Vì sao Unai Emery thích nghiền ngẫm video phân tích đến vậy?

17:36 Thứ bảy 03/11/2018

TinTheThao.com.vnHLV người Tây Ban Nha luôn có thói quen chuẩn bị trước trận đấu bằng cách "mổ xẻ" băng phân tích đối thủ.

Với một chiến lược gia trẻ trung và đầy dấu ấn chiến thuật như Unai Emery, sẽ không quá ngạc nhiên khi người ta biết ông luôn có sở thích đọc vị đối thủ thông qua video.

Thậm chí tần suất xem băng video của chiến lược gia này nhiều tới mức khiến các học trò của ông nhàm chán. Khi được truyền thông Tây Ban Nha phỏng vấn, Unai Emery không ngần ngại bật mí thói quen tích cực của mình.

Vì sao Unai Emery thích nghiền ngẫm video phân tích đến vậy? - Bóng Đá

 Emery là mẫu HLV rất thích phân tích đối thủ bằng video.

"Khi còn lạ một cầu thủ chơi ở Segunda, trong trận đấu giữa Leganes và Albacete, đối thủ của tôi có tỉ lệ ném biên, phạt góc và các quả phạt áp đảo tuyệt đối chúng tôi."

"HLV của đội thì gần như chỉ biết hét toáng vào mặt cả đội, và đó là khoảnh khắc tôi biết rằng ông ta chẳng biết gì về đối thủ cả. Họ đã chuẩn bị tất cả những gì đang diễn ra trên sân từ trước trận đấu, còn chúng tôi thì quá ngô nghê."

"Tôi đáp trả HLV của mình: 'Ông không nên la hét, hãy làm việc chăm chỉ như đối thủ, nghiên cứu video trước trận để nói cho chúng tôi biết mình cần làm gì. Ông muốn hét gì với tôi? Tôi chẳng biết mình cần làm gì khi ông không đưa ra được phương án nào cả."

Đó là lí do vì sao sau này khi trở thành HLV, thuyền trưởng của Arsenal luôn tìm hiểu và chuẩn bị trước trận đấu thông qua các đoạn video, mà ở đó ông có thể tìm ra phương án khắc chế đối phương.

Vương Ngọc | 16:45 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục