Roland Garros 2012: Ai cản được Nadal?

14:33 Thứ ba 05/06/2012

Như đã lập trình, Nadal và Murray đang trên đường gặp lại nhau ở Roland Garros sau khi cả hai cùng đánh bại đối thủ của họ ở vòng 4. ĐKVĐ người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện phong độ cao và ổn định bằng chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-0, 6-0 trước Juan Monaco.

Sẽ có bán kết Nadal - Murray ở Roland Garros? - Ảnh Getty

Trong khi đó Murray phải đánh tới 4 set mới hạ được tay vợt chủ nhà Richard Gasquet 1-6, 6-4, 6-1, 6-2. Trong số 4 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay chỉ có Nadal là chưa thua set nào từ đầu giải. Trận nào anh cũng chỉ đánh 3 set là “giải quyết” xong đối thủ trong khi Federer và Murray đã có trận phải đánh 4 set còn Djokovic thậm chí vừa phải đánh 5 set mới hạ được Andreas Seppi của Italia ở vòng 4.

Đối thủ của Rafa ở trận tứ kết diễn ra tối mai (6/6) là đồng hương Almagro. Chỉ có chuyện “động trời” xảy ra thì Nadal mới thua vì trong cả 7 lần gặp nhau trước đó anh đều đánh bại Almagro. Phong độ và tâm lý của Rafa lúc này đều rất tốt. Thể lực cũng tốt. Nadal từng 2 lần đánh bại Almagro đều ở tứ kết Roland Garros các năm 2008 và 2010. Và cả hai lần đó anh đều vô địch. Giờ là trận tứ kết Roland Garros thứ 3 mà Rafa đụng Almagro. Đó lại là bước đệm đẹp cho anh thống trị Roland Garros thêm lần nữa?

Murray đụng Ferrer ở tứ kết và đó là thách thức không đơn giản. Tay vợt Scotland thắng 5, thua 4 trận trong các lần đối đầu giữa họ. Năm trước, Murray lần đầu tiên trong sự nghiệp vào được bán kết Roland Garros nhưng phong độ của anh từ đầu năm tới nay vẫn cực kỳ thất vọng.

Andy mới vô địch mỗi một giải nhỏ là Brisbane Open hồi tháng 1/2012 còn lại đánh giải nào thua giải đó. Các giải trên sân đất nện thì anh chơi càng chán. 3 giải gần nhất trước Roland Garros, Murray chưa vào nổi tới bán kết giải nào. Ferrer lại đánh khá tốt trên sân đất nện nên chưa biết Murray có làm nên cơm cháo gì hay không. Nếu cả Nadal lẫn Murray đều chiến thắng ở tứ kết, họ sẽ gặp lại nhau ở bán kết Roland Garros sau 1 năm.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục