01h45 ngày 22/08, Chelsea vs Aston Villa: Liệu có thêm bất ngờ?

08:59 Thứ tư 21/08/2013

Aston Villa đã gây bất ngờ lớn khi quật ngã được Arsenal ngay trong trận mở màn Premier League dù phải làm khách đến Emirates. Trong trận đấu sớm vòng 3 Premier League rạng sáng mai, liệu thầy trò HLV Paul Lambert có một lần nữa làm nên kì tích, khi đối thủ của họ là Chelsea với Pháo đài Stamford Bridge bất khả xâm phạm một thời?

Nhắc đến 'Pháo đài Stamford Bridge bất khả xâm phạm', người ta sẽ nhớ ngay đến Jose Mourinho - vị chiến lược gia đã biến The Blues trở thành đội bóng từ đội bóng hạng khá trở nên đáng gờm, khó chịu, một Chelsea với hàng thủ bê-tông và hàng công sắc bén bậc nhất châu Âu. Sau 6 năm xa cách, Mourinho đã trở lại London, ông muốn người ta quên đi mình là Người đặc biệt, muốn người ta biết đến mình là Người hạnh phúc. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đang dần dần thay đổi lối chơi của Chelsea, giúp họ trở nên mềm mại hơn, sexy hơn.

Chelsea lại có được niềm vui chiến thắng? Ảnh: Internet.

Có thể nói The Blues ở ngày đầu ra quân với Hull City là một đội bóng đa màu sắc. Trong hiệp 1, họ trình diễn thứ bóng đá tấn công vô cùng đẹp mắt, giàu sức sống với những pha đan bóng nhịp nhàng, những pha đi bóng uyển chuyển. Oscar, Lampard, Ramires, De Bruyne... đã không làm Mourinho phải thất vọng. Khi đã giữ chắc thắng lợi trong tay, sang hiệp 2, Chelsea trở nên lạnh lùng, khó chịu, theo đúng 'chất' của Mourinho ngày nào. Nhìn vào những gì đội chủ sân Stamford Bridge thể hiện, bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại ít nhiều. Điều mà Người đặc biệt phải bận tâm lúc này chỉ có thể là hàng công, khi mà Torres, Demba Ba và Lukaku đều không đáp ứng lại kì vọng. Đây là lí do mà Chelsea đang ra sức chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp, mạnh mẽ như Wayne Rooney của Man United.

Dù sao thì cũng cần phải nhìn lại, tân binh Hull City là đối thủ quá dưới tầm với Chelsea. Sức mạnh của The Blues chỉ có thể kiểm chứng phần nào ở trận đấu với Aston Villa đêm nay. Aston Villa với lối chơi rắn, đá kiểu phòng ngự phản công khôn ngoan đã khiến Pháo thủ tan nát. Lần này, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò HLV Paul Lambert thi triển lối chơi đó tại Stamford Bridge. Tốc độ của Agbonlahor, sức mạnh cùng khả năng dứt điểm của Benteke chắc chắn sẽ khiến hàng thủ đội chủ nhà phải vất vả.

Trên lý thuyết, mọi thứ hoàn toàn đứng về phía Chelsea, từ phong độ, đẳng cấp, lực lượng, yếu tố sân nhà cho đến lịch sử. Trong ba trận Ngoại hạng Anh gần nhất, Chelsea toàn thắng trước Aston Villa, ghi đến 14 bàn. Và không thể không nhắc đến chiến thắng đậm đà khó quên 8-0 của họ trước chính Aston tại Stamford Bridge hồi tháng 12 năm ngoái.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech – Ivanovic, Cahill, Terry, Cole – Ramires, Lampard – De Bruyne, Oscar, Hazard – Torres.

Aston Villa: Guzan – Lowton, Vlaar, Clark, Luna – El Ahmadi, Westwood, Delph – Weimann, Benteke, Agbonlahor.

YeuTheThao.com tặng 20 điểm cho 50 thành viên đầu tiên nạp coupon ngày 21/08:

Từ khóa: CHETTT2108
Mã coupon: 466922


Xem hướng dẫn nạp coupon miễn phí TẠI ĐÂY.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Chelsea không thua ở 10 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League.
- Chelsea không thua ở 9 trận liên tiếp tại Premier League.
- Chelsea ghi bàn 12 trận liên tiếp tại Premier League.
- 4/5 trận vừa qua của Aston Villa kết thúc với 4 bàn trở lên. 4/6 cuộc đối đầu gần đây giữa Chelsea và Aston Villa cũng có kết cục tương tự.
- Trong 15 năm gần đây, Aston Villa không giữ sạch lưới khi làm khách tại Stamford Bridge.
- Từ đầu năm 2013 đến nay, Christian Benteke là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong khuôn khổ Premier League, với 16 lần lập công.
- Aston Villa là đối thủ ưa thích nhất của Frank Lampard tại Premier League. Tổng cộng, anh đã sút tung lưới đội bóng này 13 lần.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục