16h00 ngày 15/9, Thông tin Liên Việt Postbank vs Zhetyssu: Vượt qua thử thách?

07:35 Thứ ba 15/09/2015

Trước một Zhetyssu đã để thua hai trận liên tiếp, đây là cơ hội để Thông tin Liên Việt Postbank có thể tìm cho mình chiến thắng sau trận thua trước Taiwan Power (Đài Loan) ở lượt trận mở màn.

Khác với bảng B, do bảng A tại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 chỉ có 4 đội do đó các đội đều đã chắc một tấm vé vào vòng Tứ kết. Các trận đấu vòng bảng chỉ có ý nghĩa phân hạng, với các đội có thứ hạng tốt sẽ chỉ phải gặp đội bóng có vị trí thấp ở bảng B. Bảng đấu quy tụ toàn những “khủng long” châu Á khi có sự góp mặt của đương kim vô địch Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Chiết Giang (Trung Quốc), CLB 4.25 (Triều Tiên), Petron Blaze Spikers (Philippines) và Islamic Azad University (Iran).

Thông tin Liên Việt Postbank rút ra nhiều bài học quý sau trận thua trước Taiwan Power (Đài Loan). Ảnh: Internet.

Ở lượt trận mở màn gặp Taiwan Power (Đài Loan) ngày 12/9, dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 7.000 fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam. Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội đã nhận thất bại chung cuộc 1-3 với tỷ số các set lần lượt là 26-28, 19-25, 25-17 và 14-25. Đây là thất bại có phần bất ngờ với các fan hâm mộ Thông tin Liên Việt Postbank nói riêng, các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam nói chung. Rõ ràng các học trò HLV Phạm Văn Long đã thi đấu không tốt ở trận đấu này khi để mắc sai sót khá nhiều ở khả năng bắt bước 1. Điều này khiến Thông tin Liên Việt Postbank gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận và các bài chiến thuật. Khả năng tổ chức tấn công cũng chưa thực sự sắc nét.

Một phần nguyên nhân khiến Thông tin Liên Việt Postbank đã thi đấu không tốt ở trận mở màn là do CLB đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Bên cạnh đó một loạt trụ cột trong tay HLV Phạm Văn Long dính chấn thương. Điển hình là Âu Hồng Nhung đang hồi phục sau khi mổ gối, phụ công Ly Linh đứt dây chằng gối chưa hoàn toàn bình phục, Phạm Liên bị ốm. Hai cựu binh giàu kinh nghiệm là Phạm Thị Yến và đội trưởng Đỗ Thị Minh gặp chấn thương nhẹ, nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh cũng như tâm lý thi đấu của cả đội.

Tại giải này, Libero Đặng Thị Thoan được HLV Phạm Văn Long đăng ký thi đấu chính thức, dù có một chút bị tâm lý nhưng đã thi đấu rất nỗ lực. Trong khi đó, ở phía bên kia lưới, Đài Loan mang đến đội hình với 12/12 VĐV của tuyển Quốc Gia từng tham dự giải VĐ châu Á 2015 (đánh bại tuyển Việt Nam 3-0 ở tứ kết).

Thông tin Liên Việt Postbank sẽ tiếp tục nhận được sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Hà Nam. Ảnh: Internet.

Đối mặt với Zhetyssu ở lượt trận ngày hôm nay tiếp tục là một thách thức lớn nữa với thầy trò HLV Phạm Văn Long. Đại diện của Kazakhstan đã để thua trắng ở hai lượt trận đầu tiên, do đó đang rất muốn khẳng định sức mạnh của một ứng viên cho cuộc đua giành chức vô địch. Bên cạnh đó, Zhetyssu là đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất ở giải đấu năm nay. Theo thống kê, chiều cao trung bình đội bóng đến từ Kazakhstan đạt 1m82. Trong khi đó chiều cao trung bình của Thông tin Liên Việt Postbank ở giải đấu này chỉ là 1m74.

Tuy nhiên, chiến thắng của Bangkok Glass (Thái Lan) và Taiwan Power (Đài Loan) trước Zhetyssu ở hai lượt trận đầu tiên đã cho các học trò HLV Phạm Văn Long những kinh nghiệm quý báu. Dù là đội hình có thể hình và thể lực tương đối tốt nhưng đại diện của Kazakhstan thường gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với lối chơi nhanh, tấn công đa dạng của đối phương.

Dù khả năng ra sân của tay đập kỳ cựu Phạm Thị Yến ở trận đấu ngày hôm nay vẫn là dấu hỏi lớn. Nhưng động lực của Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội ở trận đấu với Zhetyssu là sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ. Cùng với việc ban lãnh đạo CLB Thông tin Liên Việt Postbank không đặt nặng vấn đề thành tích ở giải đấu này, đây là cơ hội để những gương mặt trẻ triển vọng của Thông tin như Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Đặng Thị Thoan… cọ sát tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho giải Quân Sự Thế Giới vào tổ chức ở tháng 10 tại Hàn Quốc.

Lịch thi đấu ngày 15/9:

16:00 A Thông tin liên Việt Posbank (Việt Nam) vs Zhetyssu (Kazakhstan)

18:00 B Chiết Giang (Trung Quốc) vs CLB 4.25 (Triều Tiên)

20:00 B Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản) vs Petron Blaze Spikers (Philippines)

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục