19h30 ngày 02/09, Liverpool vs Arsenal: Càng quên lại càng nhớ

10:12 Chủ nhật 02/09/2012

Mùa bóng trước, cũng tại Anfield, các Pháo Thủ đã công phá thành công pháo đài của Liverpool với những 'phát súng' phi thường của Robin Van Persie. Khi đó, người ta đã gọi anh là 'Siêu Persie'. Nhưng khi mà chàng trai người Hà Lan đang tìm thử thách ở một phương trời mới, thì ai sẽ giúp Arsenal vượt qua hiểm địa của vùng Merseyside?

Một sự thật hiển nhiên là cho đến lúc này, khi không có Van Persie trên hàng tấn công, Pháo Thủ vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Tự dặn lòng để quên, nhưng càng quên thì càng nhớ: Arsenal giờ đây nhận ra rằng họ vẫn chưa thể quen với sự vắng mặt của người cựu đội trưởng. Nếu như HLV Arsene Wenger và các học trò còn chưa thể giải được bài toán bàn thắng mà không cần đến 'công thức' Van Persie, thì họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường sắp tới.

Hơn nữa, đối thủ của họ, đội chủ nhà Liverpool đang hết sức hưng phấn sau màn trình diễn ấn tượng trước Man City ở vòng 2. Chỉ cần tập trung hơn chút nữa, chắc chắn The Kop đã có trọn vẹn 3 điểm trước những nhà đương kim vô địch. Nhưng xem ra chỉ cần 1 điểm và một trận đấu 'đầy lửa' trước một đối thủ lớn cũng là đủ để tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ sân Anfield. Trên sân nhà, đối đầu với một Arsenal đang loay hoay tìm kiếm trận thắng đầu tiên và cả bàn thắng đầu tiên sau những xáo trộn lớn về mặt lực lượng, thì đây là lúc mà Liverpool cần phải giành 1 chiến thắng để thôi thúc họ tiến xa hơn ở mùa giải này.

Có lẽ chưa nhiều fan Arsenal quên được hình ảnh này. Ảnh: Internet.

Cả hai đội đều không có sự tăng cường nào trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Liverpool còn để 2 cầu thủ ra đi là Andy Carroll và Charlie Adam, nhưng đó là những người không thể tương thích nổi với hệ thống chiến thuật mà HLV Brendan Rodgers đang áp dụng cho Liverpool. Vì thế sự vắng mặt của họ có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến The Kop. Trong khi đó, sự bảo thủ đến cùng cực của HLV Wenger trong vấn đề chuyển nhượng đang đẩy Arsenal vào thế khó. Những Pháo Thủ thành Luân Đôn đang thiếu đi một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, như Van Persie, để có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Cazorla, Podolski và Giroud, cả 3 đều là những tân binh chất lượng, nhưng họ đều chưa thể đạt đến đẳng cấp hàng đầu như những gì Van Persie đã làm. Arsene Wenger vẫn nói 'Chúng tôi cần thời gian', nhưng bao lâu thì ông lại không thể nói cho chúng ta biết.

Không còn cách nào khác, Wenger sẽ phải trổ tài xoay sở với những gì ông có trong tay vào thời điểm này, trong bối cảnh  một số trụ cột như Bacary Sagna, Tomas Rosicky và Jack Wilshere vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Còn Liverpool có thể sẽ để tân binh Nuri Sahin ra mắt trong trận này sau khi tiền vệ Lucas bị đau và sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng sau trận hòa 2-2 với Man City. Daniel Agger có thể trở lại trong đội hình xuất phát sau án treo giò vì nhận thẻ đỏ ở vòng 1. Đáng chú ý, tài năng trẻ Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội vào sân ngay từ đầu, sau khi đã chơi một trận ấn tượng ở vòng trước. Anh sẽ đóng vai trò là mũi xuyên phá lợi hại vào cánh trái của Arsenal, nơi hậu vệ Kieran Gibbs vẫn chưa đảm bảo được sư an toàn tuyệt đối trong các trận đấu vừa qua.

Sẽ là hơi mơ mộng nếu các fan của Pháo Thủ nghĩ đến một chiến thắng vang dội trên sân Anfield như mùa giải trước vào thời điểm hiện tại, nhất là khi 'người hùng' Van Persie đã biến thành 'kẻ phản bội' khi rời bỏ Emirates để mặc chiếc áo của 'Quỷ' - Manchester United. Và cho dù Pháo Thủ có mơ mộng thật đi chăng nữa, thì họ cũng nên sẵn sàng tâm lý đối mặt với khả năng Liverpool sẽ đập tan giấc mơ của họ trong trận đấu tới thôi!

Dự đoán: 2 - 1

Hãy nhanh tay dự đoán để có cơ hội trúng xe hơi trị giá 1,4 tỷ đồng cùng các giải thưởng khác có tổng giá trị lên đến 2,3 tỷ đồng.

19h30 ngày 02/09
  Liverpool vs Arsenal

Dự đoán các trận khác tại đây >>

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique; Sahin, Gerrard, Allen; Downing, Suarez, Sterling

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Cazorla, Arteta, Diaby; Gervinho, Giroud, Podolski

Lịch thi đấu và kết quả vòng 3 Ngoại hạng Anh 2012/2013

Ngày 01/09

West Ham 3-0 Fulham
Wigan 2-2 Stoke City
Swansea 2-2 Sunderland
West Bromwich Albion 2-0 Everton
Tottenham 1-1 Norwich
Manchester City 3 - 1 Queens Park Rangers

Ngày 02/09

19h30:
Liverpool - Arsenal

22h00:
Southampton - Manchester United
Newcastle United - Aston Villa

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục