Rafael Nadal thận trọng chờ đón David Ferrer ở tứ kết

13:49 Thứ ba 03/06/2014

Đúng như dự đoán, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã giành thắng lợi dễ dàng 3-0 (6-1, 6-2, 6-1) trước tay vợt trẻ lần đầu dự Roland Garros là Dusan Lajovic chỉ sau 1 giờ 32 phút thi đấu để tiến vào tứ kết gặp người đồng hương David Ferrer.

Tâm lý căng cứng khi đối đầu với nhà đương kim vô địch khiến tay vợt 23 tuổi đến từ Serbia là Dusan Lajovic hoàn toàn lép vế so với Nadal. Những con số thống kê sau trận đấu cũng cho thấy sự vượt trội của tay vợt người Tây Ban Nha so với đối thủ của mình.

Tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của Nadal lên tới 81% và 64%, quá áp đảo so với 50% và 14% của Lajovic. Trong khi đó, khả năng trả giao bóng ghi điểm của tay vợt số 1 thế giới cũng tốt hơn hẳn ở trận đấu này với tỷ lệ thành công lên tới 68% so với 25% của đối phương.

Nadal tái ngộ Ferrer ở tứ kết Roland Garros 2014

Bên cạnh đó, việc tay vợt xếp hạng 83 thế giới đến từ Serbia liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng cũng giúp Nadal nhanh chóng khép lại trận đấu ở vòng 4 này chỉ sau hơn 1,5 giờ thi đấu.

“Tôi rất hài lòng với phong độ của mình trong trận đấu này. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng, trên lý thuyết, những thắng lợi như thế này luôn tốt hơn các trận đấu kéo dài khiến tôi phải mất sức nhiều hơn. Tôi hài lòng vì đã tiến vào tứ kết, đây là một kết quả hết sức khả quan đối với tôi tại giải đấu năm nay”, tay vợt đương kim vô địch Roland Garros chia sẻ sau chiến thắng trước Lajovic.

Đối thủ ở vòng tứ kết của Vua sân đất nện sẽ là tay vợt đồng hương David Ferrer, người đã loại Nadal ở tứ kết giải Monte Carlo diễn ra tháng 4 năm nay. Đó cũng là thất bại đầu tiên của tay vợt 27 tuổi trước đàn anh sau 10 năm trên mặt sân đất nện và trận thua sốc đó cũng chặn đứng chuỗi 30 trận toàn thắng ở mặt sân sở trường của Nadal.

Đây là lý do mà dù sở hữu thành tích đầy ấn tượng 63 trận thắng và chỉ thua 1 trận duy nhất ở Roland Garros (ở vòng 4 năm 2009 trước Robin Soderling) nhưng Rafael Nadal vẫn tỏ ra hết sức thận trọng trước tay vợt đàn anh năm nay đã 32 tuổi.

“Tôi nghĩ mình đã chơi tốt hơn so với thời điểm gặp Ferrer ở Monte Carlo nhưng ai cũng thấy rằng anh ấy đã thi đấu với phong độ đỉnh cao trong 3 tuần liên tiếp vừa qua, lần lượt ở Madrid, Rome và giờ là Paris. Hơn thế nữa, David sẽ nhập cuộc đầy tự tin sau khi đã đánh bại tôi ở lần gặp nhau gần nhất. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi biết chỉ có một cách duy nhất để đánh bại anh ấy, đó là nỗ lực hết mình trong suốt trận đấu”, Nadal chia sẻ.

Nhật Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục