Tổng thống Mỹ vinh danh Tiger Woods và đồng đội

10:49 Thứ sáu 27/06/2014

Tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gặp đội tuyển golf Mỹ vừa giành chiến thắng tại giải Presidents Cup 2013.

Tháng 10 năm ngoái, ĐT Mỹ thắng ĐT Quốc tế với điểm số 18.5 – 15.5 để giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Presidents Cup và là chiến thắng thứ 8 trong 10 lần giải diễn ra.

Tiger Woods trong một lần đến diện kiến ông Obama

Và đầu tuần này, đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama đã vinh danh chiến công ấy của ĐT golf Mỹ tại Nhà Trắng. Phó Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện John Boehner, hai đối tác chơi golf thường xuyên của ông Obama cũng có mặt trên sân khấu để chúc mừng các ngôi sao làng golf Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama vinh danh ĐT golf Mỹ

Tới tham dự buổi lễ, có đầy đủ những gương mặt từng đăng quang tại Muirfield như Tiger Woods, Phil Mickelson hay Ernie Els... Trong bài phát biểu của mình, ông Obama tỏ ra hết sức thân thiện và hài hước. Ngoài ra, vị Tổng thống này cũng bày tỏ sự tự hào về đội ĐT golf Mỹ nói riêng, trong đó có những đóng góp lớn lao cho công tác từ thiện.

Tổng thống Barack Obama là người vốn rất mê golf. Có một bài báo từng viết rằng ông Obama dành thời gian trên sân golf nhiều hơn các hội nghị kinh tế. Tuy nhiên sở thích ấy của ông đã góp phần vào sự đóng góp của golf đối với nền kinh tế Mỹ rất lớn bởi lẽ ngành công nghiệp golf có tác động mạnh mẽ.

Bên cạnh bạn chơi là những quan chức cấp cao khác ở Nhà Trắng, ông Obama còn có những buổi chơi golf cùng Tiger Woods. Tất nhiên sau những buổi chơi đó, đương kim Tổng thống Mỹ đã học được rất nhiều kĩ năng từ một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới.

Liên quan tới Tiger Woods, anh vừa có màn tái xuất tại giải từ thiện Quicken Loans National. Thế nhưng màn trình diễn của "Cọp gỗ" ở vòng 1 là khá nhạt nhòa. Anh đánh thừa tới 3 gậy và tạm xếp đồng hạng 85. Dù sao đây chỉ là giải khởi động của Woods nhằm tìm lại cảm giác sau 3 tháng dưỡng thương, và hướng tới giải major thứ 3 trong năm, The Open (17-20/7, tại Anh).

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục