Ronaldinho chói sáng giúp đội nhà thoát hiểm

10:44 Thứ sáu 03/02/2012

Tiền đạo người Brazil ghi một bàn và thực hiện một đường chuyền quyết định trong trận thắng Real Potosi 2-0 giữa tuần này, giúp Flamengo vào vòng bảng Copa Libertadores.

"Ro vẩu" lấy lại phong độ khi đã qua thời đỉnh cao.

Màn trình diễn chói sáng của Ronaldinho diễn ra trong trận lượt về vòng loại trực tiếp. Real Potosi đã thắng 2-1 trong trận lượt đi và nhiệm vụ của Flamengo là phải thắng ít nhất một bàn. Copa Libertadores có tầm quan trọng lớn nhất tại Nam Mỹ nên các CLB thường đưa vào sân đội hình mạnh nhất và cống hiến cho khán giả những trận đấu chất lượng cao.

Trước sự ủng hộ của khán giả nhà, Ronaldinho đã giải tỏa áp lực cho đồng đội bằng đường chuyền quyết định cho Moura mở tỷ số ở phút 40.

Potosi, đại diện đến từ Bolivia, kiên cường đáp trả, không cho Flamengo ghi bàn thứ hai cho đến những phút cuối. Potosi phải thi đấu với 10 người từ phút 79 do Centurion bị phạt thẻ đỏ.

Tưởng như Flamengo chỉ thắng 1-0 thì Ronaldinho tỏa sáng ở phút 90 với pha lập công nhân đôi cách biệt. Cựu tiền đạo Barca khống chế bóng sau đường chuyền bổng rồi đột phá qua hậu vệ cuối cùng. Trong pha đối mặt với thủ môn, anh bình tĩnh đưa bóng vào góc gần, ấn định chiến thắng 2-0.

Ngoài một bàn thắng và một đường chuyền quyết định, Ronaldinho còn có cú đánh gót chuyền bóng gây bất ngờ cho khán giả. Anh dùng gót chân chuyền bóng cho đồng đội trong tư thế quay lưng và bị hậu vệ đối phương kèm chặt.

Với chiến thắng chung cuộc 3-2, Flamengo lọt vào vòng đấu bảng Copa Libertadores 2012. Đây cũng là bằng chứng cho thấy ban lãnh đạo đã đúng khi đặt niềm tin vào Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm 2004, 2005.

Ronaldinho từng đoạt hai chức vô địch Liga, Champions League và Quả bóng vàng châu Âu thời chơi cho Barca. Sau khi rời Tây Ban Nha, tiền đạo 31 tuổi tới AC Milan rồi trở lại Brazil gia nhập Flamengo.

Năm ngoái Ronaldinho chơi khá tốt nhưng Flamengo không đoạt được chức vô địch Brazil. Bù lại, HLV Mano Menezes đã gọi anh trở lại đội tuyển Brazil. Hiện Ronaldinho đang nỗ lực thi đấu để được dự World Cup 2014 trên sân nhà vào thời điểm tròn 34 tuổi.
Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục