Thoát hiểm ngoạn mục, Arsenal khởi đầu tháng 11 giông bão bằng vé dự knockout Champions League

06:32 Thứ tư 02/11/2016

TinTheThao.com.vnArsenal có chuyến hành quân không hề dễ dàng trước Ludogorets ở lượt 4 bảng A Champions League nhưng nhanh chóng thoát hiểm.

ludogorets-vs-arsenal

 Mesut Ozil là chìa khóa mang về tấm vé vàng giúp Arsenal vào vòng 16 đội Champions League. Ảnh: Internet.

Arsenal không thể ngờ mình lại gặp nhiều khó khăn đến vậy trước đối thủ vừa bị họ đánh bại 6-0 cách đây hai tuần. Nhưng sự thật là Ludogorets đã có nhiều thay đổi thời gian gần đây. Nhất là tiền đạo chủ lực của họ, Jonathan Cafu đã ghi đến 13 bàn trong 5 trận đấu kể từ khi đến thăm các Pháo thủ ở thành London.

Có phong cao như vậy, chả trách Cafu bức phá nhanh chóng bằng bàn thắng mở tỷ số cho Ludogorets ở ngay phút thứ 12 của trận đấu. Do quá bất ngờ, Arsenal không kịp hoàn hồn và tiếp tục bị thủng lưới lần thứ hai do công của Claudiu Keseru chỉ 3 phút sau.

Thành quả đó đến từ sự thay đổi chiến thuật hết sức táo bạo của HLV Dermendzhiev khi ông xếp Cafu đá dạt sang cánh và nhường vị trí trung phong cắm cho Keresu. Chỉ một thay đổi nhỏ nhưng đã hoàn toàn làm lột xác bộ mặt của hàng công đội bóng đến từ Bulgaria.

Nhưng những "chiêu trò" đó không thể ngăn cản các Pháo thủ tái lập lại trật tự. Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Keseru, Granit Xhaka giúp Arsenal vùng dậy bằng cú sút chìm hiểm hóc. Thế trận trở lại cân bằng sau khi Oliver Giroud khép lại hiệp một bằng bàn thắng quân bình tỷ số ở phút thứ 42. Tiền đạo người Pháp đánh dấu sự trở lại ngoạn mục ở cả hai đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League bằng cú đánh đầu vừa đủ độ hiểm hóc để trừng phạt thủ môn Borjan.

Hiệp hai chứng kiến một Arsenal chăm chỉ và cần mẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các Pháo thủ không những không thể chuyển hóa thành bàn thắng mà còn khiến họ suýt nhận một gáo nước lạnh khác từ tiền vệ Wanderson. Nếu không có sự sáng suốt của thủ thành Ospina có lẽ các Pháo thủ đã ôm hận.

Ngoài đường pitch, hai HLV của hai đội cũng cạnh tranh nhau từng tiếng hò hét nhắc nhở hàng phòng ngự chỉnh đốn lại cự ly cũng như sức tập trung. Quả thật cả hai hàng thủ của hai đội là hai điểm tối nhất của trận đấu. Nếu Arsenal phải trả giá khi sử dụng cặp hậu vệ cánh không có phong độ cao thì Ludogorets cũng thường hay tự bắn vào chân mình trước các ông lớn.

Và các CĐV Arsenal phải đợi mãi, đợi mãi đến phút thứ 87 họ mới vỡ òa vì bàn thắng của Mesut Ozil. Nhận đường chuyền dài của Elneny, Ozil phá bẫy việt vị thoát xuống, tâng bóng qua đầu thủ thành Ludogorets, tiếp tục đảo chân đánh lạc hướng hai hậu về đối phương đã kịp lùi vệ và đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng muộn của Ozil đã mang về chiếc vé dự vòng 16 đội cho Arsenal. 

Thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc để giành vé đi tiếp, Arsenal nhận điềm báo về một tháng 11 nữa đầy chông gai đang chờ ở phía trước.

Chung cuộc: Ludogorets 2-3 Arsenal

Ghi bàn

Ludogorets: J. Cafu (12'), C. Keseru (15') 

Arsenal: G. Xhaka (20'), O. Giroud (42'), M. Özil (87')

Diễn biến chính

Kết quả các trận còn lại

ket-qua-luot-4-champions-league

 

Bảng xếp hạng bảng A sau trận đấu

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục