Hơn ngoại binh, Danang Dragons có game thắng đầu tiên tại VBA 2017 sau trận cầu kịch tính

21:54 Chủ nhật 08/10/2017

TinTheThao.com.vnDù Hochiminh City Wings thiếu vắng ngoại binh Bilal Richardson và Tuấn Trung vì án treo giò nhưng phải rất vất vả Danang Dragons mới có thể giành được game thắng đầu tiên tại VBA 2017.

Việc thiếu vắng ngoại binh Bilal Richardson và Tuấn Trung do án phạt từ ban tổ chức VBA sau trận thua ngược Hanoi Buffaloes ở lượt đấu trước đã ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của Hochiminh City Wings trong cuộc hành quân đến sân nhà thi đấu Quân khu 5 ngày hôm nay. Đoàn quân của HLV Ricky Magallanes gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận trước Danang Dragons. Không có phương án xâm nhập hiệu quả khu vực hình thang của đội chủ nhà. Hơn hết trước chốt chặn khổng lồ Joly Rudolphe, những Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh đều rất khó chiếm ưu thế ở các tình huống dưới rổ. Không những thế, những pha mất bóng (Turnover) càng khiến các vị khách trở nên lép vế trước chủ nhà.

DN-HCM-15

 Thiếu vắng ngoại binh Bilal Richardson, Hochiminh City Wings tỏ ra lép vế ở các tình huống dưới rổ.

Tuy sở hữu rất nhiều lợi thế như vậy nhưng những chú rồng Sông Hàn cũng phải rất vất vả mới có thể tìm được con đường đến bảng rổ của Hochiminh City Wings. Chiến thuật phòng ngự zone defense đầy hiệu quả của các vị khách đã gây không ít khó khăn cho các tay ném bên phía chủ nhà. Tuy vậy nhờ lợi thế thể hình và sức càn lướt vượt trội của trung phong Joly Rudolphe, Danang Dragons dễ dàng hơn trong các tình huống rebound, làm tường để các tay ném như Nguyễn Hoàng Tuấn, Horace Nguyễn Phúc Tâm bắn rổ ở ngoài vạch ba điểm. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế 6 điểm nhiều hơn 17-11 nghiêng về các học trò của HLV Donte Hill.

DN-HCM-05

 Đã có những thời điểm Danang Dragons tạo ra cách biệt lớn.

Thế trận không có nhiều chuyển biến ở hiệp đấu thứ hai, Hochiminh City Wings vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự liên phòng của mình hòng khóa chặt mũi nhọn Joly Rudolphe. Dù điều này có đem đến phần nào sự hiệu quả nhưng nó cũng để lại nhiều khoảng trống cho các tay ném còn lại bên phía Danang Dragons. Horace Nguyễn có hai tình huống bắn ba đẹp mắt để nâng tỷ số lên thành 25-15 ở - 6 phút 30 giây của hiệp hai. Đã có lúc đội chủ nhà tạo nên cách biệt 13 điểm 28-15 và 30-17. Nhưng rồi sự thiếu ổn định ở các tình huống dứt điểm đã khiến các học trò của HLV Donte Hill không những không thể kéo dãn cách biệt mà còn để cho Hochiminh City Wings rút ngắn tỷ số. Trong gần 5 phút cuối của hiệp hai, đội chủ nhà chỉ có thêm một điểm từ quả ném phạt Trần Tiến Thịnh. Tận dụng khoảng thời gian đó, Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh đã thu ngắn cách biệt xuống còn 27-31 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

DN-HCM-03

 Hochiminh City Wings thi đấu quật cường dù liên tục bị dẫn điểm và bất lợi ở vị trí ngoại binh.

Trở lại sân sau thời gian nghỉ giữa game, hai đội bước vào sân với quyết tâm khá cao. Liên tục là các tình huống ăn miếng trả miếng hướng về bảng rổ hai đầu sân. Đã có lúc người hâm mộ Danang Dragons nghĩ tới viễn cảnh về một game thua ngược khi Hochiminh City Wings rút ngắn tỷ số xuống còn 39-40 sau tình huống phản công ghi điểm chớp nhoáng của Henry Nguyễn. Tuy nhiên Nguyễn Tuấn Vinh, Joly Rudolphe đã kịp tỏa sáng với các pha ghi điểm ở cự ly trung bình để nâng tỷ số lên thành 48-41 ở - 15 giây. Một lần nữa Triệu Hán Minh níu kéo lại hy vọng của đội khách bằng một pha buzzer beater ba điểm ở giây cuối cùng của hiệp ba qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 43-47 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu bốn.

DN-HCM-09

 Hochiminh City Wings đã tạo ra màn rượt đuổi căng thẳng.

Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra ở đầu hiệp cuối. Nếu như Nguyễn Tuấn Vinh, Joly Rudolphe và Nguyễn Hoàng Tuấn đem về những điểm số quan trọng để duy trì khoảng cách an toàn cho Danang Dragons. Thì Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh lại là những người giữ lại hy vọng cho Hochiminh City Wings. Có thời điểm tưởng như đội khách sẽ thành công khi thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 60-61 ở thời khắc mà trận đấu chỉ còn 40 giây nữa là kết thúc. Nhưng rồi Nguyễn Hoàng Tuấn đã kịp có pha ghi điểm quan trọng để nâng tỷ số lên thành 63-60. Cú ném 3 cuối cùng của Henry Nguyễn đã không thành công và trận đấu kết thúc với phần thắng thuộc về chủ nhà.

DN-HCM-10

 Chiến thắng đầu tiên của Danang Dragons tại VBA 2017 diễn ra không dễ dàng.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Donte Hill chấm dứt mạch toàn thua tại VBA 2017. Tuy vậy, đội bóng sông Hàn vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu còn hy vọng về một chiếc vé playoff mùa này. Còn về phần Hochiminh City Wings, dù thua trận nhưng họ vẫn để lại những ấn tượng tốt về một tinh thần thi đấu quật cường, và suýt nữa đã đem về chiến thắng cho họ. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Ricky Magallanes vẫn cần phải khắc phục điểm yếu thường xuyên mất bóng và những đường chuyền hỏng.

DN-HCM-11

 MVP của game - Nguyễn Hoàng Tuấn.

Chiến thắng Danang Dragons của có công rất lớn của Nguyễn Hoàng Tuấn với 15 điểm cá nhân, 3 rebound, 2 kiến tạo anh xứng đáng giành MVP của game. Trong khi đó Rudolphe Joly (16 điểm, 16 rebound, 2 kiến tạo) và Horace Nguyễn (11 điểm, 2 rebound, 4 kiến tạo) cũng là những cái tên nổi bật. Bên phía Hochiminh City Wings Henry Nguyễn (15 điểm, 8 kiến tạo, 8 rebound), Triệu Hán Minh (16 điểm, 4 rebound, 2 kiến tạo), Lê Công Tuấn Anh (16 điểm, 10 rebound, 2 kiến tạo) là những cái tên ấn tượng nhất.

Box Core:

G25-VBA-01

 

G25-VBA-02

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 20:20 08/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục