19h00 ngày 22/12, Thái Lan vs Singapore: Cơ hội và thách thức

08:31 Thứ bảy 22/12/2012

Mặc dù Singapore đang có thuận lợi khi họ giành được kết quả 3-1 ở trận lượt đi nhưng ai dám phủ nhận người Thái không thể làm được điều tương tự như vậy ngay tại sân nhà. Singapore mới đặt một tay vào chiếc cúp, Thái Lan hoàn toàn có thể chủ động tạo nên bất ngờ. Ngôi vương AFF Suzuki Cup 2012 vẫn còn đó.

Singapore đã khiến những người theo dõi trận chung kết lượt đi hoàn toàn ngạc nhiên với kết quả mà họ giành được. 3-1 là tỉ số ngoài mong đợi của các cầu thủ chủ nhà trong trận đấu đó. Nếu cứ tiếp tục thể hiện như vậy ở trận lượt về trên sân của Thái Lan thì chức vô địch có cánh cũng khó thoá khỏi tay thầy trò Avramovic.

Thái Lan không thể hiện được nhiều trong trận lượt đi và đánh mất bản lĩnh của một đội bóng được đánh giá cao hơn. Chính điều đó khiến họ phải hết sức nghiêm túc và chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận lượt về. Cơ hội vẫn nằm trong chân các cầu thủ của chiến lược gia Schaefer.

Cơ hội cho Singapore và thách thức với người Thái. Ảnh: AFF

Với vốn liếng một bàn trên sân đối phương và lực lượng khán giả hùng hậu của mình, Thái Lan có cơ sở để làm điều tương tự mà người Sing đã tiếp đãi họ, thậm chí là hơn thế. Ghi được nhiều hơn hai bàn thắng, ngôi vương AFF khó rời khỏi đất Thái trong buổi tối ngày hôm nay.

Đội tuyển xứ "Chùa vàng" sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Anucha Kitpongsri. Tuy nhiên, nếu Datsakorn Thonglao và Teerasil Dangda chưa từng thi đấu kém cỏi trên quê hương của họ thì sự vắng mặt trên không phải là điều gì quá to tát với Thái Lan.

Nắm lợi thế trước nên chắc chắn huấn luyện viên Avramovic sẽ cân nhắc và bố trí một lối chơi hòng đảm bảo một kết quả có lợi cho Singapore. Không thể có một đội bóng áo đỏ chơi hào nhoáng và phóng khoáng như từng diễn ra trên quê nhà, nơi mặt sân cỏ nhân tạo giúp họ thi đấu mượt hơn bao giờ hết.

Dựa vào lực lượng ổn định và thi đấu chắc chắn như hiện nay thì hai sự vắng mặt từ trước của Hariss Harun và Shi Jiayi không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Singapore. Sự quyến tâm và thận trọng nhiều khả năng sẽ ra trận cùng các cầu thủ đến từ "Đảo quốc sư tử". Còn gì hơn danh hiệu lần thứ 4 vô địch AFF Cup.

Chưa thể biết được đội nào sẽ là tân vương của AFF Suzuki Cup 2012 nhưng chắc chắn trận đấu tối nay sẽ diễn ra không phụ lòng người hâm mộ còn sót lại ở giải đấu này. Singapore một tay chạm vào chiếc cúp hay Thái Lan với quyết tâm đăng quang ngay trên sân nhà? 19h00 ngày 22/12/2012 tại sân vận động Suphachalasai (Bangkok).

* Dự đoán: 2-0

* ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Thái Lan: Kawin, Piyaphon, Panupong, Chonlatit, Theerathon, Adul, Phichitphong, Jakkapan, Thonglao, Soleb, Dangda.

Singapore: Izwan, Bennett, Khaizan, Safuwan, Shaiful, Isa, Mustafic, Sulaiman, Ishak, Duric, Amri.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục