Lý Hoàng Nam cần cải thiện thể lực

13:29 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnThể lực chính là vấn đề mà Lý Hoàng Nam cần sớm cải thiện nếu muốn lập nên nhiều chiến tích hơn nữa.

images1021619_hoang_nam_3

 Lý Hoàng Nam dừng bước ở tứ kết giải F6 Futures. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam không thể nối mạch thắng ấn tượng ở đơn nam giải F6 Futures khi trong buổi chiều hôm qua anh đã nhận thất bại trước tay vợt người Nhật Bản Yusuke Takahashi.

Takahashi cũng không lạ gì đối với Lý Hoàng Nam. Tay vợt này hiện đứng hạng 520 thế giới được xếp làm hạt giống số 4 nội dung đơn nam. Takahashi là người từng đánh bại Hoàng Nam ở giải F4 vừa qua.

Bước vào trận đấu này, Hoàng Nam có bước khởi đầu khá tốt. Sau khi 2 tay vợt so kè nhau ở điểm số 4-4, Hoàng Nam giữ được game giao bóng của mình, đồng thời bẻ được 1 break nên thắng ván 1 với điểm số 6-4.

Thế nhưng ở 2 ván sau, tay vợt hạt giống số 4 của giải đã điều chỉnh lại lối đánh cũng như tận dụng tốt sai sót của Hoàng Nam. Takahashi giữ được tất cả game giao bóng và bẻ được 4 break của Hoàng Nam nên thắng lại 2 ván với điểm số 6-3, 6-1. Thua chung cuộc 1-2, Hoàng Nam dừng chân ở tứ kết, nhận được 2 điểm ATP để tiếp tục thăng hạng trong bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới.

Có thể thấy ngoài việc thua sút về chuyên môn trước Takahashi, Hoàng Nam còn thua vì thể lực của anh còn hạn chế. Dường như việc trải qua một tuần thi đấu đầy căng thẳng trước đó (đăng quang ở cả đơn và đôi ở giải F5 Futures) đã khiến thể lực Hoàng Nam suy giảm đáng kể. Ở trận đánh kéo dài ba ván trước Takahashi, Hoàng Nam chơi thăng hoa ở thời điểm đầu nhưng càng về sau anh càng "đuối", nhiều lần không theo kịp bóng từ đối thủ. Những bước chạy của Hoàng Nam, đặc biệt là ở ván ba đã không còn lanh lẹ nên lối chơi vì thế đánh mất đi sự cơ động thường thấy.

Trong nỗ lực chuyên nghiệp hóa, Lý Hoàng Nam và đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương biết rằng những giải đấu vừa với trình độ của anh như Men’s Futures hay cao cấp hơn là Open mới giúp họ tiến gần đến giấc mơ dự hệ thống giải Grand Slam danh giá. Tuy nhiên trước khi mơ về những giải đấu tầm cỡ, điều Hoàng Nam cần làm lúc này có lẽ là cải thiện điểm yếu về thể lực.

“Đây là giải đấu mà tôi đạt điểm rơi phong độ, thi đấu tốt hơn hẳn các giải trước, từ tâm lý cho đến những gì thể hiện trên sân. Tuy nhiên, tôi vẫn cần cải thiện thể lực và những cú giao bóng," Hoàng Nam trước đó thừa nhận khi lập cú đúp vô địch ở giải F5.

Trong tuần tới khi ATP cộng điểm thưởng từ giải F5, Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ có mặt trong top 700 thế giới, Đây tiếp tục là một cột mốc mới của quần vợt Việt Nam trên bản đồ quần vợt thế giới.

Nam Anh | 13:35 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục