Vì sao Liverpool để thua trong tình huống '8 chọi 4'?

03:39 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnThe Kop đã gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện của La Liga dù vẫn sở hữu trong tay những nhân tố xuất sắc.

Sau tất cả, UEFA Champions League đã chính thức trở lại với những trận đấu vô cùng hấp dẫn của vòng 16 đội. Tâm điểm đổ dồn vào những bước chân của Liverpool, đội bóng sẽ trở lại sân Wanda Metropolitano - nơi mình từng bước lên ngôi vương.

Tuy nhiên, lần này câu chuyện đã khác đi khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sớm gặp bất lợi trước Atletico Madrid. Ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, đội chủ nhà đã khiến cho khung thành của thủ môn Alisson Becker phải rung lên.

Vì sao Liverpool để thua trong tình huống '8 chọi 4'? - Bóng Đá

 Đội khách đã gặp bất lợi từ sớm.

Sau pha đá phạt góc của Robjiblancos, tình huống diễn ra vô cùng lộn xộn và bóng tìm đến vị trí của Saul Niguez. Trong tư thế không bị ai kèm và đứng quá gần cầu môn của nửa đỏ vùng Merseyside, số 8 của Atletico Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Có thể thấy, Stefan Savic, cựu cầu thủ Manchester City là người góp công rất lớn trong bàn thắng vừa qua. Trung vệ người Montenegro lên tham gia tấn công, sau đó thực hiện pha không chiến làm cho hàng phòng thủ của đối phương bối rối dù có đông quân số hơn. 

Atletico chỉ dàn xếp tấn công phạt góc với 4 cầu thủ trong vòng cấm Morata, Saul, Savic, Felipe. Trong khi phía Liverpool bố trí đến 10 người nhưng Mane và Salah không tham gia vào tình huống bóng. Thầy trò HLV Diego Simeone hẳn đã tính toán rất kỹ đến phương án loại 'tòa tháp' Virgil Van Dijk khỏi các tình huống cố định, vì vậy cả 4 cầu thủ Atletico đều lao vào ngay khi bóng chưa đến khu vực của Van Dijk (cao 1m93).

Vì sao Liverpool để thua trong tình huống '8 chọi 4'? - Bóng Đá

 Van Dijk không thể tham gia vào pha không chiến để cản phá.

Họ đã chọn tấn công đồng loạt vào vị trí án ngữ của những Joe Gomez (1m88), Roberto Firmino (1m81), Jordan Henderson (1m82) và Wijnaldum (1m75) với những Morata (1m89), Saul (1m84), Savic (1m88) và Felipe (1m9).

Có thể thấy chỉ sự chênh lệch về thể hình trong pha chanh chấp đã tạo ra cơ hội để bóng đến chân Saul Nigez và anh dễ dàng mở tỷ số trước sự bị động của thủ môn Alisson bởi bóng đã quá gần khung thành.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone tiếp tục chỉ đạo cho các học trò thi triển lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu. Bằng chứng là thời lượng cầm bóng của đại diện La Liga chỉ chiếm 27% cả trận, trong khi phía Liverpool là 73%, một con số khiến cho nhiều CĐV có thể cảm thấy bất ngờ nhưng đó lại là "đặc sản" của Atletico dưới thời El Cholo.

Liverpool di chuyển đến sân của Atletico Madrid:

Giang Nam | 03:09 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục