Văn Hùng lập double - double, Thang Long Warriors đả bại Hanoi Buffaloes

21:10 Thứ bảy 07/10/2017

TinTheThao.com.vnThang Long Warriors đã có chiến thắng 71-61 đầy thuyết phục trước Hanoi Buffaloes trong trận derby Thủ đô nhờ sự xuất sắc của bộ ba Tô Quang Trung, Jaywuan Hill và Nguyễn Văn Hùng.

Trên sân nhà, Thang Long Warriors nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt. Những pha ghi điểm của Nguyễn Văn Hùng, Justin Young và hai tình huống ném phạt thành công của Jaywuan Hill đã giúp chủ nhà vượt lên dẫn 7-0 chỉ sau 2 phút 24 giây của hiệp một. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ở những phút tiếp theo. Hai đội liên tục có các tình huống ăn miếng trả miếng. Hanoi Buffaloes sau những phút đầu tỏ ra lép vế đã bắt đầu có những câu trả lời mạnh mẽ về phía bảng rổ đối phương. Đinh Tiến Công, Nguyễn Quang Vinh (Vincent Nguyễn), Đặng Thái Hưng đưa khoảng cách xuống còn 2 điểm 9-11 ở - 3 phút 46. Điểm số lần nữa bị kéo dãn lên thành 18-10 ở -2 phút 09 giây sau cú ném 3 điểm chuẩn xác của Tô Quang Trung và bốn điểm từ Jaywuan Hill. Hiệp một kết thúc với tỷ số 18-14 nghiêng về đội chủ nhà. Jason Cater và Nguyễn Phú Hoàng đã đem về 4 điểm cho đội khách trong phút cuối cùng hiệp đấu đầu tiên.

G23-07

 Thang Long Warriors thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thang Long Warriors tiếp tục là đội chơi tốt hơn ở những phút đầu tiên của hiệp hai. Jaywuan Hill (4 điểm), Nguyễn Văn Hùng (2 điểm) và đặc biệt là hai tình huống ba điểm chính xác liên tiếp của Trương Hoàng Trung đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 30-18 ở - 6 phút 9 giây. Sau khoảng thời gian bùng nổ đầu hiệp, đoàn quân của HLV Lee Tao Dana lại thể hiện một bộ mặt rất khác ở phần còn lại của hiệp đấu. Dù vẫn chiếm ưu thế ở các tình huống dưới rổ nhờ sự mạnh mẽ của các big man như Nguyễn Văn Hùng và đặc biệt là Jaywuan Hill nhưng các tình huống ném rổ của họ lại không đạt được sự ổn định cần thiết. Chỉ 4 điểm được đội chủ nhà ghi trong hơn 6 phút còn lại của hiệp hai. Tận dụng cơ hội đó, Jason Cater cùng những quả ném phạt của Vincent Nguyễn và Phạm Thanh Tùng đã đưa khoảng cách xuống còn 3 điểm 31-34 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

G23-06

 Phòng ngự là điểm tựa của Hanoi Buffaloes.

Trở lại sân trong hiệp đấu thứ ba, cả Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đều gặp rất nhiều khó khăn bởi chiến thuật phòng ngự liên phòng quyết liệt. Phải đến giữa phút thứ ba, Nguyễn Văn Hùng mới có tình huống ghi điểm đầu tiên để nâng tỷ số lên thành 36-31. Sau đó là những pha ăn miếng trả miếng đến từ cả hai đội. Vincent Nguyễn và Jason Cater nuôi hy vọng cho những chú trâu Hà thành bằng các tình huống ghi điểm quan trọng. Những hy vọng cho một cuộc ngược dòng dần xuất hiện khi ngoại binh Jaywuan Hil bên phía chủ nhà bị chấn thương và phải tạm rời sân ở những phút cuối hiệp ba. Nhưng Nguyễn Văn Hùng đã có một hiệp đấu quá hay với 8 điểm cá nhân để giúp những chú khủng long thủ đô giữ lại lợi thế 5 điểm nhiều hơn 48-43 trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng.

G23-09

 Thang Long Warriors đã vươn lên ngôi đầu VBA 2017 sau chiến thắng trước Hanoi Buffaloes.

Nếu như Nguyễn Văn Hùng tỏa sáng để giữ lợi thế dẫn điểm cho Thang Long Warriors ở hiệp ba. Thì Tô Quang Trung và Jaywuan Hill là những người chấm dứt cho những hy vọng ngược dòng của Hanoi Buffaloes bằng các tình huống ghi điểm ấn tượng trong hiệp cuối. Sau 3 hiệp đầu không có nhiều dấu ấn, Tô Quang Trung đã ghi tới 8 điểm ở hiệp cuối. Còn người đồng đội Jaywuan Hill cũng góp 9 điểm để đem về chiến thắng 71-61 đầy thuyết phục cho những chú khủng long Hà thành. Kết quả này đã đưa đoàn quân của HLV Lee Tao Dana lên ngôi đầu bảng xếp hạng VBA 2017 khi ở trận đấu cùng giờ Saigon Heat bất ngờ nhận thất bại 62-78 trước Cantho Catfish ngay trên sân nhà CIS. Còn Hanoi Buffaloes tạm xếp vị trí thứ tư với tỷ lệ thắng là 44% (4 thắng/5 thua).

G23-08

 MVP của game Nguyễn Văn Hùng.

Nguyễn Văn Hùng với 16 điểm cá nhân, 11 rebound, 1 steal, 1 block cùng tỷ lệ Field Goals là 80% được chọn là MVP của game. Trong khi đó Jaywuan Hill tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng với 21 điểm, 12 rebound, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block. Tô Quang Trung không thể hiện được nhiều trong các pha bắn ba trước Hanoi Buffaloes nhưng vẫn kịp ghi 15 điểm góp vào chiến thắng của Thang Long Warriors. Bên phần sân đối diện, tân binh Jason Cater có màn thể hiện không tồi với 19 điểm cá nhân, 11 rebound, 1 kiến tạo cho những chú trâu Hà thành. Còn Vincent Nguyễn có cho mình 14 điểm cá nhân, 5 rebound, 5 kiến tạo.

Thang Long Warriors đã lên ngôi đầu VBA 2017 sau chiến thắng trước Hanoi Buffaloes. Nhưng thầy trò HLV Lee Tao Dana vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn tiến xa hơn ở mùa giải năm nay. Việc thi đấu khá tồi ở nửa cuối hiệp đấu thứ hai đã cho thấy điểm yếu của những chú khủng long Hà thành. Các tay ném của họ bị lúng túng không nhỏ khi thường bị rơi vào bẫy ở góc sân và dễ dàng mất bóng sau các tình huống Double team của đối phương. Bù lại, sự xuất sắc của Jaywuan Hill ở khu vực dưới rổ là không thể bàn cãi. Tô Quang Trung, Nguyễn Văn Hùng đã thể hiện được bản lĩnh của một ứng viên nhắm đến chức vô địch khi thi đấu bùng nổ ở các thời khắc quyết định. Ngược lại Hanoi Buffaloes tiếp tục cho thấy sự kém cỏi của mình ở khâu dứt điểm từ xa. Thêm nữa, khả năng kiểm soát khu vực dưới rổ cũng là vấn đề của những chú trâu Thủ đô. Trước một đội bóng có những big man như Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes tỏ ra khá bế tắc. Điểm sáng lớn nhất của đội bóng này có lẽ là chiến thuật vô cùng hợp lý của HLV Todd Purves và khả năng phòng ngự liên phòng khá tốt.

Box Score:

G23-10

 

G23-11

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 19:25 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục