Ngôi số 1 không giúp Nadal thăng hoa

20:34 Thứ bảy 19/08/2017

TinTheThao.com.vnKhông phủ nhận thời tiết đã làm ảnh hưởng đáng kể đến thể lực, nhưng công bằng mà nói những giải đấu sân cứng ở Bắc Mỹ nhiều năm qua không phải thế mạnh của Rafa.

 Trước thềm Cincinnati, Nadal đón nhận một tin vui cực lớn khi chính thức trở thành số 1 thế giới sau ba năm chờ đợi. Đến với Cincinnati - sân chơi không có Federer, Djokovic, Murray lẫn Wawrinka, Nadal là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Mọi chuyện khởi đầu rất suôn sẻ khi Nadal dễ dàng hạ Richard Gasquet rồi Ramos Viñolas ở hai vòng đầu tiên. Đối diện với Nadal ở tứ kết là Nick Kyrgios - tay vợt từng đánh bại anh ở Wimbledon 2014 nhưng không có được phong độ lẫn trạng thái tâm lý tốt nhất do những lùm xùm đời tư trong vài tháng qua.

Kyrgios đã biến cuộc so tài thành màn độc diễn của riêng anh khi giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-2, 7-5, với những con số thống kê vượt trội hoàn toàn Nadal.

nadal-cincinnati-2017-friday-1

 Nadal thua sớm ở hai giải đấu sân cứng liên tiếp. Ảnh: Internet.

Có nhiều lý do để giải thích về thất bại của Nadal, một trong số đó là sự thay đổi của lịch thi đấu. Được biết Nadal chỉ có khoảng 6 tiếng nghỉ sau khi đánh bại Ramos Vinolas - trước khi bước vào trận đấu với Kyrgios. Phần còn lại là bởi Kyrgios đã chơi một trận quá hay và vượt lên chính mình.

Song nên nhớ bản thân Kyrgios cũng không được nghỉ nhiều hơn Nadal. Dù Kyrgios trẻ hơn Nadal 9 tuổi, thể lực sung mãn hơn nhưng chiến thắng của anh là điều đáng khen. Bởi mới tuần trước, chính Kyrgios thừa nhận anh đang rơi vào một cơn khủng hoảng trong đời sống cá nhân, sau khi bị cô đồng nghiệp xinh đẹp nói lời chia tay.

Thất bại ngay khi vừa lên ngôi số 1 có thể là một cú sốc với Nadal, nhưng ngẫm lại đó không phải là sự kiện quá bất ngờ. Nhiều năm qua, Nadal không có được thành tích tốt ở các giải sân cứng Bắc Mỹ trong giai đoạn cuối năm. Từ năm 2014 đến nay Nadal chỉ mới 1 lần duy nhất lọt tứ kết ở Rogers Cup và Cincinnati. Trước khi thua sốc ở Cincinnati, Nadal thậm chí bị loại ngay tại vòng ba Rogers Cup.

Chưa đầy hai tuần nữa US Open sẽ chính thức khởi tranh và tất nhiên dù được xếp hạt giống số 1 nhưng anh hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn. Ở đó, nhiều đối thủ cứng cựa như Federer, Murray, Thiem và cả Zverev sẵn sàng khiến anh ôm hận.

"Giải đấu ở New York sẽ là một sự kiện hoàn toàn khác. Trái bóng dĩ nhiên sẽ khác và trong sự nghiệp của tôi ở New York, tôi cũng đã chơi tốt hơn. Tôi sẽ nghỉ ngơi 2 tuần trước khi tập luyện và hy vọng tôi sẽ sẵn sàng ở New York. Tôi tin rằng mọi thứ diễn ra với mình trong năm nay đủ tốt để tôi có thể đạt được phong độ cao nhất ở US Open", Nadal cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:35 19/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục