Việt Nam khai trương sân golf 'twin green' đầu tiên ở châu Á

16:31 Thứ bảy 01/08/2015

Sân golf độc đáo do Nicklaus thiết kế với 18 lỗ sẽ chính thức khai trương để phục vụ người chơi vào 9/8 tới tại Sóc Sơn (Hà Nội).

BRG Legend Hill Golf Resort là sân golf với thiết kế độc đáo "twin green" (mỗi hố golf có 2 green) được xây dựng tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là sân golf đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế bởi Nicklaus Design.

BRG Legend Hill Golf Resort còn là sân có thiết kế “twin green” đầu tiên tại Việt Nam và châu Á của công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, do huyền thoại Jack Nicklaus sáng lập, người đã giành được 18 giải championship nhà nghề danh giá.

Với thiết kế “twin green” có một không hai, người chơi sẽ khởi đầu với green này vào buổi sáng. Tuy nhiên vào buổi chiều, cũng ở vị trí bắt đầu đó, cảm xúc của người chơi sẽ hoàn toàn khác biệt khi hoàn tất cú đánh của mình ở một green mới. Đây chính là điểm độc đáo bởi người chơi được trải nghiệm chơi trên sân 18 hố với cảm xúc như chơi trên một sân 36 hố.

Khung cảnh một sân golf "twin green" của Nicklaus Design.

Nói về “twin green” của BRG Legend Hill Golf Resort, đại diện của Nicklaus Design đã phát biểu đầy cảm hứng: “Nicklaus Design vô cùng phấn khích với ý tưởng này bởi có thể đem lại sự kết hợp đa dạng giữa các hố golf trong một vòng chơi 18 hố”. Ông cũng nói thêm: “Dưới góc độ thiết kế, những green thêm sẽ gia tăng thử thách vì phương án thiết kế cho từng hố golf phải dựa trên 2 green riêng biệt nhưng đều nằm trên cùng một mặt bằng đất.”

Sân golf với thiết kế "twin green" có nghĩa mỗi hố golf có 2 green.

Green: vị trí cuối tình từ Tee (điểm phát bóng), Fairway (đường dẫn bóng), nơi này cỏ mịn nhất và là nơi người chơi gạt bóng vào lỗ sau khi đã phát bóng và đánh từ Tee và Fairway tới. Bóng golf lăn nhanh hơn trên những vùng Green khô ráo so với những vùng Green ẩm ướt.

Mô tả vùng Green trên sân golf cơ bản.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục