VCK “Giấc mơ sân cỏ 2012”: Tìm kiếm tài năng bóng đá Việt Nam

08:21 Thứ ba 07/08/2012

Sau 4 tháng triển khai tuyển chọn, 50 cầu thủ nhí xuất sắc nhất cả nước đã cùng hội ngộ tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) để tranh tài ở VCK diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/8 đến ngày 8/8 năm 2012.

Qua 5 lần tổ chức (bắt đầu từ năm 2008), “Giấc mơ sân cỏ” đã tạo dựng được sự uy tín với dư luận. Ngày càng có nhiều tài năng trẻ tham gia vòng tuyển chọn và năm nay, chương trình còn đón nhận thêm hai cầu thủ trẻ đến từ Campuchia.

Nguyễn Thái Sung (phải) phát hiện từ VCK "Giấc mơ sân cỏ" sắp hoàn tất chương trình học tập tại Học viện Aspire

Ngoài ra, lực lượng tuyển chọn của Học viện Aspire (Qatar) gồm nhiều HLV bóng đá trẻ đến từ CLB danh tiếng Barcelona đến VN lần này cũng tăng lên gấp đôi so với mọi năm. Môi trường bóng đá VN đang được Học viện này đánh giá là rất có tương lai. Và không như những lần trước chỉ tuyển các em tuổi 15, “Giấc mơ sân cỏ 2012” chỉ lựa chọn các cầu thủ nhí tuổi từ 13-14 (độ tuổi năng khiếu bộc lộ rõ nhất).

Trong 3 ngày diễn ra VCK, các chuyên gia sẽ đưa ra các bài tập thể lực, tốc độ, phối hợp đồng đội, kỹ thuật cá nhân và thi đấu đối kháng. Quy trình tuyển lựa rất khắt khe. Từ 50 cầu thủ nhí, sáng 8/8, BTC sẽ chọn ra 3 cầu thủ nhí xuất sắc nhất để sang Qatar dự VCK thế giới tranh suất học bổng đào tạo 3 năm ở Học viện Aspire.

Từ trước đến nay, VN chỉ có một cầu thủ Nguyễn Thái Sung là trụ lại được đến cuối chương trình đào tạo và cầu thủ này sắp hoàn tất khóa huấn luyện của mình tại học viện này.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục