03h00 ngày 11/12, Fulham vs Newcastle: Cơn hạn chưa qua

12:57 Thứ hai 10/12/2012

Fulham đang trải qua chuỗi ngày tháng vô cùng tồi tệ. Nhưng tệ hại hơn nữa khi có cảm giác HLV Martin Jol đang bất lực, trong tay ông đang quá thiếu những phương án dự phòng để có thể mang đến sự đột biến.

“Chúng tôi cần một bàn thắng để khởi động lại mùa giải”. Vị thuyền trưởng sân Craven Cottage không thể giấu được sự chán nản của mình trong buổi họp báo trước cuộc đón tiếp Newcastle. Ông không mong chờ Fulham giành trọn 3 điểm mà chỉ cần 1 bàn thắng.

Đó thực sự là điều khiến không ít người bất ngờ nếu biết rằng đội bóng thành London đã có có tới 25 lần chọc thủng lưới đối phương tình đến thời điểm hiện tại, chỉ kém đội bóng luôn biết đến với lối chơi tấn công quyến rũ Arsenal đúng 1 bàn. Nhưng cái vô lý đó lại là sự thật.

Fulham đang quá phụ thuộc vào Berbatov

Đã gần 5 giờ đồng hồ (tương đương với hơn 3 trận), Fulham chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương dù chỉ một lần. Đó là hậu quả của việc quá phụ thuộc vào Berbatov. Trong những trận đấu gần đây, các đối thủ luôn cắt cử riêng ít nhất 1 cầu thủ theo chân sút người Bulgaria như hình với bóng. Vô hiệu hóa Berbatov, những đường tấn công Fulham trở nên bế tắc, thiếu tính đột biến. Chỉ cần một chiêu khá đơn giản đó đã đủ để đội bóng thành London rơi vào tình trạng bất lực.

Martin Jol hẳn biết điều đó nhưng vẫn đề là ông không thể khắc phục. Tại Craven Cottage hiện không có một tiền đạo nào ra hồn để có thể san sẻ gánh nặng với Berbatov. Chẳng thế mà vị thuyền trưởng người Hà Lan đã tuyên bố sẽ mua thêm ít nhất 1 tiền đạo trong kỳ CNMĐ này.

Nhưng đó sẽ là chuyện trong một tháng nữa, còn hiện tại, Fulham vẫn phải chiến đấu với những gì đáng có, trong cuộc tiếp đón Newcastle ngày hôm nay. Sau khi vượt qua vòng bảng Europa League, đây là thời điểm Chích chòe đang dồn sức cho Premier League. Ở vòng đấu trước, họ đã chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng của mình khi đè bẹp Wigan với tỷ số 3-0.

Ở chuyến hành quân đến Craven Cottage ngày hôm nay, Newcastle sẽ chào đón sự trở lại của Ben Arfa. Không hề ngẫu nhiên mà giai đoạn sa sút của Chích chòe lại đúng vào thời điểm tiền vệ người Pháp dính chấn thương. Ben Arfa hiện chính là nhạc trưởng của Newcastle. Vắng anh, những đường lên bóng của The Magpies sẽ trở nên nhạt nhẽo, thiếu tính đột biến hơn rất nhiều.

Newcastle đang có dấu hiệu trở lại trong khi Fulham vẫn đang trong cái vòng luẩn quẩn bế tắc với chuỗi 7 trận không thắng. Nếu Chích chòe ngày hôm nay tiếp tục bắt chết Berbatov, Fulham sẽ tiếp tục chìm tại chính Craven Cottage.

Dự đoán: 0-1

 Thông tin lực lượng:

+Fulham: Davies, Ruiz chấn thương. Riether chưa chắc ra sân.

+Newcastle: Cabaye, Gosling, R Taylor, S Taylor, Vuckic chấn thương. Santon, Tiote, Ba, Obertan, Gutiérrez chưa chắc ra sân. Ben Arfa trở lại.

Đội hình dự kiến:

Fulham: Schwarzer; Kelly, Hughes, Hangeland, Riise; Dejagah, Sidwell, Diarra, Frei; Petric, Berbatov.

Newcastle: Krul; Simpson, Colocinni, Williamson, Santon; Anita, Marveaux, Tiote, Gutierrez; Ba, Cissé.

Bảo Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục