Roland Garros (vòng 4): Đương kim vô địch Li Na "tủi hổ" rời cuộc chơi

09:03 Thứ ba 05/06/2012

Công cuộc bảo vệ ngôi hậu của Li Na tại Roland Garros đã chính thức khép lại không được như mong đợi, khi cô không tài nào cản nổi sự vùng lên mạnh mẽ của Yaroslava Shvedova tại vòng 4.

Tay vợt người Trung Quốc đã có một khởi đầu vô cùng suôn sẻ trong trận đấu này, khi cô là người nắm được hoàn toàn thế trận trên sân. Và điều đó đã nhanh chóng giúp cho nhà đương kim vô địch kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6-3.

Li Na ngậm ngùi rời cuộc chơi sau thất bại có phần "sốc" trước Shvedova. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên Shvedova đã nhanh chóng cho thấy cô không phải là một tay vợt dễ dàng gục ngã. Sang set thứ hai, tay vợt người Kazakhstan đã có một sự trở lại vô cùng mạnh mẽ làm cho không ít khán giả có mặt trên sân phải vô cùng bất ngờ, và thậm chí đối thủ của cô, Li Na cũng đã phần nào bị "át vía" vì điều này.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho việc này là tay vợt người Trung Quốc đã thật sự không còn là chính mình trong những phút còn lại của trận đấu, khi cô liên tục có những tình huống đánh bóng lỗi vô cùng đáng trách (gần 40 pha tự đánh bóng hỏng). Chính điều đó đã khiến cô phải cay đáng rời khỏi cuộc chơi sau khi để đối thủ dễ dàng thắng ngược lại tỷ số vô cùng chênh lệch lần lượt là 6-2 trong set 2, và 6-0 trong set 3, thời điểm mà có vẻ như hạt giống số 7 của giải đã hoàn toàn buông xuôi mọi thứ.

Việc biến Li Na trở thành cựu vô địch đã giúp cho Shvedova lần đầu tiên giành được quyền lọt vào tứ kết Roland Garros, sau hai năm chiến đấu cùng chấn thương đầu gối. Đối thủ tiếp theo của tay vợt 24 tuổi này sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Petra Kvitova và Varvara Lepchenko.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục