Robinho trở lại Selecao: Yêu lại từ đầu

12:27 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng được Pelé ví là truyền nhân đích thực của mình, thế nhưng căn bệnh tự mãn quá sớm cùng một lối đá rườm rà ham phô diễn đã khiến Robinho tự kéo tụt sự nghiệp của mình. Giờ đây ở tuổi 30, cầu thủ này đang đi tìm lại mình không quá sớm nhưng chưa hẳn đã muộn.

Robinho nổi danh từ rất sớm, được mệnh danh là thần đồng của bóng đá Brazil và được đích thân Pelé chọn là “người thừa kế” của mình nhưng có lẽ cái tật đoán ngược của huyền thoại này vẫn được áp dụng vào Robinho. Có lẽ chính lời áp đặt quá lố đã khiến Robinho ảo tưởng sức mạnh và không thể phát huy đúng những phẩm chất của mình.

Mới 18 tuổi, Robinho đã giúp Santos giành Campeonato Brasileiro đầu tiên kể từ sau thời của Pelé. Cũng trong giai đoạn Robinho khoác áo Santos, câu lạc bộ này đã có được một thời gian huy hoàng với những chức vô địch quốc nội cùng với việc lọt vào chung kết Libetadores mặc dù thua Boca Junior nhưng tài năng của Robinho vẫn được đánh giá rất cao.

Robinho lại được trao cơ hội ở Selecao. Ảnh: Internet

Ngay từ mùa hè 2004, rất nhiều đại gia châu Âu đã trải thảm đỏ đón chào Robinho, hàng loạt tuyển trạch viên và các thành viên của BLĐ các đội bóng này đã quần thảo ở Brasil với mong muốn cuỗm Robinho khỏi Santos. Mặc dầu giữ thêm Robinho được một mùa giải, nhưng điều gì đến đã phải đến, Real Madrid với túi tiền khổng lồ và danh vọng hào nhoáng của mình đã kéo được Robinho đến Bernabeu.

Với các mác truyền nhân Pelé, Robinho được tạo điều kiện khá nhiều tại Real Madrid. Tuy vậy giai đoạn Robinho thi đấu cho bầy Kền Kền trắng giai đoạn đội bóng này thi đấu khá bê bết và đang trong giai đoạn chuyển giao dàn Galaticos 1.0. Ruud Van Nistelrooy dù già hơn, đến Bernabeu muộn hơn nhưng nhanh chóng chiếm được lòng tin của BHL còn Robinho thì càng ngày càng mờ nhạt dần và mất luôn vị trí.

Tuy phong độ đi xuống khá nhiều nhưng cái thương hiệu của Robinho thì vẫn rất lớn, và nó rất cần thiết cho một đội bóng có tiền nhưng không có cái uy như Man City. 32 triệu bảng là một con số khổng lồ lúc đó được ném ra và nhanh chóng làm Robinho dứt tình với Real Madrid. Nhưng quyết định nặng mùi tiền bạc này cũng gần như là dấu chấm hết cho một sự nghiệp chưa kịp huy hoàng của Robinho.

Mải đến sau này dù ở Man City hay lang bạt sang AC Milan, Robinho vẫn không tài nào tìm được Robinho của những ngày ở Santos dù anh đang ở độ tuổi chín nhất của sự nghiệp. Kéo theo đó, Robinho không còn được ngó ngàng tới sau World Cup 2010. Bây giờ, niềm hy vọng vàng của người Brasil là Neymar, người dù có xuất phát điểm cũng khá tốt nhưng vẫn không thể sánh được với Robinho lúc bằng tuổi.

Có lẽ quyết định chính xác nhất để cứu vãn sự nghiệp đang đi vào bế tắc của Robinho chính là quay lại nơi bắt đầu. Dù chỉ mới trở lại Brasil nhưng phong độ của tiền đạo CLB Santos là rất tốt. Anh cùng với Kaka là những cựu binh hiếm hoi được Carlos Dunga để mắt tới. Dẫu biết bây giờ, đất diễn ở Selecao là dành cho những người trẻ nhưng cơ hội chưa hẳn đã hết với thần đồng một thời của Brazil. Chỉ cần Robinho chơi bóng với khát khao nguyên vẹn như tuổi đôi mươi cách đây 10 năm ở Santos thì cánh cửa ĐTQG luôn rộng mở với truyền nhân một thời của Pelé này.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục