19h00 ngày 17/10, Hochiminh City Wings vs Danang Dragons: Chung kết ngược

13:47 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnHochiminh City Wings và Danang Dragons tính cho đến nay đang là đương kim á quân và quán quân của VBA. Thế nhưng, vị trí hiện tại của họ vào lúc này đang lần lượt là thứ hai và thứ nhất từ dưới đếm lên. Cả hai đội bóng này đang đứng trước nguy cơ phải giã từ cuộc chơi trước vòng playoff nếu như không sớm cải thiện phong độ của mình.

Số phận đã đưa đẩy để Hochiminh City Wings đối đầu với Danang Dragons trong một trận đấu tái hiện lại chung kết của VBA mùa trước. Tuy nhiên, ý nghĩa của màn so tài này không còn là cạnh tranh chức vô địch nữa mà quyết định xem đội bóng nào sẽ tiếp tục nuôi cho mình hy vọng đi tiếp vào vòng playoff năm nay. Một trận chung kết ngược mà ở đó đội thất bại sẽ đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải tay trắng.

Hochiminh City Wings – Thất bại liên miên, tinh thần suy yếu

Hochiminh City Wings bước vào cuộc đối đầu quan trọng này với hành trang là một chuỗi thất bại liên miên cùng tinh thần đang đang suy yếu sau thất bại với tỷ số cách biệt trước Saigon Heat (102-63) trong trận derby Sài Gòn vừa rồi. Đi cùng với đó là phong độ đang có phần đi xuống của các trụ cột quan trọng.

vba

 Hochiminh City Wings đang lao dốc không phanh.

Đầu tiên, Bilal Richardson tỏ ra không còn chắc chắn ở khu vực dưới rổ nữa khi ở trận đấu gần nhất anh liên tục để Darius Lewis vượt qua. Đồng hành cùng Bilal Richardson, các nội binh quan trọng của Hochiminh City Wings như Chong Paul, Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh cũng không có được phong độ tốt hơn là mấy khi không ai ghi cho mình quá 5 điểm ở trận đấu gần nhất với Saigon Heat. Cùng với việc chuyên gia phòng ngự Ngô Tuấn Trung vẫn chưa thể thi đấu do án phạt. Khó khăn và thử thách đang bủa vây lấy Hochiminh City Wings trước cuộc đối đầu này. Đặc biệt là với phong độ không tốt như hiện nay, “những chú đại bàng” sẽ làm thế nào để ngăn chặn một Rudolphe Joly đang hồi sinh mạnh mẽ cùng một Horace Nguyễn liên tiếp có những pha ghi điểm xuất thần bên phía Danang Dragons.

Henry Nguyễn một lần nữa sẽ đảm nhận trọng trách ghi điểm chính cho Hochiminh City Wings khi anh vẫn đang là một trong những cầu thủ hiếm hoi còn duy trì được phong độ ổn định bên phía đội bóng miền Nam. Tuy nhiên, đối mặt với anh sẽ là một Trần Đăng Khoa cực kỳ năng nổ và hiệu quả trong phòng ngự. Không quá khi nói rằng Trần Đăng Khoa chính là mẫu cầu thủ “khắc tinh” đối với Henry Nguyễn.

wings-1859

 Henry Nguyễn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Đăng Khoa của Danang Dragons.

Lối chơi của Henry Nguyễn đòi hỏi nhiều khoảng trống để anh thực hiện những cú open shot, vì thế trước các cầu thủ phòng ngự giỏi đeo bám, hậu vệ của Hochiminh City Wings thường không có được nhiều không gian ném rổ. Điều này đã từng xảy ra khi Henry Nguyễn liên tục bị Phạm Duy Hậu theo sát trong trận đấu trước. Và ở cuộc đối đầu này, với thách thức mang tên Trần Đăng Khoa, liệu rằng Henry Nguyễn có thể tiếp tục duy trì được phong độ ghi điểm của mình?

Mặc dù được thi đấu tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương nhưng với phong độ không tốt, thiếu vắng trụ cột (Ngô Tuấn Trung) cùng rất nhiều nghi vấn đang bị đặt ra về khả năng tiến sâu của “những chú đại bàng” trong mùa giải này, khả năng giành chiến thắng trong trận đấu với Danang Dragons của Hochiminh City Wings đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng.

Danang Dragons – Thi đấu khởi sắc, bùng nổ hy vọng

Mặc dù đang có phong độ không tốt hơn Hochiminh City Wings là mấy với hai trận thua liên tiếp nhưng với màn trình diễn khởi sắc hơn, “những chú rồng” đang được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này. Trước hết, cả hai trụ cột của Rudolphe Joly và Horace Nguyễn đều đang đạt phong độ rất cao khi ghi trung bình mỗi người 25 điểm trong hai trận gần nhất. Tiếp theo, với sự xuất hiện của tân binh Trần Đăng Khoa, lối chơi của Danang Dragons như được phủ một “làn gió” mới. Với sự năng nổ của mình, Đăng Khoa đóng góp rất lớn trong mặt trận phòng ngự đồng thời hỗ trợ tốt cho khả năng tấn công với những pha cầm bóng chắc chắn cùng các đường chuyền hiệu quả của mình.

dn-hcm-15-2145

 "Những chú rồng" sáng cửa thắng hơn trong trận đấu tối nay.

Ở trận đấu với Hochiminh City Wings lần này, Đăng Khoa được chờ đợi sẽ khoá chặt được Henry Nguyễn bên phía đối thủ. Đó sẽ là một cuộc đối đầu hết sức thú vị đồng thời quyết định đến thế trận diễn ra trên sân. Ở những màn so tài cá nhân khác, Danang Dragons với màn trình diễn khởi sắc đang tạm được đánh giá cao hơn “những chú đại bàng”. Rudolphe Joly với phong độ ghi điểm xuất sắc được chờ đợi sẽ khiến Bilal Richardson phải thất thế trong khi Horace Nguyễn sau những trận đấu bùng nổ đang chiếm ưu thế cửa trên so với “Mr.Clutch” Triệu Hán Minh.

Đây là trận đấu mà nếu Danang Dragons nhận thêm một thất bại nữa thì hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ mùa này cũng chính thức bay xa. Do đó, với tinh thần quyết chiến đến cùng vì một suất tham dự vòng playoff VBA 2017, “những chú rồng” được chờ đợi sẽ cống hiến cho các khán giả một màn trình diễn hấp dẫn và giành được chiến thắng sau cùng trong trận chung kết ngược này.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 13:06 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục