19h30 ngày 09/10, ĐT Qatar vs ĐT Việt Nam: Bài test cuối

10:41 Thứ tư 09/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Theo như tuyên bố của HLV Nguyễn Văn Sỹ, trận giao hữu với Qatar tối nay sẽ là cơ hội để ông xác định lại bộ khung của tuyển Việt Nam trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2015.

Sau một thời gian tập trung và tập luyện tại Hà Nội, tuyển Việt Nam đã phần nào gặt hái được không ít tín hiệu tích cực, khi những cầu thủ trẻ như Văn Bình, Văn Thắng, Thành Trung,... đều đã tạo được không ít điểm số quan trọng trong mắt HLV Văn Sỹ, bên cạnh những 'lão làng' Thành Lương, Trọng Hoàng,...


Tuy nhiên để có thể tìm ra bộ khung chủ lực cho vòng loại Asian Cup 2015 với trận đấu trước Uzbekistan vào ngày 15/10 tới, theo như HLV Văn Sỹ thừa nhận thì những buổi tập nội bộ là chưa đủ, do đó bài kiểm tra trước một đối thủ mạnh như Quatar lần này là điều mà ông đang rất cần vào lúc này.

Mặc dù vậy, trước mắt trong đội hình xuất phát trận đấu tối này, ngoại trừ vị trí trong khung gỗ do chắc chắn sẽ không có sự xuất hiện của Hồng Sơn vì gặp vấn đề về thính giác, và người thay thế anh sẽ là Thanh Bình, trong khi đó trên hàng công, người lãnh ấn tiên phong sẽ là Anh Đức, do Công Vinh chỉ có thể rời Sapporo từ ngày 13/10, thì nhiều khả năng phần lớn các vị trí khác vẫn sẽ do các cầu thủ trụ cột đảm nhận, thay vì lớp cầu thủ trẻ.

Trong đó hàng tiền vệ 5 người với sự xuất hiện của Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Trọng Hoàng và Quốc Anh chắc chắn sẽ là tuyến nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất từ người hâm mộ, khi đây là nơi hội tụ của những cái tên rất đình đám tại V-League trong màu áo của HN.T&T, SLNA, SHB.ĐN.

Bên kia chiến tuyến, Qatar cũng rất coi trọng trận đấu giao hữu lần này, vì giống như chúng ta, đây cũng sẽ là bước chuẩn bị của đội bạn trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2015, và đây là dịp để họ có thể tìm ra những nhân tố mới, nhất là hàng công, khi chân sút chủ lực Soria, người từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận hòa 1-1 giữa hai đội tại vòng bảng Asian Cup 2007, vẫn chưa đạt được thể lực tốt nhất để ra sân thi đấu.

Trong quá khứ, chúng ta cũng đã có không ít lần đọ sức cùng Qatar. Trong 3 trận gần nhất, thành tích đang là khá cân bằng, Qatar thắng một trận, ĐT Việt Nam thắng một trận và hai đội hòa nhau một lần.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Hoàng Quãng, Sỹ Cường, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Duy, Quốc Anh, Anh Đức.

Qatar: Burhan, Mohammed, Al-Ghanim, Kasola, Ismail, Al Abedy, Al-Ali, Abdulmutlab, Al-Khater, Wisam Rizk, Alif.

Thống kê nổi bật:

Trong 5 trận đấu gần nhất, ĐT Việt Nam để thua cả 5 trận, trong đó ghi được 3 bàn, và để thủng lưới 14 bàn.

Trong 5 trận đấu gần nhất, ĐT Qatar thua 4, thắng 1, trong đó ghi được 3 bàn, và để thủng lưới 9 bàn.

Trong 3 trận đối đầu gần đây, ĐT Việt Nam thắng 1, Quatar thắng 1, và hai đội hòa 1, trong đó ĐT Việt Nam ghi được 3 bàn, và để thủng lưới 5 bàn.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục