chung kết. Còn tại cúp Sannatech Bến Tre 2015, Sanest Khánh Hòa lại vượt qua Maseco TP. Hồ Chí Minh trước khi để thua đối thủ này ở Cúp Tứ hùng TP. Hồ Chí Minh.

Điểm mạnh của Sanest Khánh Hòa ở giải đấu năm nay là khả năng phòng thủ trên lưới tuyệt vời, những mũi tấn công mạnh mẽ đã làm nên sức mạnh trên chặng đường đến với trận đấu cuối cùng của giải vô địch quốc gia 2015. Tuy nhiên, một điểm yếu họ cần phải giải quyết nếu muốn tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Maseco TPHCM ở trận đấu tối nay là sự ổn định. Ở những trận đấu đã qua, trong khá nhiều thời điểm, các cầu thủ Sanest Khánh Hòa bỗng chùng xuống một cách đáng ngạc nhiên mà ở đó, cả bắt bước 1 lẫn chuyền 2 đều trở nên hiền lành đến kỳ lạ.

Sau những gì đã thể hiện tại 2 vòng đấu ở giải vô địch quốc gia và các giải đấu giao hữu gần đây. Các fan hâm mộ bóng chuyền cả nước chờ đợi một trận chung kết hấp dẫn và kịch tính. Đội nào giành chức vô địch ở trận đấu hôm nay cũng hoàn toàn xứng đáng.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia ngày 28/11:

180h00 phân hạng nữ Rudico Hải Dương vs Giấy Bãi Bằng

20h00 chung kết nam Maseco TPHCM vs Sanest Khánh Hòa

Phạm Kiên | 09:30 28/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục