VBA 2017 by Jetstar sau tuần 5: Saigon Heat chia tay ngôi đầu, Danang Dragons giải khát chiến thắng

16:28 Thứ hai 09/10/2017

TinTheThao.com.vnTuần lễ thứ 5 của VBA tiếp tục mang đến những cảm xúc đầy hưng phấn cho người hâm mộ khi chứng kiến sự thay đổi đầy ngoạn mục của ngôi đầu bảng xếp hạng.

Saigon Heat sau nhiều tuần độc chiếm thì nay đã phải nhường lại “ngôi báu” của mình cho Thang Long Warriors. “Các chiến binh khủng long” với chuỗi phong độ ấn tượng của mình đã giành được ba chiến thắng liên tiếp và vươn lên vị trí dẫn đầu một cách đầy ngoạn mục.

Trong khi đó, ở nhóm giữa và tốp cuối, tình hình lại khá bình yên khi các vị trí đều không có sự xáo trộn. Tuy nhiên, với cách biệt rất sát sao giữa các đội mà chỉ cần một chiến thắng sẽ dẫn đến sự thay đổi thứ hạng, cuộc đua tranh giành suất dự vòng playoff năm nay vẫn rất khó khẳng định trước.

Saigon Heat bước vào chuỗi thua đành chia tay ngôi đầu bảng

saigon

 2 thất bại liên tiếp khiến Saigon Heat mất ngôi đầu bảng.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong tuần này chính là việc ngôi đầu bảng xếp hạng VBA sau khoảng thời gian thuộc về Saigon Heat thì nay đã đổi chủ. Bước ngoặt đó đến từ trận đấu giữa Saigon Heat với Cantho Catfish hôm 7/10 vừa rồi khi “ông ba mươi” phải có được chiến thắng để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng.

Nhưng đáng tiếc, trong một ngày thiếu vắng Darius Lewis ở hai hiệp đấu đầu tiên do nhận án phạt nội bộ cũng như sự suy giảm phong độ đáng kể từ các trụ cột, đội bóng Sài thành đã không thể đương cự lại trước sức tấn công mãnh liệt đến từ Cantho Catfish và đành chịu thất bại với tỷ số 62-78.

Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Saigon Heat khi trước đó họ cũng đã thúc thủ trước Hochiminh City Wings trong trận derby Sài Gòn. Chặng đường đòi lại ngôi đầu bảng của họ tuần tới cũng sẽ đầy gian nan khi vào ngày 10/10, Saigon Heat sẽ có màn tái ngộ với chính “kỳ phùng địch thủ” Hochiminh City Wings còn ngày 14/10 là cuộc quyết đấu với Hanoi Buffaloes.

Thang Long Warriors – Tân binh đầy bản lĩnh

Trái ngược với phong độ có phần đi xuống của các đối thủ cạnh tranh, Thang Long Warriors lại có màn trình diễn hết sức thăng hoa trong tuần vừa rồi. Đối đầu với Cantho Catfish tại “hiểm địa” Cần Thơ hôm 05/10, tưởng như Thang Long Warriors sẽ có một chuyến “đi dễ khó về” thì bất ngờ “các chiến binh khủng long” đã trình diễn một lối chơi ấn tượng và giành chiến thắng với tỷ số 74-72.

thanglong-2

 Thang Long Warriors có màn trình diễn hết sức thăng hoa trong tuần vừa rồi.

Chỉ hai ngày ngay sau cuộc quyết đấu với Cantho Catfish, đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana đã phải bay ngược về Bắc để tiếp đón Hanoi Buffaloes trong trận derby Thủ đô. Trước đối thủ đang có sự hưng phấn cao độ sau khi vừa giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings và đón chào trung phong mới Jason Carter, Thang Long Warriors vẫn bình tĩnh thi triển một lối chơi hiệu quả. Hoá giải những pha lên bóng của “những chú trâu”, sau đó tận dụng tối đa các cơ hội tấn công, họ đã giành thắng lợi với tỷ số 71-61.

Trong cả hai trận đấu đó, ghi dấu ấn lớn nhất vẫn là sự xuất sắc của những big man như Jaywuan Hill, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng. Nếu như Jaywuan Hill vẫn trình diễn một phong độ thuyết phục khi đóng góp trung bình 24.5 điểm, 14 rebound trong tuần thi đấu vừa rồi thì Justin Young lại tiếp tục cho thấy mình chính là cầu thủ có khả năng phòng ngự hiệu quả nhất nhì VBA hiện nay.

thanglong

 Justin Young đang là một trong những tuyển thủ phòng ngự hiệu quả nhất nhì VBA năm nay,

Sau khi hoá giải thành công Tâm Đinh ở hai lần gặp mặt, cầu thủ Việt kiều này lại khiến những nội binh đang có phong độ cao bên phía Hanoi Buffaloes như Đinh Tiến Công hay Đặng Thái Hưng phải “tắt điện” trong trận derby Thủ đô vừa rồi. 

Với phong độ ổn định của các trụ cột cùng chiều sâu đội hình đáng nể luôn được duy trì sau lịch thi đấu dày đặc vừa qua, Thang Long Warriors đã giành được ngôi đầu bảng từ tay Saigon Heat một cách ấn tượng và cho thấy rằng họ đang là một ứng cử viên đáng gờm cho ngôi vô địch của VBA năm nay.

Tuy nhiên, niềm vui của “các chiến binh khủng long” cũng ít nhiều kém trọn vẹn do Nguyễn Xuân Quốc dính phải chấn thương ở trận đấu gần nhất với Hanoi Buffaloes và chưa biết khi nào anh mới có thể trở lại thi đấu. Thách thức sắp tới trong việc bảo vệ ngôi đầu của Thang Long Warriors sẽ tiếp tục là trận đấu với Cantho Catfish tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm vào ngày 14/10 tới đây.

Tốp giữa bình yên, không nhiều đột phá

Nếu như tốp đầu của bảng xếp hạng có sự biến động lớn với việc Thang Long Warriors soán ngôi thành công của Saigon Heat thì ở tốp giữa tình hình lại “bình yên” hơn hẳn khi không có nhiều sự đột phá diễn ra trong tuần vừa rồi. Cantho Catfish vẫn yên vị ở vị trí thứ ba còn Hanoi Buffaloes chưa thể bứt lên khỏi vị trí thứ tư hiện tại.

cantho

 Cantho Catfish có chiến thắng thuyết phục trước Saigon Heat.

Cantho Catfish khởi đầu tuần mới bằng thất bại đáng tiếc trước Thang Long Warriors trong một trận đấu mà Tâm Đinh tiếp tục bị phong toả còn De Angelo Hamilton không có được phong độ tốt nhất. Tưởng như họ sẽ đứng trước nguy cơ tiếp tục nhận lãnh một trận thua nữa khi đối thủ ngay sau đó là Saigon Heat, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra. Cantho Catfish đã tận dụng tối đa ưu thế thiếu vắng trung phong Darius Lewis ở hai hiệp đầu để để giành lấy chiến thắng với tỷ số 78-62.

Bộ ba De Angelo Hamilton – Tâm Đinh – Sang Đinh cống hiến một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi ghi đến 61/78 điểm của đội trong trận đấu trên. Với chiến thắng bất ngờ đó, Cantho Catfish đã bảo toàn thành công vị trí thứ ba trước sự bám đuổi sát sao đến từ Hanoi Buffaloes.

Tuần sau, Cantho Catfish sẽ có cuộc tiếp đón Danang Dragons trên sân nhà (12/10). Tiếp theo đó, họ sẽ có cơ hội “báo thù” đội bóng đã hai lần liên tiếp đánh bại mình trong mùa giải này, Thang Long Warriors. Nếu giành chiến thắng ở cả hai trận đấu trên, Cantho Catfish sẽ gây một sức ép không hề nhỏ lên hai đội bóng thuộc top dẫn đầu.

hanoi

 Thất bại trước Thang Long Warriors khiến Hanoi Buffaloes lỡ cơ hội soán vị trí thứ ba của Cantho Catfish.

Hanoi Buffaloes thì lại có một khởi đầu trái ngược với Cantho Catfish, họ giành chiến thắng ấn tượng trong một trận đấu có rất nhiều những tình huống va chạm với Hochiminh City Wings. Trong trận đấu với Thang Long Warriors, màn trình diễn của Jason Carter khá ấn tượng khi có được một double-double với 19 điểm cùng 11 tình huống rebound. Nhưng trước một đối thủ đang có phong độ cao cùng lực lượng ổn định hơn, Hanoi Buffaloes đã phải nhận thất bại với tỷ số 61-71. Chính điều này đã khiến Hanoi Buffaloes đánh mất cơ hội giành lấy vị trí thứ ba từ Cantho Catfish. Lịch thi đấu tuần sau của họ cũng được dự báo là không hề dễ dàng với các trận đấu gặp Danang Dragons (10/10) và Saigon Heat (14/10).

Hochiminh City Wings và Danang Dragons – Nắm tay yên vị nơi nhóm cuối

Đang là đương kim á quân và quán quân của giải đấu thế nhưng vào lúc này, cả Hochiminh City Wings lẫn Danang Dragons đều đang yên vị nơi nhóm cuối và nhìn suất dự vòng playoff năm nay trôi xa dần khỏi tầm tay.

Đây có lẽ là một tuần lễ đáng quên với Hochiminh City Wings, họ nhận thất bại trong cả hai trận đấu với Hanoi Buffaloes (3/10) và Danang Dragons (8/10). Trước Hanoi Buffaloes, Hochiminh City Wings đã có những lần vượt lên dẫn trước đối thủ với cách biệt khá an toàn. Tuy nhiên, họ đã không giữ được sự bình tĩnh cần thiết và gục ngã đáng tiếc trong những phút cuối cùng.

hcm

 Hochiminh City Wings đang trải qua một tuần lễ đáng quên.

Với những pha phạm lỗi không đáng có của Ngô Tuấn Trung cùng những tình huống thiếu kiềm chế của Bilal Richardson, Hochiminh City Wings đã “giành tặng” cho đối thủ những tình huống ném phạt “quý hơn vàng” và đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 74-81. Trận thua này còn để lại hệ luỵ là việc Bilal Richardson bị cấm thi đấu 1 trận, Ngô Tuấn Trung bị cấm thi đấu 3 trận còn huấn luyện viên Ricky Magallanes cũng phải nhận án treo 2 trận cấm chỉ đạo.

Thiếu vắng những trụ cột quan trọng, Hochiminh City Wings tiếp tục bị chiến thắng “ngoảnh mặt” trong trận đấu tiếp theo với Danang Dragons. Chuỗi phong độ đi xuống đó đã khiến cơ hội tham dự vòng playoff năm nay của Hochiminh City Wings dần trôi xa khỏi tầm tay. Đã vậy, thách thức trong tuần tới của “những chú đại bàng” cũng là không hề nhỏ khi phải tiếp đón Saigon Heat trong một trận derby Sài Gòn được dự báo sẽ diễn ra cực kỳ quyết liệt vào ngày 10/10 này.

danang

 Danang Dragons cuối cùng cũng tận hưởng hương vị chiến thắng đầu tiên ở VBA mùa này.

Trong khi đó, Danang Dragons sau nhiều tuần liền không biết mùi chiến thắng cuối cùng cũng đã tìm được cho mình trận thắng đầu tiên trước Hochiminh City Wings. Tuy nhiên, họ cũng phải “toát mồ hôi hột” mới có thể nở được nụ cười sau cùng khi chỉ vượt qua đối thủ với cách biệt mong manh 63-60. Đó cũng là một trận đấu kết thúc không trọn vẹn với “những chú rồng” khi Rudolphe Joly bị đuổi khỏi sân sau khi phạm phải một lỗi kỹ thuật trong hiệp cuối.

Tuần vừa rồi, Danang Dragons cũng chính thức thông báo việc họ sẽ chia tay Stefan Nguyễn và thay thế anh sẽ là hậu vệ dẫn bóng đầy tài năng Trần Đăng Khoa, người cũng đã có những màn trình diễn rất ấn tượng tại VBA năm ngoái.

Với sự bổ sung chất lượng này, người hâm mộ đang rất hy vọng vào một tương lai khả quan hơn sẽ đến với đoàn quân của huấn luyện viên Donte Hill. Niềm tin ấy càng có cơ sở khi đội bóng sông Hàn đã giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa trước Hochiminh City Wings. Tuy nhiên, quãng đường trước mắt còn rất chông gai với Danang Dragons. Họ sẽ có hai chuyến làm khách khó khăn trước Hanoi Buffaloes (10/10) và Cantho Catfish (12/10) chỉ trong vòng hai ngày. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:45 09/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục