16h10 ngày 19/2, Vicem Hải Phòng vs Khatoco Khánh Hòa: Cho lần đầu tiên

10:35 Chủ nhật 19/02/2012

5 trận liên tiếp không thắng kể từ ngày khai mạc V-League 2012, trong đó có 2 thất bại mới nhất ở vòng 4 và vòng 5 dưới quyền tân HLV Lê Thụy Hải, bầu không khí lúc này ở V.Hải Phòng (V.HP) đã trở nên quá sức ngột ngạt, và nếu chiều nay một lần nữa sân Lạch Tray lại chứng kiến thêm một trận không thắng của đội chủ nhà thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

V.HP sẽ đứng dậy được sau 5 trận liên tiếp chỉ thua và hòa? Ảnh: VSI

Lâu nay K.KH có tiếng là đội bóng “ngổ ngáo” nhưng điều đó lại rất ít xuất hiện mỗi khi K.KH làm khách tại sân Lạch Tray, đặc biệt là trong thời tiết giá lạnh ở miền Bắc như hiện tại. Vì thế, tuy có sự trở lại của 2 trụ cột sau khi mãn án treo giò là Tấn Tài và Văn Học, nhưng chưa chắc K.KH đã đủ sức làm nên chuyện lớn trong chuyến du đấu này.

2 trận vừa qua dưới tay HLV Lê Thụy Hải, V.HP đã cho thấy phần nào dáng dấp của sự khởi sắc, và nếu không phải vì V.HP không may mắn đụng phải 2 đối thủ đang có phong độ cực tốt như Sài Gòn FC hay V.Ninh Bình, thì có lẽ thầy trò ông Hải “lơ” đã không phải trắng tay hoàn toàn như ở vòng 4 và vòng 5.

Nếu chiều nay không thắng được K.KH để giải cơn khát chiến thắng đang đeo dẳng đội bóng suốt từ đầu mùa giải, V.HP có thể sẽ còn phải chờ đợi lâu nữa để có chiến thắng đầu tay, bởi 2 đối thủ tiếp theo của họ là SLNA và HN.T&T đều mạnh hơn rất nhiều so với K.KH. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để V.HP có thể lấy được trọn vẹn 3 điểm từ tay K.KH nếu như hàng thủ của họ vẫn chơi chập chờn như 2 trận đấu vừa qua.

Mấy năm nay, vị trí thủ môn đã thực sự trở thành tử huyệt ở hàng phòng ngự V.HP, khi Quang Huy, Xuân Việt rồi Ngọc Tân đều không chứng tỏ được mình, trong khi một thủ môn người Hải Phòng là Mạnh Dũng lại đã và đang là chốt chặn cực kỳ tin cậy ở Thanh Hóa trước đây cũng như V.Ninh Bình hiện tại.

Trong lịch sử của đội bóng Hải Phòng ở giải chuyên nghiệp, chưa bao giờ số lượng cầu thủ người bản địa có thể đá chính lại ít như hiện tại. Đã thế, không phải cầu thủ “ngoại nhập” nào được đưa về Hải Phòng cũng có trình độ nổi trội hơn so với cầu thủ bản địa hoặc những người đã ra đi nên không có gì ngạc nhiên khi V.HP thi đấu chật vật như vậy ở những vòng đấu vừa qua.

Tuy nhiên, thực lực của V.HP cũng có thể xếp vào hạng trung bình khá ở V-League mùa này, và nếu V.HP tận dụng triệt để sự ủng hộ nhiệt thành của CĐV Hải Phòng ở Lạch Tray để giành chiến thắng mỗi khi làm chủ nhà thì việc trụ hạng thành công ở mùa này là mục tiêu nằm trong tầm với của thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

Kể từ đầu giải đến giờ, V.HP đã để lỡ mất 4 điểm trong tổng số 6 điểm tối đa có thể giành được khi đá với N.SG và TĐCS.ĐT ở Lạch Tray, nên trong trận đấu với K.KH chiều nay, V.HP không thể tiếp tục phung phí lợi thế sân nhà của mình như vậy nữa. Bằng không, CĐV Hải Phòng dù yêu quý đội bóng đến mấy thì sự kiên nhẫn của họ cũng có giới hạn, và nếu đánh mất nốt cả sức mạnh từ những cầu thủ thứ 12 thì V.HP rất khó để trụ lại ở sân chơi chuyên nghiệp.

Dự đoán: 2-1
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục