Wenger tiết lộ lý do hàng thủ Arsenal chơi tốt

14:28 Thứ sáu 28/10/2016

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Arsene Wenger mới đây đã tiết lộ lý do hàng thủ Arsenal, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi chơi rất hay trong thời gian gần đây.

gun__1475353720_a

 Bộ đôi trung vệ chính của Arsenal. Ảnh: Internet.

Bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi cùng hàng thủ Arsenal đã giữ sạch lưới trong 3 trận liên tiếp ở cả 3 đấu trường, tính xa hơn họ đã giữ sạch lưới 7 trong 8 trận gần nhất của Arsenal trong hai tháng qua.

"Koscielny là một thủ lĩnh thật sự của đội bóng. Còn Mustafi lại chứng tỏ khả năng chỉ huy hàng phòng ngự cực tốt," Wenger nói về hai cậu học trò. "Họ có sự tương hỗ và giúp đỡ nhau cực tốt. Cả hai đã chứng tỏ cho nhiều nhà chuyên môn thấy, hai trung vệ có phong cách giống nhau vẫn có thể chơi bóng tốt cùng nhau."

"Nếu Koscielny có phong cách kỹ thuật và lối chơi đầu óc của một trong vệ Pháp điển hình, thì Mustafi lại là mẫu trung vệ theo kiểu Đức mà bạn vẫn thấy trong nhiều năm qua. Cậu ấy chơi bóng trách nhiệm, hỗ trợ đồng đội và vô cùng thẳng thắn."

So với Thomas Vermaelen hay Per Metersascker - những trung vệ trước của Arsenal, Mustafi có lối chơi khá giống Koscielny khi cũng là mẫu trung vệ thiên về tranh chấp và kèm người, mạnh trong các pha song đấu. Tuy nhiên lúc này trong hệ thống chiến thuật của Arsenal, cả hai cũng cho thấy những điểm mạnh trong khả năng phán đoán, cắt bóng.

NT - Thể Thao Việt Nam | 13:01 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục